x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Dàn sao Home Alone giờ ra sao sau 32 năm?

Hoa Le 10:45 - 06/01/2022

Hơn 30 năm về trước, cậu bé Kevin McCallister vô tình bị cả nhà bỏ lại trong kỳ nghỉ năm mới, để rồi có một cuộc rượt đuổi hài hước, thông minh, thú vị với 2 tên trộm là Harry Lime và Marv Murchins. Câu chuyện của Kevin cùng với Home Alone kể từ đó đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi kỳ nghỉ cuối năm của rất nhiều gia đình. 

Là một fan trung thành của bộ phim này, tôi có thể xem đi xem lại mà không biết chán. Và mỗi dịp Giáng sinh, nếu thiếu đi Home Alone sẽ lại cảm thấy thiếu vắng đi một điều gì đó. Vậy mà chớp mắt một cái, thương hiệu phim đình đám này đã đồng hành cùng khán giả suốt 3 thập kỷ. Tác phẩm vẫn còn đó, nhưng dàn cast năm xưa đã thay đổi chóng mặt, khiến chúng ta phải giật mình khi nhìn lại. 

Macaulay Culkin

Nam chính của phim là Kevin McCallister, được thủ vai bởi sao nhí Macaulay Culkin. Năm 1990, khi đóng Home Alone, Macaulay chỉ là cậu nhóc 10 tuổi. Thành công của phần 1 giúp tên tuổi của ngôi sao nhí lên như diều gặp gió. Chỉ 2 năm sau, cậu được mời tiếp tục hành trình của Kevin trong Home Alone 2: Lost In New York. 

Nhưng thành công sớm, khiến Macaulay phải đối mặt với vô số scandal khi chỉ là một cậu bé. Anh trở thành tâm điểm của báo chí khi bố mẹ chia tay và tranh dành khối tài sản khổng lồ do Culkin kiếm được. Kể từ đó, anh trượt dài trong scandal. Kết hôn từ năm 17 tuổi và chỉ chia tay trong 2 năm sau đó, lại càng làm Macaulay xa rời hào quang. Anh từng bế tắc đến độ tìm đến chất cấm và bị bắt vào năm 2004.  

Quay trở lại với diễn xuất, nhưng Culkin mãi mắc kẹt trong hình hài của một đứa trẻ. Anh trưởng thành và không thể tìm được một vai diễn phù hợp hay bứt phá cho riêng mình dù đã rất nỗ lực. Đến thời điểm hiện tại, Macaulay vẫn đều đặn đi tham gia các dự án lớn nhỏ như My Girl, American Horror Story, Party Monster,... nhưng không để lại nhiều tiếng vang.

Về chuyện tình cảm, anh từng hẹn hò với nữ diễn viên Mila Kunis gần 10 năm trước khi chia tay vào năm 2010. Sau đó, anh kết hôn với Brenda Song vào năm 2017. Tháng 4/2021, anh và Brenda vừa đón con gái đầu lòng.

Joe Pesci

Nếu không có vai phản diện huyền thoại của Joe Pesci, tôi nghĩ Home Alone khó có thể trở thành một tác phẩm kinh điển suốt hàng thập kỷ qua. Tuy nhiên, bộ phim này lại không phải tác phẩm thành công duy nhất của nam tài tử gạo cội. 

Joe Pesci từng thắng giải Oscar cho hạng mục Nam phụ xuất sắc nhất trong bộ phim Goodfellas (1990). Kể từ đó đến nay, nam tài tử vẫn bền bỉ hoạt động nghệ thuật và ghi danh mình vào những bộ phim lớn mỗi. Năm 2019, Joe cùng tài tử Robert De Niro lại cùng nhau góp mặt trong bộ phim đề cử Oscar là The Irishman. Với bộ phim này, ông được đề cử hạng mục Nam phụ xuất sắc nhất tại Oscả 2020. 

Mặc dù thành công và nổi tiếng là thế, nhưng cho đến tận bây giờ, Joe vẫn chọn cuộc sống độc thân, cống hiến hết mình cho nghệ thuật dù đã ở tuổi 78.

Daniel Stern 

Cùng với Harry của Joe, gã phản diện Marv của nam diễn viên Daniel Stern cũng là người góp công lớn trong việc đưa Home Alone trở thành thương hiệu phim của mọi nhà. Trong quá trình tham gia 2 phần phim, nam diễn viên từng xuất hiện trong City Slickers - tác phẩm hài kịch của Billy Crystal. 

Sau khi Home Alone kết thúc, Daniel tham gia những vai nhỏ trong các bộ phim truyền hình. Lần gần đây nhất anh đóng phim là năm 2014 với series Manhattan và Shrill. Kể từ đó, anh hoạt động chủ yếu phía sau ống kính.

Catherine O’Hara

Nữ diễn viên Catherine O’Hara tham gia Home Alone với vai trò mẹ của Kevin. Lúc nào bà cũng trong trạng thái hốt hoảng, tất bật vì kỳ nghỉ lễ nào cũng để quên con trai. Sau thành công của Home Alone, nữ diễn viên tiếp tục tham gia bộ phim Best In Show kết hợp cùng tài tử Tim Burton và một bộ phim khác là The Nightmare Before Christmas. Từ năm 2015-2020, bà vẫn bền bỉ tham gia series ăn khách Schitt’s Creek.

 >>> Xem thêm: Angelina Jolie và dàn sao Hollywood được trả thù lao cao nhất năm 2021

John Heard

Cũng như các diễn viên khác, John Heard cũng đón nhận sự quan tâm nồng nhiệt của khán giả sau khi tham gia Home Alone với vai bố của Kevin. Dù chỉ là vai diễn rất nhỏ, nhưng cũng đủ để giúp Heard xuất hiện trong bộ phim Big cùng với ngôi sao Tom Hanks. Sau đó, anh tham gia The Sopranos và nhận đề cử Emmy đầu tiên trong sự nghiệp. 

Sau Home Alone, anh tiếp tục xuất hiện trong các bộ phim lớn nhỏ, đồng thời chuyển hướng qua TV shows. Năm 2000, nam tài tử tham gia bộ phim thắng giải Oscar - Pollock. Đến tháng 6/2017, fan hâm mộ bàng hoàng khi biết tin John Heard qua đời ở tuổi 71. 

 Devin Ratray 

Thủ vai Buzz McCallistẻ - người anh trai khó chịu của Kevin, Devin Ratray vẫn dễ dàng có được tên tuổi và bước đà tiến vào Hollywood. Năm 2013, nam diễn viên tham gia bộ phim Nebraska không những được giới phê bình đánh giá cao mà còn nhận đề của Oscar. Kể từ đó đến nay, anh vẫn đều đặn tham gia các bộ phim điện ảnh lẫn TV series mỗi năm. Thời điểm hiện tại, mặc dù đã ở tuổi U50 nhưng Devin vẫn chọn độc thân và tập trung cho sự nghiệp.

>>> Xem thêm: Bất ngờ chưa: John Wick có khả năng sẽ gia nhập MCU!

Nhìn lại dàn cast Home Alone năm xưa, chúng ta không khỏi hoài niệm lẫn ngạc nhiên trước sự thay đổi của họ. Có người đã chạm đến đỉnh cao thành công, nhưng cũng có người chưa thể thoát khỏi cái bóng năm xưa, và có cả những người đã ra đi mãi mãi. Song, tất cả những diễn viên ấy vẫn luôn là một phần ký ức đẹp, là huyền thoại trong lòng khán giả bao thế hệ.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bom tấn Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.