x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tây Du Ký và loạt phim đổi diễn viên giữa chừng nhưng không ai biết

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 13:20 - 15/05/2022

Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện có không ít bộ phim kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ phải thay đổi diễn viên giữa chừng vì một số lý do. Đáng ngạc nhiên nhất là dường như khán giả lại chẳng nhận ra được điều này. Hãy cùng mình điểm lại xem đó là những tác phẩm nào nhé!

Tây Du Ký (1986)

Chẳng quá lời khi nói Tây Du Ký là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của mình cũng như biết bao khán giả thuộc thế hệ 9X khác. Thế nhưng có một điều khá lạ là khi còn nhỏ, mình chẳng hề phát hiện có sự thay đổi diễn viên trong bộ phim này các bạn ạ!

Mãi đến khi trưởng thành, tìm hiểu thêm về siêu phầm này, mình mới phát hiện là có tới 3 diễn viên sắm vai Đường Tăng, đó là Uông Việt, Từ Thiếu Hoa và Trì Trọng Thụy. Không biết có bạn nào từng ăn “quả lừa” giống mình không?

À, sau khi Uông Việt, Từ Thiếu Hoa lần lượt rời đoàn phim vì lý do cá nhân, Trì Trọng Thụy là người gắn bó với vai diễn Đường Tăng lâu nhất và cũng là người lấy được chân kinh đó nha!

Tây Du Ký (TVB)

Ngoài phiên bản Tây Du Ký (1986) kinh điển thì bộ phim Tây Du Ký do đài TVB sản xuất cũng gây được ấn tượng mạnh mẽ với mình nhờ phong cách hài hước, nhẹ nhàng. Đây cũng chính là tác phẩm khiến nam diễn viên Trương Vệ Kiện có bước tiến mạnh mẽ trên màn ảnh Hoa ngữ đấy cả nhà ạ!

Trương Vệ Kiện và Trần Hạo Dân.

Nói thật với các bạn là trước đây, khi được hỏi: “Trương Vệ Kiện và Trần Hạo Dân, ai đóng Tôn Ngộ Không đạt hơn trong phim do TVB sản xuất?”, mình đã phải ngạc nhiên vì không biết rằng tài tử họ Trần từng thử sức với vai diễn này đó!

Hóa ra, vì một số tranh chấp với nhà đài, Trương Vệ Kiện không tiếp tục góp mặt trong phần 2 và Trần Hạo Dân được lựa chọn để thay thế. Tuy nhiên, chắc vì tạo hình đặc biệt của “hầu ca” và diễn xuất tinh tế của dàn diễn viên nên mình thấy hoàn toàn khớp vai, khó để nhận ra sự khác biệt qua 2 phần của Tây Du Ký (bản TVB).

>>>Xem thêm: Chân Hoàn Truyện và những cảnh thị tẩm ấn tượng nhất phim

Hồng Lâu Mộng

Kim Lợi Lợi.

Ở vũ trụ Hồng Lâu Mộng (1987) thì Giả Nghênh Xuân – một trong “Kim Lăng thập nhị thoa” là một vai diễn rất quan trọng, có nhiều suất diễn trên màn ảnh. Theo thông tin mình tìm hiểu được thì ban đầu, nhân vật này vốn do nữ diễn viên Kim Lợi Lợi thể hiện. 

Chẳng qua khi phim còn chưa đóng máy, Kim Lợi Lợi lại thi đỗ vào trường diễn xuất, mà thuở ấy, các diễn viên không thể vừa đóng phim, vừa đi học được đâu nha! Vậy nên, Kim Lợi Lợi chỉ đành ngậm ngùi rời đoàn phim, nhường ghế lại cho người đẹp Mâu Nhất.

Mâu Nhất.

Vốn dĩ, Kim Lợi Lợi và Mâu Nhất có nhiều nét tương tự với nhau, lại thêm kỹ năng make up “đỉnh chóp” của stylist, đoàn phim Hồng Lâu Mộng đã thành công “đánh lừa” khán giả khiến rất nhiều người chẳng hề hay biết việc thay đổi diễn viên đấy cả nhà ạ!

Tế Công

“Tế Công kinh điển nhất” Du Bổn Xương.

Mỗi khi nhớ tới bộ phim kinh điển Tế Công, mình thường nghĩ ngay tới nam diễn viên gạo cội Du Bổn Xương – người đã tạo nên linh hồn cho siêu phẩm này. Tuy nhiên các bạn biết không, thực chất Du Bổn Xương chỉ đóng 8 tập đầu của Tế Công mà thôi, còn 4 tập sau đó là do tài tử Lữ Lương thể hiện.

Nói sao nhỉ, mình thấy Du Bổn Xương và Lữ Lương đều ngang sức ngang tài về diễn xuất, lột tả được hoàn hảo cảm xúc của nhân vật, hơn nữa ngoại hình cũng có nét tương tự với nhau. Ờ, nhưng mà ngẫm lại thì cũng hơi buồn thay cho Lữ Lương vì không ít khán giả còn chẳng biết là ông từng thử sức với vai diễn Tế Công trên màn ảnh đó!

>>>Xem thêm: Thần Điêu: So kè cảnh Cô Long - Dương Quá tái ngộ qua các phiên bản

Trừ khi có lý do bất khả kháng, phim ảnh Hoa ngữ rất ít khi đổi diễn viên giữa chừng và ngày nay thì gần như chẳng còn thấy hiện tượng này luôn ấy chứ! Với vai trò là khán giả thì nói thật là mình cũng không thích điều này cho lắm. Thế nhưng, mình cũng xin được bắn tim, thả like cho các diễn viên nói trên vì đã dùng diễn xuất bù lại tất cả, khiến người xem chẳng hề cấn chút nào, thậm chí là không phát hiện ra sự khác biệt luôn (như mình nè).

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.