x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Cuộc sống của các sao Việt tại Mỹ

Đức Nguyên 13:10 - 12/07/2021

Không ít sao Việt rời bỏ quê hương để phát triển sự nghiệp và sinh sống ở Mỹ. Tuy nhiên không phải ai cũng “ăn sung mặc sướng”. Có những nghệ sĩ cuộc sống còn “chật vật” hơn khi hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam. Dù ôm “giấc mơ Mỹ” nhưng đâu ai cũng trọn vẹn, việc mưu sinh nơi đất khách quê người chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Mới đây, trong một chương trình do Thuý Nga dẫn dắt, đến thăm các nghệ sĩ Việt sinh sống và làm nghệ thuật tại Mỹ đã đế nhà Lê Tín. Nam nghệ sĩ này đến nay vẫn chưa mua được nhà, ở một căn phòng chia hai mới người khác và thường có mặt ở sân khấu chờ show.

Lê Tín cùng gia đình quyết định qua Mỹ định cư từ năm 1990 nhưng vì đam mê nghệ thuật nên anh đã xin bố mẹ cho đến California để làm việc. Ngày ấy, “phụ huynh” nam nghệ sĩ vẫn tạo điều kiện cho con thoả sức được là chính mình. Cho Lê Tín “tự bơi” với sở thích chứ không ép anh phải làm nhà hàng: “sẽ cho con bay về California, nhưng nếu con cảm thấy không sống được thì con trở về đây, bố sẵn sàng lo cho con.” Bố nam nghệ sĩ từng nói.

 >>>Xem thêm: Soi học vấn của em Nathan Lee, Trấn Thành và "út cưng" nhà sao Việt

Vì niềm đam mê với nghệ thuật nên Lê Tín đã quyết xe vé máy may để có khó khăn cũng cố gắng bươn trải chứ không quay về kinh doanh cùng ba. Anh gặp nhiều khó khăn vì không liên lạc được với người quen. Sau đó phải mưu sinh bằng nghề xây dựng rồi chuyển sang nghề thợ tiện. Một thời gian sau anh mới được Vân Sơn gọi đi diễn, góp mặt trong một số vở kịch.

 Tuy nhiên, khó khăn chồng chất khó khăn khi nam nghệ sĩ này bị nhiễm trùng gan và phải cắt bỏ đi 2/3 lá gan của mình. Đó là thời điểm mà Lê Tín cảm thấy suy sụp nhất: “Đi diễn với Kiều Oanh, sau vở kịch Chồng chúa vợ tôi Tín bị đau quặn luôn. 2 ngày sau Tín nhập viện là mổ luôn, show này kia đã nhận với Kiều Oanh hết trơn rồi, Oanh nhờ Huỳnh đi diễn thay, Huỳnh cũng nói là diễn thay một thời gian thôi nhưng khi Tín bình phục thì khoảng 2 tháng sau mới biết là Huỳnh đi diễn với Oanh luôn." 

 Kể từ đó, cặp bạn diễn ăn ý Lê Tín - Kiều Oanh không còn đứng chung sân khấu nữa. May sao “tổ độ” cho anh gặp được Trang Thanh Lan, Chú Bảo Quốc, Thúy Nga , Quang Minh – Hồng Đào,…và từ đó show diễn mới đều trở lại. Có thu nhập để trang trải cho cuộc sống và tiếp tục theo đuổi đam mê với nghệ thuật.

>>>Xem thêm:  Thanh Hương xinh đẹp, quyến rũ khác xa nhân vật Lệ của Mùa Hoa Tìm Lại

Khi quyết định một thân một mình qua Mỹ sinh sống, Phùng Ngọc Huy cũng gặp phải không ít khó khăn. Dường như nam ca sĩ phải bắt đầu lại từ đầu. Hồi mới đặt chân đến nơi đất khách quê người, anh đã phải đi bán mỹ phẩm, thuê phòng trọ để ở, vì không biết chạy xe nên phải đi xe đạp giữa trời đầy tuyết rơi vào mùa đông. 

 Hiện tại, cuộc sống của Phùng Ngọc Huy đã ổn hơn nhiều khi anh đang kinh doanh đồ ăn online, thi thoảng vẫn nhận show đi hát để kiếm thêm thu nhập. Nam ca sĩ chia sẻ khi nào tình hình dịch ổn sẽ về Việt Nam đón con gái Lavie và cố thuyết phục bố mẹ sang Mỹ định cư cùng.

 Cuộc sống của Hàn Thái Tú cũng không khá khẩm hơn là bao. Anh cho biết, trải nghiệm cuộc sống ở nơi đất khách quê người mới thấu hiểu được hoàn cảnh của nhiều người Việt sinh sống tại Mỹ: “nhiều lúc buồn, tủi thân lắm. Khi qua Mỹ, cái tuổi của mình cũng không còn trẻ để tiếp thu lẹ, nên phải đi học lại từ ABC như con nít”. Nam nghệ sĩ chia sẻ.

 Nhật Tinh Anh có vẻ thuận lợi hơn khi quyết định sang Mỹ để phát triển sự nghiệp. Anh từng khoe trên mạng xã hội căn nhà đẹp và sang trọng mà mình tậu được tại xứ sở cờ hoa. Dù đã quyết định sinh sống hẳn ở Mỹ nhưng nam ca sĩ này vẫn đầu tư để ra MV để tri ân và phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả Việt, những người yêu mến và ủng hộ anh từ trước đến nay. Tại Mỹ, Nhật Tinh Anh vẫn thường xuyên đi hát đều đặn nhiều show diễn và có thu nhập ổn định, chỉ hơi bị hạn chế trong mùa dịch này.

 >>>Xem thêm: Đại gia chân đất, MC quốc dân và những danh xưng của sao Việt

 Tháng 5/2019, Hương Tràm quyết định qua Mỹ để du học khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp khiến nhiều khán giả bất ngờ. Trong 2 năm vừa qua, nữ ca sĩ vẫn thường xuyên cập nhật tình hình về cuộc sống tại nơi đất khách quê người cho fans. Trong thời gian học tập, cô dành thời gian rảnh rỗi để đi du lịch, thi thoảng nhận show hát tại Mỹ để trang trải cuộc sống. Hiện tại, nữ ca sĩ sinh năm 1995 đang khá hài lòng với cuộc sống của mình.

 Dù quyết định xa quê hương để tiếp tục sự nghiệp hay có nhiều định hướng khác nhưng các sao Việt vẫn dành được sự quan tâm, sức ảnh hưởng nhất định đối với khán giả Việt. Tôi thấy có người cuộc sống thuận lợi, được như ý nhưng không ít những trường hợp chật vật nơi đất khách quê người để mưu sinh. Quả thật, việc để hoàn thành được “giấc mơ Mỹ” không phải là điều dễ dàng với bất kì ai, kể cả các ngôi sao “nổi như cồn” của showbiz Việt.

*Bài viết của Đức Nguyên gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức sao Việt mới nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.