x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Dakota Fanning: Thần đồng diễn xuất một thời, nay lại bị em gái bỏ xa

Hoa Le 08:45 - 11/11/2021

Nhắc đến chị em nhà Fanning, người ta nghĩ ngay đến hai tuyệt sắc giai nhân, hai công chúa tóc mây xinh đẹp, giỏi diễn xuất. Thế nhưng, sự nghiệp của hai chị em Elle Fanning Dakota Fanning lại chẳng thể cùng nhau cất cánh mà lại tỷ lệ nghịch. Khi cô chị đang là thần đồng diễn xuất của Hollywood, thì em gái chỉ là cô bé vô danh. Đến khi Elle Fanning vươn lên, chạm đỉnh cao sự nghiệp thì Dakota lại lùi bước đáng buồn. 

Dakota Fanning tham gia diễn xuất từ khi mới 7 tuổi. Vai diễn đầu tay trong I Am Sam giúp cô gái nhỏ nhận đề của giải thưởng Screen Actors Guild. Hồi đó, Dakota chinh phục khán giả bằng gương mặt xinh đẹp như búp bê, mái tóc vàng óng, đôi mắt xanh to tròn, gương mặt ánh lên sự thông minh, trầm tư cùng lối diễn tự nhiên, xuất thần. 

Khi vừa tròn 12 tuổi, sao nhí đã sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ với những bộ phim đình đám như Uptown Girls hay Charlotte’s Web. Bước vào tuổi niên thiếu, “thần đồng diễn xuất” tiếp tục tham gia bộ phim đình đám Twilight, dù chỉ đảm nhận một vai diễn nhỏ nhưng không thể phủ nhận cô là người ấn tượng nhất trong dàn phản diện của phim. 

Thế nhưng không hiểu vì lý do gì, đến năm 2010, Dakota Fanning bắt đầu hạn chế việc diễn xuất và chỉ tham gia một số dự án độc lập, kinh phí thấp và ít tiếng tăm. Phải chăng cô đang cố thoát khỏi cái bóng thần đồng, sao nhí quá lớn để có cuộc lột xác ngoạn mục? 

Nhưng xem ra Dakota chẳng thể nào thành công và bứt phá. Hàng năm cô vẫn đều đặn tham gia một vài dự án phim lớn nhỏ, thậm chí có cả bom tấn như Ocean’s 8 hay Once Upon A Time In Hollywood, nhưng không để lại dấu ấn trong lòng công chúng. Sau đó tôi tìm hiểu thì được biết Dakota chỉ coi diễn xuất để thỏa mãn tài năng, đam mê, vì thực tế cô rất yêu thích công việc nghiên cứu về điện ảnh, nên nữ diễn viên không ngại bỏ ra thời gian lớn để học hành  và gắn bó với trường lớp. 

Trong khi đó, Elle Fanning lại đang dần chạm tới đỉnh cao hào quang tại Hollywood. Thuở chị gái nổi tiếng, Elle Fanning vẫn chỉ là một bé gái vô danh, luôn được nhắc đến với cụm từ “em gái Dakota Fanning” vì cái bóng quá lớn của chị. Thế nhưng càng lớn, Elle Fanning càng trổ mã, đẹp như tiên tử và dần trở thành sao nhí được yêu thích. Năm 13 tuổi, cô nàng vụt sáng với bộ phim Super 8. Nhưng phải đến Maleficent, cái tên Elle Fanning mới thực khiến cả thế giới say mê. Nhờ bom tấn này mà cô nàng nhận về vô số đề cử ở các giải thưởng lớn, thậm chí có cả Quả Cầu Vàng. 

Chị gái thì chật vật ở Hollywood, chăm chỉ đóng phim nhưng để lại ít tiếng tăm, còn tác phẩm nào có Elle Fanning cũng gây sốt, không cháy vé thì lại lọt top trending trên các nền tảng stream phim. 

Không những thua xa em gái về sự nghiệp mà Dakota Fanning còn ngày càng kém sắc hơn. Cô nàng chọn phong cách sến sẩm, khiến vẻ ngoài già đi mấy tuổi. Trong khi Elle Fanning thường gắn với hình tượng tiên tử, đẹp lung linh, trẻ trung, mỹ miều. Dạo gần đây, cô nàng còn chăm chỉ diện phong cách quyến rũ, cắt xẻ táo bạo, khoe trọn đường cong khiến ai cũng phải mê mệt. 

>>> Xem thêm: Tony Curtis - Marilyn Monroe và các cặp bạn diễn ghét nhau ra mặt

>>> Xem thêm: Elle Fanning, Emma Watson và dàn công chúa Disney giờ ra sao?

Quá khứ hào quang đã dần trôi xa, Dakota Fanning và danh hiệu thần đồng diễn xuất giờ mãi chỉ là ký ức. Elle Fanning thì ngược lại, cô không còn bị gọi là em gái của Dakota Fanning mà trở thành ngôi sao đình đám thế giới. Mừng cho Elle Fanning bao nhiêu thì tôi lại thấy tiếc cho Dakota bấy nhiêu, cho cả nhan sắc và tài năng vượt trội của cô.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.