x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Angelina Jolie và dàn sao Hollywood được trả thù lao cao nhất năm 2021

Hoa Le 09:45 - 05/01/2022

Nhìn lại năm 2021, không chỉ điện ảnh Việt Nam mà cả thế giới đều bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19. Nhưng vượt qua cơn khủng hoảng ấy, các nhà làm phim Hollywood đã có sự hồi sinh mạnh mẽ vào khoảng cuối năm. Bằng chứng là chỉ trong thời gian ngắn, đã có hàng loạt bom tấn dồn dập ra mắt công chúng và làm bùng nổ phòng vé.

Không chỉ đông đảo về số lượng, vượt trội trong chất lượng mà các tác phẩm còn cạnh tranh về doanh thu. Hàng loạt ông lớn như Marvel, DC hay Universal Studio cứ lần lượt “hốt bạc tỷ” từ những đứa con cưng. Bên cạnh các nhà làm phim thì các diễn viên hạng A cũng là người được hưởng lợi khi thu về mức lương siêu khủng, nghe con số mà ai cũng phải giật mình.

Vin Diesel - 20 triệu USD

Theo bảng xếp hạng Những diễn viên có thù lao cao nhất năm 2021 của Forbes, thật ngạc nhiên khi tài tử Vin Diesel chỉ xếp vị trí số 10. Mặc dù xuất hiện trong bom tấn Fast And Furious 9 nhưng con số thù lao của anh chỉ khoảng 20 triệu USD (tương đương 457 tỷ đồng). 

Chưa kể, thu nhập của nam diễn viên còn bị ảnh hưởng do F9 bị lùi lịch chiếu, nên khoản thưởng từ doanh số của anh bị giảm đi ít nhiều. Vin Diesel đã đồng hành cùng thương hiệu Fast And Furious suốt 2 thập kỷ. Vì thế thù lao của anh cũng tăng lên gấp 10 lần. So với thời điểm lần đầu xuất hiện vào năm 2001, khi ấy mức lương mà anh kiếm được là khoảng 2 triệu USD.

Ryan Reynolds - 20 triệu USD

Chẳng biết năm 2021 của mọi người ảm đạm ra sao, chứ với Ryan Reynolds thì đây quả thực là thời gian nam tài tử “trúng số” khi tham gia vào hàng loạt bom tấn khủng. Anh lần lượt tham gia các bộ phim như The Hitman’s Wife’s Bodyguard, Free Guy của Disney - bộ phim thu về gần 400 triệu USD. Chưa rõ con số thù lao của nam tài tử ra sao, nhưng chắc chắn là tiền triệu chứ không ít. 

Hay trong tháng 12, anh cũng tham gia bộ phim Red Notice của Netflix và nhận về mức lương khoảng 20 triệu USD. Mặc dù 3 tác phẩm của Ryan trong năm, chỉ có Free Guy là tốt nhất, nhưng cũng chẳng sao vì chẳng ảnh hưởng tới mức thù lao khủng mà anh nhận được. 

Emily Blunt - 23 triệu USD

Nữ diễn viên người Anh - Emily Blunt cũng có một năm ăn lên làm ra với 2 tác phẩm ấn tượng như mức thù lao mà cô nhận được. Tham gia vào bộ phim kinh dị A Quiet Place phần 2, cô nhận được mức lương khoảng 13 triệu USD. Tiếp theo đó, Disney sẵn sàng trả cho nữ diễn viên số tiền khoảng 10 triệu USD khi cô tham gia dự án Jungle Cruise cùng Dwayne Johnson. 

Jennifer Lawrence - 25 triệu USD

Sau 3 năm “ở ẩn”, cuối cùng mỹ nhân nước Mỹ Jennifer Lawrence đã trở lại với tác phẩm Don’t Look Up, kết hợp cùng tài tử Leonardo DiCaprio và đạo diễn Adam McKay. Để mời được người đẹp tham gia dự án này, Netflix đã phải chi tới 25 triệu USD để có một Kate Dibiasky cục súc, thông minh và hài hước. 

Daniel Craig - 25 triệu USD

Bằng việc đảm nhận vai diễn James Bond trong No Time To Die, tài tử Daniel Craig đã khép lại hành trình huyền thoại hàng thập kỷ qua của quý ông lịch lãm nhất nước Anh. Mặc dù ra mắt giữa thời kỳ đại dịch nhưng tác phẩm vẫn thu về con số 774 triệu USD trên toàn cầu. Con số này dường như khiêm tốn hơn 2 người tiền nhiệm là Skyfall (1,1 tỷ USD) và Spectre (800 triệu USD) nhưng với tôi, đây vẫn là một phần phim ấn tượng, tràn đầy cảm xúc và trọn vẹn để khép lại hành trình của James Bond. 

Trong phần phim này, tài tử Daniel Craig được trả thù lao 25 triệu USD. Theo tôi tìm hiểu, nam tài tử người Anh đã ký hợp đồng và chuẩn bị tham gia Knives Out phần 2. Với mức doanh thu khủng ở phần trước, Daniel được đề nghị bản hợp đồng trị giá 100 triệu USD và trở thành nam diễn viên đầu tiên tại Hollywood chạm tới mức thù lao 9 chữ số. 

Leonardo DiCaprio - 30 triệu USD

Netflix bỏ ra 25 triệu USD để mời được Jennifer và sẵn sàng dốc hầu bao 30 triệu đô để nhận được cái gật đầu đồng ý từ tài tử Leonardo DiCaprio. Con số này quá khủng nhưng hoàn toàn xứng đáng với phần thể hiện của nam diễn viên trong Don’t Look Up. Tôi có cảm giác, nếu không phải Leo thì không là ai khác, có thể hoá thân thành tiến sĩ Meryl mượt mà tới vậy. 

Angelina Jolie - 35,5 triệu USD

Theo Forbes, nữ hoàng Hollywood Angelina Jolie nhận về mức cát-xê 35,5 triệu USD cho vai diễn trong Eternal của Marvel. Tuy không đảm nhận vai chính, nhưng nữ minh tinh vẫn nghiễm nhiên nhận thù lao cao ngất ngưởng nhờ tên tuổi đình đám của mình. 

Cũng trong năm nay, cô có một dự án khác mang tên Those Who Wish Me Dead - bộ phim hành động, giật gân đã bị lùi lịch chiếu nhiều lần do dịch Covid-19. Tuy nhiên, tác phẩm này lại thất bại khi thu về chỉ vỏn vẹn 23 triệu USD toàn cầu. Và mức thù lao mà nhà sản xuất trả cho Angelina cũng không được tiết lộ.

Denzel Washington - 40 triệu USD

Để mời được Denzel Washington tham gia bộ phim The Little Things và đối đầu với Jared Leto, nhà Warner Bros đã phải bỏ ra 40 triệu USD. Đây là một con số vô cùng khủng nhưng hoàn toàn xứng đáng với tài năng của Denzel. Trước đó, mức thù lao của nam tài tử đã không bao giờ dưới con số 20 triệu USD rồi. 

>>> Xem thêm: Tom Holland và Zendaya muốn Timothée Chalamet đóng vai Harry Osborn

Will Smith - 40 triệu USD

Không truyền thông rầm rộ nhưng King Richard lại trở thành một trong những tác phẩm thành công nhất năm 2021. Bộ phim tiểu sử đầy cảm xúc này mang về vô số đề cử tại Oscar năm nay. Tuy nhiên, trước đó đoàn phim đã phải bỏ ra tới 40 triệu USD để thuyết phục được Will Smith vào vai chính. 

Dwayne Johnson - 42 triệu USD

Thật ngạc nhiên khi Dwayne Johnson vượt qua hàng loạt tên tuổi gạo cội để trở thành ngôi sao có thù lao cao nhất năm 2021 tại Hollywood. Tham gia Jungle Cruise của Disney, Dwayne nhận được mức lương 22 triệu USD. Cùng với thù lao 20 triệu USD từ Red Notice, anh nghiễm nhiên trở thành “ông hoàng cát-xê” của năm 2021. 

>>> Xem thêm: Bất ngờ chưa: John Wick có khả năng sẽ gia nhập MCU!

Nhìn vào mức cát-xê siêu khủng của các ngôi sao Hollywood chắn hẳn sẽ khiến nhiều khán giả phải ngưỡng mộ, thán phục. Nhưng tôi nghĩ rằng đây còn là tín hiệu tích cực cho thấy điện ảnh thế giới đang trở lại mạnh mẽ, các nhà làm phim sẵn sàng đầu tư nhiều hơn cho tác phẩm chất lượng, vượt ngoài mong đợi của người hâm mộ.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bom tấn Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.