x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Đại Thoại Tây Du: Từng bị chê "phim rác" nay thành kinh điển màn ảnh

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:20 - 18/05/2022

Đại Thoại Tây Du chắc chắn là bộ phim chẳng hề xa lạ với khán giả Việt, thậm chí còn gắn liền với tuổi thơ của không ít người nhỉ? Đây cũng chính là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất trên màn ảnh của Châu Tinh Trì đó! Tuy nhiên, theo Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhớ thì thuở mới công chiếu, Đại Thoại Tây Du lại chẳng được lòng khán giả tẹo nào, thậm chí nói là “flop dập mặt” cũng chẳng quá lời đâu nha!

Như thông tin mình tìm hiểu được thì vào năm 1994, Châu Tinh Trì bắt tay với đạo diễn Lưu Trấn Vỹ, tới đại lục cùng hợp tác với xưởng phim điện ảnh Tây An đình đám (tiền thân của phái Tây Bắc trong Cbiz bây giờ). Sau khi xem qua kịch bản Đại Thoại Tây Du, phía xưởng phim có vẻ không hài lòng cho lắm. 

Thế nhưng, vì sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Châu Tinh Trì, họ vẫn “cắn răng” đầu tư 45 triệu tệ (152,6 tỷ đồng) và còn cử Lục Thụ Minh – một trong những trụ cột của xưởng phim khi ấy góp mặt trong phim với vai diễn Ngưu Ma Vương.

Nghe giang hồ đồn thổi thì để tiết kiệm kinh phí, Ngô Mạnh Đạt – người anh em chí cốt của Châu Tinh Trì đã 1 mình “cân” cả 3 vai diễn, đạo diễn Lưu Trấn Vỹ cũng tự mình ra trận, diễn vai Bồ Đề tổ sư trong phim. 

Kịch bản được Châu Tinh Trì càng  sửa càng dài nên phim buộc phải chia thành 2 phần.

Thế nhưng, quá trình quay phim cũng chẳng hề suôn sẻ tẹo nào vì Châu Tinh Trì có quá nhiều ý tưởng, cứ sửa kịch bản liên tục, khiến cả đoàn phim đều vô cùng áp lực. Chính vì lý do này, các diễn viên đôi khi phải tự do phát huy sao cho phù hợp với mạch phim. 

Hơn nữa, ông Triệu Quý Bình – người được mời phối nhạc cho Đại Thoại Tây Du cũng không có ấn tượng tốt về bộ phim này, thậm chí còn yêu cầu không được để tên ông ở phần giới thiệu vì...sợ mất mặt. 

Đến khi công chiếu, doanh thu của Đại Thoại Tây Du lẹt đẹt đến khó tin ở cả thị trường Hồng Kông và đại lục, bị xếp thẳng vào danh sách “phim rác” đấy cả nhà ạ! Nam diễn viên Lục Thụ Minh cũng thẳng thừng tuyên bố, nhân vật Ngưu Ma Vương trong Đại Thoại Tây Du chính là vai diễn thất bại nhất trong sự nghiệp của ông.

À, theo mình tìm hiểu được thì chính vì thất bại “đau đời” này, công ty điện ảnh mà Châu Tinh Trì vừa thành lập cũng bị đóng cửa ngay và luôn nữa nhé!

>>>Xem thêm: Tây Du Ký và loạt phim đổi diễn viên giữa chừng nhưng không ai biết

Nhìn vào “thành tích” nói trên, chắc không ít người phải đặt câu hỏi: “Chẳng lẽ Đại Thoại Tây Du lại tệ đến vậy?”. Cá nhân mình cho rằng, bộ phim này chẳng hề tệ chút nào mà trái lại rất hay, rất có ý nghĩa. Chẳng qua, bộ phim có những giả thiết điện ảnh cực kỳ mới mẻ, độc đáo, vượt qua thời đại mà thôi!

Mặt ngoài, Đại Thoại Tây Du tưởng như là một bộ phim hài đơn thuần nhưng thực chất lại vẽ ra trước mắt chúng ta một bi kịch tình yêu, sự bất đắc dĩ của người trẻ tuổi khi bị bắt phải trưởng thành. Cứ như Chí Tôn Bảo (Châu Tinh Trì) vậy, từ một tên sơn tặc vô lo vô nghĩ trở thành Tôn Ngộ Không với trách nhiệm nặng nề trên vai, phải đeo vòng kim cô như một sự hạn chế cho bản thân.

Sau một thời gian bị ghẻ lạnh, đến năm 1996, bộ phim bất ngờ “bạo hồng”  khi tình cờ được đưa vào trường Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Các sinh viên ở đây đã đưa ra nhiều bài phân tích hấp dẫn về bộ phim này, tranh luận không thôi về những giá trị mà Châu Tinh Trì thể hiện trên màn ảnh, khiến cho công chúng thấu hiểu hơn về “đứa con tinh thần” của ông.

Nhờ vậy, những tình tiết, lời thoại trong Đại Thoại Tây Du trở nên viral hơn bao giờ hết và được khán giả nhớ mãi đến tận bây giờ. Có thể thấy, dù khởi đầu không thuận lợi nhưng những tác phẩm có giá trị trên màn ảnh dù sớm hay muộn rồi cũng được khán giả công nhận mà thôi!

>>>Xem thêm: Thả Thí Thiên Hạ: Dương Dương "out trình" Lộ Tư trong cảnh "ăn hành"

Giờ đây, dù đã ra mắt được 27 năm rồi nhưng Đại Thoại Tây Du vẫn chưa bao giờ phai nhạt trong mắt công chúng cả, vẫn được coi là tác phẩm kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ. Cá nhân mình cho rằng đây là một thành công lớn của Châu Tinh Trì – người được mệnh danh là “vua hài kịch” xứ Cảng đấy cả nhà ạ!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.