x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dàn sao Thiên Hạ Đệ Nhất: Hoắc Kiến Hoa, Lý Á Bằng, Diệp Tuyền ra sao?

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:30 - 14/11/2021

Nhắc đến dòng phim võ hiệp, đa phần mọi người đều nghĩ đến các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Kim Dung hay Cổ Long. Tuy nhiên, theo Khứ Linh biết vẫn có không ít bộ phim dù không thuộc "vũ trụ" của 2 nhà văn nổi tiếng này vẫn tạo được tiếng vang lớn. Trong đó bao gồm Thiên Hạ Đệ Nhất, một trong những siêu phẩm đình đám nhất của đạo diễn Vương Tinh với sự quy tụ của dàn sao khủng thời ấy.

>>> Xem thêm: Diệp Tuyền: Hoa đán TVB thích soái ca nên làm "bé ba", tình sử phức tạp nhất Cbiz

Tính đến nay, Thiên Hạ Đệ Nhất đã ra mắt được 16 năm, nhưng câu chuyện xoay quanh tứ đại mật thám gồm Thiên - Đoàn Thiên Nhai (Lý Á Bằng), Địa - Quy Hải Nhất Đao (Hoắc Kiến Hoa), Huyền - Thượng Quan Hải Đường (Diệp Tuyền) và Hoàng - Thành Thị Phi (Quách Tấn An) chắc chắn vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng fan võ hiệp. Có bao giờ, bạn tò mò sau 16 năm thì dàn sao Thiên Hạ Đệ Nhất ngày ấy giờ ra sao không?

Lý Á Bằng - Đoạn Thiên Nhai

Đoạn Thiên Nhai là người có cả võ công lẫn mưu trí thuộc hàng độc nhất vô nhị. Anh trọng tình trọng nghĩa, là người đứng đầu nhóm tứ đại đại nội mật thám Thiên Địa Huyền Hoàng.

Thời điểm vào vai này, Lý Á Bằng đang đứng ở đỉnh cao sự nghiệp với 2 vai diễn nổi đình đám là Lệnh Hồ Xung trong Tiếu Ngạo Giang Hồ và Quách Tĩnh trong Anh Hùng Xạ Điêu. Năm 33 tuổi ấy, Lý Á Bằng gần như có tất cả mọi thứ trong tay, từ danh tiếng, sự nghiệp cho đến những bóng hồng vây quanh mình bao gồm Châu Tấn, Vương Phi...

Tuy nhiên, Lý Á Bằng của bây giờ lại gần như trắng tay. Anh ly hôn Vương Phi, bỏ làng giải trí để dấn thân vào con đường kinh doanh nhưng thất bại hoàn toàn. Thậm chí, nhiều nguồn tin còn khẳng định Lý Á Bằng mang tiếng nuôi con gái Lý Yên nhưng thực tế tiền học phí của cô bé đều do Vương Phi chi trả. Không có vợ cũ giúp đỡ, nam diễn viên nợ khoản tiền lên đến 40 triệu CNY (~142 tỷ đồng) mà không có cách nào chi trả.

Quách Tấn An - Thành Thị Phi

Nhiều người nhận xét, vai Thành Thị Phi của Quách Tấn An chính là nhân vật đặc sắc nhất trong Thiên Hạ Đệ Nhất. Anh là người có tính cách lạc quan dễ gần, nắm trong tay võ công thuộc hàng "khủng" và có câu chuyện tình hoàn mỹ như mơ với Vân La quận chúa.

Trước khi quay Thiên Hạ Đệ Nhất, Quách Tấn An cũng mới "lên hương" không lâu với giải Thị đế TVB nhờ Đôi Đũa Lệch. Giai đoạn này cũng là quãng thời gian anh được Vương Tinh nâng đỡ nhiệt tình để thành sao hài kế nghiệp Châu Tinh Trì. Dù không thành công trên màn ảnh rộng nhưng bù lại danh tiếng của Quách Tấn An ở mảng truyền hình lại cực kỳ vững chắc.

So với dàn sao đình đám của bộ phim này, Quách Tấn An của bây giờ kín tiếng hơn. Đơn giản là vì anh tập trung đóng phim cho TVB chứ không còn tấn công thị trường đại lục nữa. Dẫu vậy, Quách Tấn An vẫn là cái tên đảm bảo chất lượng được khán giả coi trọng. Bất cứ bộ phim nào mà nam diễn viên góp mặt cũng được công chúng mặc định là tác phẩm đáng xem.

Hoắc Kiến Hoa - Quy Hải Nhất Đao

Quy Hải Nhất Đao là người lạnh lùng, kiệt ngạo bất tuân, trầm mặc ít lời. Sau khi trở thành đại nội mật thám, anh gặp được Thượng Quan Hải Đường và yêu thầm cô. Chỉ tiếc, người trong lòng lại hướng về Đoạn Thiên Nhai.

So với 3 "đại nội mật thám" kia thì Hoắc Kiến Hoa khi ấy là người kém tiếng tăm nhất. Tuy nhiên, nếu xét về mặt ngoại hình thì anh lại là người đẹp trai nhất. Có lẽ vì thế mà sau khi Thiên Hạ Đệ Nhất lên sóng, Hoắc Kiến Hoa cũng được khán giả ghép cặp nhiệt tình với bạn diễn Diệp Tuyền, thậm chí là cả 2 từng dính tin đồn hẹn hò.

Sau thành công của Thiên Hạ Đệ Nhất, Hoắc Kiến Hoa chính thức trở thành gương mặt được nhiều nhà làm phim võ hiệp lẫn tiên hiệp ưu ái. Hàng loạt vai diễn của anh như Từ Trường Khanh trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Lệnh Hồ Xung trong Tiếu Ngạo Giang Hồ hay Bạch Tử Họa trong Hoa Thiên Cốt đã đưa Hoắc Kiến Hoa lên đỉnh sự nghiệp, trở thành nam thần trong lòng nhiều khán giả trẻ.

Khi sự nghiệp ở đỉnh cao, Hoắc Kiến Hoa lại lựa chọn buông tay vì gia đình. Không nói lời từ giã chính thức nhưng anh đã chia tay quản lý lâu năm của mình, quyết tâm dành hết thời gian cho bà xã Lâm Tâm Như và con gái Cá Heo Nhỏ.

Diệp Tuyền - Thượng Quan Hải Đường

Thượng Quan Hải Đường là con gái nuôi của Thiết Đảm Thần Hầu. Nàng không chỉ trên thông thiên văn, dưới tường địa lý mà còn giỏi cầm kỳ thi họa, bói toán tử vi, khinh công và tài dùng ám khí cũng thuộc hạng thượng thừa. Vì thuận tiện cho việc tìm hiểu tình báo, nàng thường xuyên xuất hiện dưới hình dạng của nam nhân.

Đây là nhân vật được nhiều khán giả yêu thích nhất phim. Đến mức sau này dù Diệp Tuyền gây ra nhiều thị phi thì khán giả vẫn coi cô là "bạch nguyệt quang". Thời điểm vào vai Thượng Quan Hải Đường, Diệp Tuyền đã là hoa đán nổi tiếng của TVB. Có lẽ màn giả trai của cô trong Mạnh Lệ Quân quá ấn tượng nên đạo diễn Vương Tinh đã chấm ngay người đẹp cho vai nữ mật thám duy nhất trong bộ tứ đình đám.

Sau bộ phim Long Môn Phi Giáp 2015, Diệp Tuyền cũng chẳng còn mặn mà với nghiệp diễn nữa. Và đó cũng là lúc cựu hoa đán TVB dính phải hàng loạt lùm xùm liên quan đến việc để chó cưng và bạn diễn, làm kẻ thứ 3, làm "bà tám Cbiz" chuyên bóc phốt đồng nghiệp...

Ngoài 4 nhân vật chính này, Thiên Hạ Đệ Nhất còn có sự góp mặt của rất nhiều cái tên đáng chú ý khác như:

Huỳnh Thánh Y - Liễu Sinh Tuyết Cơ

Đây cũng là nhân vật si tình với Đoạn Thiên Nhai, sau này vì người yêu mà ra đi. Bản thân Huỳnh Thánh Y khi quay Thiên Hạ Đệ Nhất đã nổi đình đám nhờ vai cô gái câm trong Tuyệt Đỉnh Kungfu của Châu Tinh Trì. Chỉ tiếc, vì người chồng hiện tại là Dương Tử mà Huỳnh Thánh Y phản bội Châu Tinh Trì, làm kẻ thứ 3 nên mất hết danh tiếng lẫn sự nghiệp.

Cao Viên Viên - Liễu Sinh Phiêu Tự

Bề ngoài nhân vật này là người hiền lành dịu dàng, thật chất là sát thủ máu lạnh, cưới Đoạn Thiên Nhai nhờ âm mưu. Cùng với Chu Chỉ Nhược, Liễu Sinh Phiêu Tự cũng là vai diễn giúp Cao Viên Viên được khán giả chú ý nhiều hơn. Tuy nhiên, khi sự nghiệp ở trên đỉnh, Cao Viên Viên lựa chọn kết hôn với Triệu Hựu Đình vào năm 2014 và không còn mặn mà với việc đóng phim nữa.

Trong dàn diễn viên của Thiên Hạ Đệ Nhất, có lẽ Đặng Siêu (vai hoàng đế Chính Đức) là người thành công và nổi tiếng nhất. Dù năm xưa chỉ đảm nhận vai phụ ít đất diễn, nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, anh đã vươn lên thành một trong những tài tử hàng đầu Hoa ngữ hiện nay.

>>> Xem thêm: So sánh nhan sắc Dương Tử - Thư Sướng và dàn sao Cbiz chung ảnh ngày ấy - bây giờ

Sau 16 năm, sự nghiệp của dàn diễn viên Thiên Hạ Đệ Nhất ngày ấy đều thay đổi đến chóng mặt, "lên voi xuống chó" đầy bất ngờ. Và điểm chung của đa phần họ là dần chẳng còn mặn mà với nghề diễn nữa sau khi đã đứng ở đỉnh vinh quang nhiều năm trời. Thôi thì Khứ Linh hy vọng, họ sẽ luôn hạnh phúc, hài lòng với cuộc sống hiện tại.

*Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.