x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Mùa hè 2016 năm ấy: Triệu Lệ Dĩnh có tận 2 phim gây sốt

Carole 18:00 - 21/07/2021

Đối với màn ảnh Hoa ngữ thì mùa hè (tháng 6 – 7) là khoảng thời điểm nhộn nhịp nhất trong năm khi các nhà đài, trang web đều muốn chọn dịp này để trình chiếu những bộ phim của mình. Trong khoảng thời gian từ năm 2014 – 2020, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ đã có những bộ phim đình đám nào được chiếu trong mùa hè? Hôm nay hãy cùng Carole đến với năm 2016 nhé!

Lão Cửu Môn (Trần Vỹ Đình, Trương Nghệ Hưng, Triệu Lệ Dĩnh)

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nam Phái Tam Thúc, bộ phim kể về “Cửu Môn” dưới thời chiến tranh loạn lạc những năm dân quốc. Một chuyến tàu bí ẩn xuất hiện đã khơi gợi sự chú ý của Trương Khải Sơn (Trần Vỹ Đình đóng) - người đứng đầu của Cửu Môn, từ đó anh bắt đầu điều tra nhằm tìm ra âm mưu của người Nhật.

Trong cuộc hành trình của Trương Khải Sơn, anh đã nhận được sự giúp đỡ của những người bạn thân thiết nhất, trong đó phải kể đến Nhị Nguyệt Hồng (Trương Nghệ Hưng đóng). Tuy không phải là phim ngôn tình nhưng tình tiết của Lão Cửu Môn không hề khô khan, chuyện tình của Trương Khải Sơn và nàng thiên kim tiểu thư Doãn Tân Nguyệt (Triệu Lệ Dĩnh đóng) cũng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. 

Lão Cửu Môn được chiếu trên đài Đông Phương, tuy rating trung bình chỉ đạt 0.923 nhưng lượt xem online của bộ phim này rất cao, lên đến gần 16 tỷ. Với thành tích ấn tượng như vậy, Lão Cửu Môn chỉ xếp sau Diên Hi Công Lược trong top những bộ phim của Iqiyi có lượt xem cao nhất.

Không chỉ vậy, Lão Cửu Môn cũng “càn quét” tại nhiều giải thưởng Iqiyi, Hoa Đỉnh, LHP Hoành Điếm… Triệu Lệ Dĩnh trở thành Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Hoành Điếm và Hoa Đỉnh, là Nghệ sĩ của năm tại Đêm hội Iqiyi. Trần Vỹ Đình cũng không kém cạnh khi được xướng tên là Nhân vật của năm tại Đêm hội Iqiyi.

Thanh Vân Chí (Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh)

Lấy bối cảnh tiên hiệp, Thanh Vân Chí kể về Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong đóng) tuy ngốc nghếch nhưng vì cơ duyên trùng hợp mà được Thanh Vân Môn nhận làm đệ tử. 

Sau đó, Tiểu Phàm nhặt được cây gậy Nhiếp Hồn – một tà vật trong thiên hạ và nhờ sức mạnh kỳ lạ của cây gậy này cùng Phệ Huyết châu trong người mà anh liên tiếp thắng tại các vòng thi võ hội của Thanh Vân Môn.

Trương Tiểu Phàm dần trở thành nhân vật gây chú ý, đồng thời gặp được hai người con gái quan trọng trong đời mình là Bích Dao (Triệu Lệ Dĩnh đóng) và Lục Tuyết Kỳ (Dương Tử đóng). Sau này, Bích Dao liều mạng cứu Trương Tiểu Phàm, anh vì thế mà sa vào ma đạo, trở thành ma đầu giết người không ghê tay với mục đích duy nhất là giúp Bích Dao sống lại.

Thanh Vân Chí gây ra rất nhiều tranh cãi khi lên sóng vì những sai lệch trong nguyên tác, việc này đã dẫn đến rating trung bình của phim chỉ ở mức là 0.579. Dù vậy, lượt xem online của bộ phim này rất cao, đạt hơn 25 tỷ sau khi phim kết thúc và hiện tại đã là 28 tỷ.

Thanh Vân Chí cũng thắng tại hạng mục Phim truyền hình xuất sắc của Iqiyi và Hoa Đỉnh. Lý Dịch Phong và Triệu Lệ Dĩnh cũng trở thành Nam/ Nữ diễn viên nổi tiếng nhất của Tencent năm 2016, ngoài ra, Lý Dịch Phong đã chiến thắng tại hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất tại giải Hoa Đỉnh.

Dư Tội (Trương Nhất Sơn, Thường Nhung)

Một nhóm sinh viên trẻ của Học viện Cảnh sát đánh nhau tại nhà hàng và có nguy cơ bị đuổi ra khỏi ngành. Hứa Bình Thu (Thường Nhung đóng) là đội trưởng đội hình sự đã cho họ cơ hội thứ hai, nếu họ làm được việc thì những tội lỗi kia sẽ được xóa bỏ.

Cuộc đào tạo này rất khắc nghiệt khi những sinh viên bị bỏ rơi ở một thành phố xa lạ và chẳng có gì trong tay, họ phải làm mọi thứ để sống sót sau 40 ngày. Dư Tội (Trương Nhất Sơn đóng) đã tìm đủ mọi cách để tập hợp đồng đội nhưng từ đó anh cũng phải đối mặt với những thách thức và hiểm nguy khi trở thành một cảnh sát nằm vùng.

Khi phát sóng, Dư Tội nhận được đánh giá cao của khán giả, sau khi kết thúc lịch chiếu thì bộ phim đã thu hút được hơn 3 tỷ lượt xem. Không chỉ vậy, Dư Tội còn được chấm 8.9 điểm trên Douban, khán giả cũng dành nhiều lời khen cho kịch bản kịch tính và diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên.

Dư Tội đã thắng ở nhiều hạng mục như Phim chiếu mạng hay nhất tại giải Kim Cốt Đóa, Top 10 phim chiếu mạng tại giải EN, Phim chiếu mạng nổi bật nhất tại LHP truyền hình quốc tế Macau và Phim chiếu mạng nổi tiếng nhất LHP truyền thông châu Á.

Cửu Châu Thiên Không Thành (Trương Nhược Quân, Quan Hiểu Đồng)

Thời cổ đại, Vũ tộc vì có khả năng bay lượn nên được người dân coi như là thần và còn chế tạo được Cô Xạ Sơn để có thể bay lên trở thành Thiên Không Thành. Nhưng trong lần bay lên ấy, Thiên Không Thành phát nổ và Dịch Phục Linh (Quan Hiểu Đồng đóng) bỗng bị tình nghi là người đã khiến cho Thiên Không Thành bị nổ.

Dịch Phục Linh đã gặp được quý tộc Vũ tộc là Phong Thiên Dật (Trương Nhược Quân đóng) và còn được anh giúp đỡ. Nhưng Phong Thiên Dật và Dịch Phục Linh cũng đã phải trải qua muôn vàn khó khăn, giải trừ cuộc chiến tranh bị khơi mào nên của những kẻ chỉ muốn tranh giành lợi ích cho bản thân.

So với Thanh Vân Chí thì Cửu Châu Thiên Không Thành không thành công được như vậy nhưng bộ phim cũng thu hút được một lượng lớn khán giả. Sau khi kết thúc, Cửu Châu Thiên Không Thành nhận được 1,6 tỷ lượt xem trên Tencent, thắng ở hạng mục Top 10 phim chiếu mạng tại giải EN. Quan Hiểu Đồng cũng nhận được giải Nữ chính xuất sắc nhất tại LHP truyền hình quốc tế Macau.

Năm 2016 này quả thật là một năm thành công đối với Triệu Lệ Dĩnh khi hai bộ phim cô đóng chính là Thanh Vân Chí Lão Cửu Môn đều gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Ngoài hai bộ phim này thì Carole cũng có theo dõi cả Dư Tội Cửu Châu Thiên Không Thành, quả thật đó đều là những dự án rất đáng xem đấy! 

>>> Xem thêm: Hoa Thiên Cốt vs Pháp Sư Vô Tâm: Triệu Lệ Dĩnh ẵm Thị hậu Kim Ưng

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.