x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Quan Chi Lâm, Lý Gia Hân và dàn mỹ nhân Hồng Kông vang bóng một thời

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:05 - 09/05/2021

Nói tới làng giải trí Hồng Kông trong giai đoạn hoàng kim thập niên 80 – 90, công chúng sẽ nghĩ ngay tới các thước phim kinh điển và những bóng hồng gây xao xuyến một thời. Chẳng hề quá lời khi nói rằng, chính dàn mỹ nhân xứ Cảng đình đám đã góp phần quan trọng tạo nên một “Hollywood phương Đông”, khiến biết bao người hướng tới. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa điểm lại những nữ diễn viên sắc nước hương trời trên màn ảnh Hồng Kông năm nào nhé!

Quan Chi Lâm

Sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc tới Quan Chi Lâm - người được tung hô là “đệ nhất mỹ nhân Hồng Kông”. Với gương mặt xinh đẹp tựa búp bê sứ, khí chất cổ điển đầy cuốn hút, nữ diễn viên Hoàng Phi Hồng khiến biết bao trái tim phải lỡ nhịp. Đến Thiên vương Lưu Đức Hoa cũng nhiều lần phải thốt lên rằng: “Quan Chi Lâm là người đẹp nhất tôi từng gặp”.

Thậm chí, nàng ngọc nữ đình đám Lam Khiết Anh khiến bao người mê đắm một thời phải chào thua trước nhan sắc của “đệ nhất mỹ nhân” này: “Tôi chẳng là gì cả, Quan Chi Lâm mới thực sự xinh đẹp”. Hay như nữ diva Mai Diễm Phương cũng choáng ngợp trước vẻ đẹp của Quan Chi Lâm, tuyên bố muốn theo đuổi cô nếu được thay đổi giới tính.

Lý Gia Hân

Trong giai đoạn hoàng kim của showbiz Hồng Kông, Lý Gia Hân được coi là đối thủ ngang sức ngang tài với Quan Chi Lâm về sắc đẹp. Được đặt cho danh hiệu “hoa hậu Hồng Kông đẹp nhất”, nhan sắc của Lý Gia Hân chẳng phải dạng vừa đâu. Sở hữu gương mặt lai Tây, đẹp không góc chết, nàng “A Kha đẹp nhất màn ảnh” là nữ thần trong mộng của biết bao đấng mày râu.

Thậm chí, khi ấy, công chúng còn truyền tai nhau câu nói: “Ở Hồng Kông có hai thứ không thể nghi ngờ là tài sản của Lý Gia Thành và nhan sắc của Lý Gia Hân” để khẳng định vẻ đẹp khó ai bì của cô.

>>Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz với trang sức tua rua: Triệu Lệ Dĩnh ma mị, Nhiệt Ba gây thương nhớ

Lâm Thanh Hà

Ngoài những thành tích đáng nể trong mảng phim ảnh thì nhan sắc của Lâm Thanh Hà cũng khiến công chúng phải trầm trồ khen ngợi. Với vẻ đẹp nổi trội, thần thái hơn người, nàng Đông Phương Bất Bại được đạo diễn đình đám Từ Khắc tung hô là “mỹ nhân 50 năm mới gặp”.

Không chỉ vậy, cô còn được tôn vinh là một trong tứ đại mỹ nhân hàng đầu xứ Cảng lúc bấy giờ, "ngồi chung mâm" cùng Quan Chi Lâm, Lý Gia Hân và khiến nhà văn Kim Dung hết lời khen ngợi với “vẻ đẹp vô song”.

Khâu Thục Trinh

Các “mọt phim” Hoa ngữ chắc hẳn chẳng thể nào quên được bóng hình xinh đẹp của Khâu Thục Trinh trong bộ phim Thần Bài Trở Lại. Đây cũng là một trong những thước phim kinh điển nhất của giới phim ảnh Hồng Kông, để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả 

Với vẻ đẹp vừa trong trẻo, thanh thuần lại vừa gợi cảm, Khâu Thục Trinh luôn nằm trong top đầu danh sách những nữ thần của “trai thẳng” do cộng đồng mạng bầu chọn. Thậm chí, đến nam thần đình đám xứ kim chi Heechul cũng phải si mê trước nhan sắc của biểu tượng gợi cảm xứ Cảng suốt bao nhiêu năm qua.

Vương Tổ Hiền

Nói tới những mỹ nhân từng làm khuynh đảo màn ảnh một thời, chẳng thể nào bỏ qua được cái tên Vương Tổ Hiền – người được ca ngợi là “đệ nhất mỹ nhân châu Á”. Sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, khí chất thoát tục, nữ diễn viên Thiện Nữ U Hồn là biểu tượng nhan sắc một thời của showbiz Hồng Kông.

Có ngoại hình nổi trội, lại thêm diễn xuất tinh tế, Vương Tổ Hiền không chỉ là một trong những sao nữ vang bóng một thời của làng giải trí xứ Cảng giai đoạn hoàng kim mà còn có sức ảnh hưởng lớn ở Hàn Quốc, được bầu chọn là 1 trong 5 nghệ sĩ quốc tế được yêu thích nhất xứ kim chi.

Lê Tư

Nói tới Lê Tư, chắc hẳn khán giả sẽ nghĩ ngay tới những danh hiệu mỹ miều như “đệ nhất mỹ nhân TVB”, “mỹ nhân má lúm đồng tiền”, “Triệu Mẫn đẹp nhất trên màn ảnh”. Sở hữu gương mặt xinh đẹp, được điểm xuyết lúm đồng tiền duyên dáng, nữ diễn viên Ỷ Thiên Đồ Long Ký khiến biết bao người phải mê mệt với từng ánh mắt, nụ cười.

Thậm chí, đến người kiêu ngạo như Trương Bá Chi cũng phải thừa nhận rằng: “Ở Hồng Kông, tôi chỉ thừa nhận Lê Tư đẹp hơn mình” là đủ biết nhan sắc của mỹ nhân này “đỉnh chóp” tới mức nào rồi.

Chung Sở Hồng

Với vẻ đẹp gợi cảm, rực rỡ như “đóa hoa phú quý của nhân gian”, Chung Sở Hồng là tường thành nhan sắc khó có thể vượt qua của showbiz xứ Cảng thơm. Nghe danh hiệu “Marylin Monroe Hồng Kông” của Chung Sở Hồng, chẳng khó để mường tượng ra khi ở đỉnh cao nhan sắc, người đẹp này lộng lẫy, cuốn hút tới mức nào.

Nụ cười duyên dáng, tươi tắn, thần thái sang chảnh cũng là yếu tố quan trọng giúp Chung Sở Hồng càng thêm cuốn hút giữa cả rừng hoa thơm cỏ lạ Cbiz lúc bấy giờ, khiến biết bao người phải xao xuyến không thôi.

>>Xem thêm: 4 mỹ nhân mặt tròn đẹp nhất châu Á: Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh đều bị vượt mặt

Nhìn vào dàn mỹ nhân đình đám nói trên, khán giả phải trầm trồ khen ngợi với những nhan sắc đỉnh cao, mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười. Chính họ là người đã góp phần tạo nên giai đoạn hoàng kim rực rỡ, khiến bao người hoài niệm của làng giải trí Hồng Kông, làm các đàn em phải ngả mũ thán phục.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về những mỹ nhân Hồng Kông kinh điển này? Follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để hóng đủ loại “dưa” bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.