x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Khả Như: Nữ hoàng vai phụ nhưng vẫn toả sáng theo cách rất riêng

Jin Yin 15:00 - 25/07/2021

“Nữ hoàng vai phụ”, nghe qua danh xưng hẳn mọi người đều sẽ nghĩ đây là cách gọi châm biếm đối với một diễn viên. Nhưng với mình, vai phụ thì cũng có năm ba kiểu phụ. Là một diễn viên, đôi khi không phải họ không thể đóng chính, chỉ là có những người, họ chỉ thật sự toả sáng ở đúng vị trí, vai trò phù hợp với mình và Khả Như là một điển hình.

 

Diễn viên Khả Như sinh năm 1987, tên thật là Trần Khả Như. Có thể nói cái tên này là một trong những nghệ sĩ đa năng nhất của showbiz Việt khi cô nàng hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh diễn xuất, bao gồm cả truyền hình, điện ảnh và kịch nói thì Miêu nữ còn là MC, đạo diễn, biên kịch.

>> Xem thêm: Phương Oanh lộ ảnh thẻ gây sốt: Nhan sắc xinh đẹp từ bé

Hành trình đến với nghệ thuật của Khả Như khá gian truân. Cô tốt nghiệp cả hai chuyên ngành là kế toán và y dược, từng làm công chức nhà nước nhưng đến cuối cùng lại chọn theo đuổi diễn xuất. Đến năm 2011, Khả Như mới tốt nghiệp Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM và bắt đầu sự nghiệp của mình. Tuy nhiên bấy giờ, Như được nhận xét là không thể trở thành diễn viên. Mà vậy thì đã sao? Khả Như vẫn chọn tiến về phía trước để rồi được khán giả giả biết đến nhiều hơn khi tham gia sân khấu kịch Thế Giới Trẻ.

Ngoài chính kịch và hài kịch, Khả Như còn góp mặt ở các web drama, phim truyền hình và cả điện ảnh. Năm 2009, Miêu nữ xuất hiện trong sitcom đình đám một thời Gia Đình Phép Thuật với vai diễn một cô giáo dạy Aerobic. Sau đó, cô cũng xuất ở các phim truyền hình khác: Hoa Phù Dung (2012), Đại Ca U70 (2014), Nhà Chung (2015) hay gần đây là Chàng Khờ Si Tình (2020)Mẹ Ác Ma, Cha Thiên Sứ (2021). Trong số này, Khả Như chỉ đóng chính Chàng Khờ Si Tình.

Ở lĩnh vực phim chiếu mạng hay còn gọi là web drama, nữ diễn viên này cũng sở hữu một gia tài vai diễn tương đối ấn tượng với loạt phim tạo trend trong suốt giai đoạn phát sóng. Chỉ trong năm 2018, Khả Như đã xuất hiện ở 4 bộ phim, đó là Tui Là Tư Hậu, Chết Thì Chịu, Ai Chết Giơ TayVi Cá Tiền Truyện. Sau đó, nữ diễn viên cũng góp mặt trong loạt web drama cực ăn khách: Bà 5 Bống 2 (2019), Bố Già (2020), Bi Long Đại Ca (2021),… 

Ngoài web drama, Khả Như cũng trở thành “gương mặt thân quen” với những khán giả yêu thích dòng phim sitcom. Cô đóng chính trong các phim: 8 Văn Phòng (2015), Nhà Là Để Trọ (2016), Những Bà Mẹ Bỉm Sữa (2018), Tiệm Nail Của Linda (2019),… Loạt phim sitcom trong hai năm 2020 và 2021 Khả Như góp mặt cô đều đóng chính.

>> Xem thêm: "Anh trai nhà bên" Jun Phạm và hành trình chinh phục màn ảnh Việt

Trên màn ảnh rộng, Miêu nữ liên tục gây bất ngờ. Sau loạt vai phụ ấn tượng trong các bộ phim đình đám như 49 Ngày (2015), Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa (2016), 49 Ngày 2 (2017), Hoán Đối (2018),… 

Năm 2019, vai Thị Liễu trong Trạng Quỳnh đã cho khán thấy một Khả Như rất khác. Nhiều người cho rằng Thị Liễu là vai phản diện, nhưng với mình đó là nhân vật nằm ở vùng màu xám, không phải người tốt nhưng cũng không xấu hẳn. Điều mình thích nhất ở nhân vật này chính là nét đẹp cực kì sắc sảo và đầy mê hoặc mà Khả Như đã thể hiện.

Cùng năm, Miêu nữ còn xuất hiện trong hai phim điện ảnh danh đám là Pháp Sư MùCua Lại Vợ Bầu. Trong đó, nhân vật Nguyệt Minh của Pháp Sư Mù có nội tâm phức tạp chẳng thua kém gì tuyến chính đã được nữ diễn viên thể hiện trọn vẹn. Đây cũng là vai diễn đóng vai trò thắt nút và mở nút của cốt truyện. 

Một năm sau đó, Khả Như vào vai Quế Phương - nữ chính của Nắng 3 : Lời Hứa Của Cha. Chính vai diễn này đã giúp cô khẳng định nội lực diễn xuất cũng như cách thể hiện nhân vật đầy tiết chế nhưng chạm đến sâu thẳm trái tim khán giả. Bộ phim lấy đi nước mắt người xem, còn bà mẹ đơn thân Quế Phương thì gieo lại trong lòng khán giả sự thương cảm cùng nhiều cảm xúc khó nói thành lời. Vượt lên trên tất cả, nhân vật này đã giúp Khả Như khẳng định cô hoàn toàn có khả năng để đóng vai chính, thậm chí là toả sáng trên màn ảnh.

Ở mỗi bộ phim, Khả Như đều để lại dấu ấn của riêng mình dù không đóng chính. Các vai diễn phụ của cô có thể nhiều thoại, có thể không, có thể có tạo hình đẹp, cũng có thể xấu nhưng chắc chắn đó là nhân vật không thể thiếu của cốt truyện, đồng thời cũng là tuyến nhân vật đẩy mạch phim đến cao trào. Có thể xem Khả Như là một diễn viên chuyên trị các vai phụ “chìa khoá”.

>> Xem thêm: Trúc Anh - nữ diễn viên trẻ được săn đón chỉ sau 2 phim của Victor Vũ

Nếu bạn cũng dành nhiều tình cảm cho Khả Như và yêu thích các vai diễn của cô nàng này, đừng ngần ngại chia sẻ với mình ở phần bình luận bên dưới nha!

 DANportrait là nơi khắc hoạ chân dung của hàng loạt diễn viên Việt Nam và thế giới. Thông qua chuyên mục này, DienAnh.Net mong muốn giới thiệu đến các bạn những tên tuổi đầy tài năng và sở hữu lối diễn xuất đỉnh cao trên màn ảnh nói chung.

*Bài viết của Jin Yin trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.