x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Đại Náo Cung Trăng: Phim dẫn tôi vào thế giới vũ trụ và cổ tích kì ảo

Người Gỗ 17:00 - 01/06/2022

Vừa mới xem xong Đại Náo Cung Trăng là mình phải “rì viu” ngay cho mọi người bởi bộ phim mang đến những hình ảnh cực kỳ bắt mắt cùng cốt truyện giàu tính tưởng tượng. Thậm chí, bằng một cách nào đó mà bộ phim vẫn “đốn tim” mình với những thông điệp cực kỳ gần gũi nhưng được thể hiện qua các nhân vật hết sức dễ thương.

Đại Náo Cung Trăng kể về cuộc phiêu lưu giải cứu em gái Anne của Peter khi bị tên Quỷ Trăng bắt cóc. Trong cuộc hành trình đầy bất ngờ ấy, Peter gặp Thần Ngủ ở Đồng Cỏ Sao. Để giải cứu Anne, họ đã cùng tham gia một cuộc đua kỳ thú dọc Dải ngân hà với năm vị thần thiên nhiên: Ngài Bão Tố, Phù Thủy Sấm, Kẻ Gọi Mưa, Bậc Thầy Thời Tiết và Bà Chúa Tuyết. 

Chuyến phiêu lưu mở ra những trải nghiệm mới lạ, đem đến những cảm nhận về thế giới khác biệt với Trái đất.

Người Gỗ tin rằng, bất kể ai trong chúng ta, từ lúc nhỏ đã luôn có những ước mơ được một lần lạc vào thế giới cũng những điều vĩ đại về tình yêu, hy vọng hay cuộc phiêu lưu nào đó. Hơn nữa, những suy nghĩ phù phiếm ấy đã phần nào tạo nên tuổi thơ hồn nhiên của mình. 

Với Đại Náo Cung Trăng, mình lại một lần nữa như lạc vào xứ sở ấy khi liên tiếp diễn ra các cuộc hành trình vào thế giới “muôn hình vạn trạng” . Bộ phim như đưa mình đến hàng vạn câu chuyện cổ tích dân gian, thậm chí ngay cả nhân vật chính Peter vẫn khiến mình liên tưởng đến tác phẩn Peter Pan của James Matthew Barrie

>>> Xem thêm: Đại Náo Cung Trăng: Hoạt hình sâu sắc thừa hưởng từ chất liệu dân gian

Điểm thu hút với ở Đại Náo Cung Trăng là bộ phim tạo nên những khung cảnh kỳ vĩ về một thế giới không có thật, các nhân vật, bối cảnh cùng hàng loạt các chi tiết được thể hiện dưới một kỹ xảo đồ họa khá ấn tượng và sống động. Đặc biệt, Vương quốc Mặt Trăng hiện lên đầy chất thơ và lãng mạn, tựa như chốn thần tiên ấy.

Bộ phim là chuyến hành trình đặt chân đến Mặt Trăng của Peter để giải cứu cô em gái của cậu. Tại đây cậu sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách và gặp nhiều nhân vật. Từ đó thông điệp cũng như ý nghĩa đằng sau sự “đại náo” của cậu dần hiện rõ.

Người Gỗ nghĩ, điều khiến Đại Náo Cung Trăng thu hút mình không chỉ là hình ảnh bắt mắt hay đồ họa “đốn tim”, mà kịch bản đã lấy ý tưởng Mặt Trăng và các hành tinh khác để làm tiền đề chính cho câu chuyện. Bởi cho đến nay, những thứ xa vời ấy, vẫn là một lý thuyết khó tiếp cận với đại chúng. 

Nhưng thông qua Đại Náo Cung Trăng, mọi thứ được hiện thực hóa làm mình hiểu rõ nơi mà mọi người luôn ao ước được một lần đặt chân lên, nó vốn dĩ chỉ là một mảnh đất gồ ghề với một vùng tối bao quanh. 

Quyến rũ có thể thiếu, nhưng điều kỳ diệu thì không, bởi đó là tất cả những gì vũ trụ hay mặt trăng được nhắc đến nhiều lần trong bộ phim này. Bối cảnh được trình bày một cách khéo léo, các thiên thể sắp xếp với nhau theo một thứ tự nhất định. Do đó, mình cảm nhận được nét đặc trưng trong phong cách nghệ thuật Bắc Âu mang đến một câu chuyện hết sức lôi cuốn.

Hơn nữa ở những phân đoạn dài dòng, lê thê bởi những cuộc đối thoại vô vị của các nhân vật. Bằng cách nào đó, Đại Náo Cung Trăng vẫn lôi cuốn mình bởi tạo hình các nhân vật cũng như hình ảnh thể hiện của nó, điều này giữ chân mình suốt hành trình Đại Náo Cung Trăng của Peter.

So với những tác phẩm hoạt hình mà Người Gỗ xem gần đây, Đại Náo Cung Trăng đã tạo ra nhân vật Peter và Quỷ Trăng truyền tải được cảm xúc rõ ràng bằng cách để hai diễn viên lồng tiếng của nhân vật này thay đổi tốc độ và âm lượng của giọng nói. Điều đó vừa phù hợp với các khán giả nhí, vừa không làm mất đi sự tự nhiên khi cho những khán giả trưởng thành xem phim.

>>> Xem thêm: Trailer Đại Náo Cung Trăng: Hoạt hình tươi vui, tràn đầy năng lượng

Bên cạnh đó, xây dựng nhân vật phản diện và hành động của hắn không chứa quá nhiều yếu tố bạo lực hay mang tính dọa dẫm. Hầu như tất cả được trình bày khá tinh tế, như thể các nhà làm phim đặt mình dưới góc nhìn và suy nghĩ của một khán giả nhí khi xem phim. Do đó, thay vì đáng sợ thì Đại Náo Cung Trăng lại có hướng tiếp cận đơn giản. Người Gỗ nghĩ nếu phụ huynh đi xem cùng, họ vẫn hiểu và dễ dàng giải thích cho các bé về những chi tiết ấy.

Để phối hợp với bối cảnh kỳ diệu trong phim, không ít những phân đoạn được lồng ghép âm thanh một cách kỹ lưỡng. Tưởng tượng ra thì thấy giống như một dàn hợp xướng được đồng điệu với nhau. Chứng minh được Đại Náo Cung Trăng đã dẫn mình vào một thế giới điện ảnh cổ tích kinh điển.

Trải qua hành trình giải cứu Anne của Peter, Đại Náo Cung Trăng mang đến một câu chuyện hết sức thơ mộng về những thông điệp xoay quanh tình cảm gia đình, lòng dũng cảm, sự chân thành và dám thử thách bản thân ở mọi tình huống. Với một kỹ xảo đồ họa bắt mắt trong phim, Người Gỗ tin chắc bộ phim sẽ là món quà giá trị dành cho các bé nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi sắp tới. 

Tin mình đi, dù lớn hay nhỏ gì, sẽ có những lúc bạn cần thả lỏng tâm hồn mình để hòa vào thế giới viễn tưởng đầy kỳ ảo như Peter trong Đại Náo Cung Trăng.

* Bài viết của Người Gỗ chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn mê phim hoạt hình hay những nhân vật bước ra từ truyện tranh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Moonbound (Đại Náo Cung Trăng)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.