x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Dàn sao 50 Sắc Thái có thể thoát khỏi cái bóng quá lớn sau 6 năm?

Thảo Phương 12:35 - 16/02/2021

Ra mắt vào năm 2015, bộ phim 50 Sắc Thái (Fifty Shades of Grey) được chuyển thể thử cuốn tiểu thuyết đình đám của nhà văn E.L. James. Dù vấp phải không ít những ý kiến trái chiều nhưng siêu phẩm này vẫn gây nên cơn sốt phòng vé toàn cầu với doanh thu lên đến hơn 570 triệu USD. Cũng chính nhờ vậy, hai diễn viên chính là Dakota Johnson và Jamie Dornan cùng dàn diễn viên phụ nhanh chóng nhận được sự yêu thích tại đế chế điện ảnh Hollywood.

>> Có thể bạn muốn xem: Ba phim hoạt hình mùa Tết: Tom & Jerry phiên bản mới đáng mong chờ

Dakota Johnson

Ít ai có thể ngờ được nhân vật Anastasia Steele trong 50 Sắc Thái là vai diễn chính đầu tay của ngôi sao Dakota Johnson trên màn ảnh rộng. Nhờ khả năng diễn xuất tốt, hiệu ứng danh tiếng từ phim đã đưa tên tuổi cũng như sự nghiệp của nữ diễn viên lên một tầm cao mới. 

Điển hình vào năm 2018, cái tên Dakota Johnson liên tục xuất hiện trong 2 dự án cùng các ngôi sao hạng A là Suspiria Bad Times At The El Royale. Sang 2019, cô nàng cùng bắt tay với cựu giám đốc của Netflix để cho ra đời công ty khởi nghiệp của bản thân, bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực đạo diễn.

Điều đáng nói là sau 50 Sắc Thái, cô nàng đã và đang nỗ lực để không bị đóng khung. Dakota đã nhận đến 7 phim liên tục, biến hoá đa dạng trong rất nhiều kiểu vai: có thể là tâm lý giật gân trong Wounds hay thú vị, hài hước nhưng không kém phần kịch tính như The High Note Were Released hay The Peanut Butter Falcon… Mỗi vai diễn là một sự nỗ lực “lột xác” của nữ diễn viên xinh đẹp. 

Có thể nói, từ bệ phóng của 50 Sắc Thái, người đẹp đã tỏa sáng rực rỡ, thậm chí còn “cá kiếm được” 14 triệu đô khi 31 tuổi. Còn về khía cạnh tình cảm, chuyện tình của nam ca sĩ Chris Martin và Dakota Johnson ngày càng nghiêm túc hơn. Hai người hẹn hò từ tháng 10/2017 và rất hạn chế công khai chuyện cá nhân trước truyền thông.

Jamie Dornan

Vai chính trong loạt phim 50 Sắc Thái đã giúp cho Jamie Dornan một bước lên mây, gia nhập vào hàng ngũ những ngôi sao hạng A của Hollywood. Sau phần phim 50 Sắc Thái Tự Do (Fifty Shades Freed) vào năm 2018, Dornan bắt đầu bận rộn hơn với rất nhiều dự án, phát triển ở cả hai địa hạt là truyền hình và điện ảnh. 

Những vai diễn của anh ngày càng đa dạng thuộc nhiều thể loại khác nhau từ lịch sử cho đến chính kịch, hài hước tình cảm… Năm 2020, “gã tỷ phú điển trai” trong 50 Sắc Thái đã kết hợp cùng Emily Blunt, John Hamm và Christopher Walken trong một siêu phẩm tình cảm lãng mạn có tên Wild Mountain Thyme. Hiện nay, một dự án mới nhất mà anh chàng này tham gia có tên Belfast đang trong giai đoạn hậu kỳ và sắp sửa ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới. 

Dù thăng hoa rực rỡ trong sự nghiệp nhưng Jamie Dornan vẫn chứng tỏ mình là người đàn ông dung dị. Tuy thường xuyên phải tham gia những sự kiện đình đám, lễ trao giải danh tiếng nhưng sau khi kết thúc công việc, anh lại trở về với cuộc sống bình yên bên gia đình nhỏ, một căn nhà ở vùng quê với không khí trong lành, ngày ngày đưa con gái lớn đi học. Giữa làng giải trí đầy xô bồ và cám dỗ, Jamie Dornan vẫn có thể sống đầy yêu thương và trách nhiệm với vợ con.

Eloise Mumford

Vào vai Kate Kavanagh – cô bạn gái thân thiết cũng là bạn cùng phòng của Ana trong 50 Sắc Thái, Eloise cũng là nữ diễn viên khiến nhiều khán giả nhớ mặt. Khi kết thúc bộ phim, chuyện tình đẹp của Kate với anh trai của Christian Grey được khán giả thích thú. Sau bộ phim nổi tiếng, nữ diễn viên lại chủ yếu xuất hiện trong các series truyền hình như Chicago Fire (2017-2019), Horse’s Mouth (2019) hay The Right Stuff (2020). 

Luke Grimes

Luke Grimes nhận vai anh chàng Elliot Grey – người yêu của Kate đồng thời là anh trai Christian. Từ khi bắt đầu nghề diễn vào khoảng năm 2006 đến nay, Grimes đã sở hữu hàng loạt các kiểu nhân vật khác nhau trong các bộ phim điện ảnh, truyền hình. Tuy nhiên, nổi bật nhất phải kể đến vai diễn Marc Lee trong American Sniper (2014) hay Teddy Q của The Magnificent Seven (2016). Đặc biệt, bộ phim truyền hình dài tập Yellowstone có sự góp mặt của Elliot Grey và Kayce Dutton bắt đầu ra mắt từ 2018 đến nay, trải qua 3 mùa vẫn thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Rita Ora

Không chỉ đóng vai trò tạo nên ca khúc chủ đề Kiss MeFor You cho bộ phim, cô nàng Rita Ora còn đảm nhận một vai nhỏ trong phim. Cụ thể giọng ca Hot Right Now đã vào vai Mia Grey, em gái của Christian. Sau 50 Sắc Thái Tự Do, cô nàng bắt đầu bùng nổ với các vai diễn nổi bật như Dr. Ann Laurent trong Detective Pikachu (2018), Dodge của Twist (2021) và sắp tới là Yana trong Wonderwell (2021)

Xuất thân từ ca sĩ, nhưng Rita Ora không hề tỏ vẻ yếu thế mà hoạt động năng nổ trong các chương trình truyền hình thực tế, được giao cho trọng trách cầm trịch, dẫn chương trình cho America’s Next Top Model Boy Band. Bên cạnh đó, cô nàng cũng tham Ca Sĩ Giấu Mặt bản Anh và sắp tới sẽ ngồi ghế nóng trong The Voice Australia. Gần đây, câu chuyện cô nàng tổ chức tiệc tùng xa hoa kỷ niệm sinh nhật ngay giữa tâm dịch, khi nước Anh đang triển khai giãn cách xã hội đã khiến cho người hâm mộ bất bình. Điều này khiến hình ảnh Rita Ora trong mắt công chúng bị mất điểm đáng kể.

Marcia Gay Harden

Từ trước khi nhận vai diễn Grace Trevelyan Grey - mẹ của Christian trong 50 Sắc Thái, người đẹp Marcia Gay Harden đã giành giải Oscar cho vai diễn Pollock, hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Sau bộ phim, khán giả ngày càng quen mặt với Marcia Gay Harden trong các series truyền hình nổi tiếng như How to Get Away with Murder, Code Black, The Morning Show, A Million Little Things Barkskins. Năm 2020 vừa qua, người đẹp đã nhận lời tham gia Pink Skies Ahead và tháng 3 tới đây, người hâm mộ sẽ một lần nữa chứng Marcia Gay Harden quay lại màn ảnh rộng với bộ phim Moxie của đạo diễn Amy Poehler.

>> Đừng bỏ lỡ: Zen Gesner và dàn diễn viên phim Sinbad sau hơn 20 năm giờ ra sao?

Kim Basinger

Vào vai Elena Lincoln đầy trẻ trung và ấn tượng ở hai phần cuối của 50 Sắc Thái, ít người ngờ được nữ diễn viên Kim Basinger đã U70. Elena được nhân vật chính Ana gọi bằng tên Robinson, thậm chí có cả mối quan hệ tình cảm với anh chàng Christian từ khi anh mới chỉ 15 tuổi. Kể từ sau 50 Sắc Thái, Kim Basinger không còn mặn mà với các dự án phim mới mà thay vào đó là lui về hậu trường, chủ yếu hoạt động, tương tác với fan trên các trang mạng xã hội của mình.

6 năm không phải là quãng thời gian dài, thế nhưng mỗi một diễn viên trong 50 Sắc Thái đều đã thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn dù rằng nhiều người phải khá “chật vật” để thoát khỏi cái bóng quá lớn. 

Theo bạn, nhân vật nào có sự thay đổi ấn tượng nhất? Hãy chia sẻ ở phần bình luận bên dưới nhé! Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.