x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Đạo diễn Nhất Trung và khả năng khiến khán giả cùng khóc cùng cười

Bé Hai 15:45 - 12/03/2022

Với khán giả thế hệ 8x và 9x, Bé Hai tin rằng ai cũng đều biết đến cái tên Nhất Trung - người đứng sau hàng loạt bản hit làm nên tên tuổi của các ca sĩ như Minh Hằng, Tim, Lưu Chí Vỹ… Tuy nhiên, người đàn ông này không chỉ có đam mê sáng tác nhạc mà còn rất thành công ở vai trò đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất. Các bộ phim anh cầm trịch như 49 Ngày, Nắng, Bệnh Viện Ma, Cua Lại Vợ Bầu hay mới đây nhất là 1990 đều là những tác phẩm rất ăn khách và tạo được tiếng vang lớn. Và từ đó, anh được gắn liền với danh xưng "Đạo diễn triệu đô".

Nhắc đến đạo diễn Nhất Trung, Bé Hai liền nghĩ ngay đến dự án lập kỷ lục doanh thu phòng vé năm 2019 - Cua Lại Vợ Bầu. Với cá nhân Bé Hai, đây là bộ phim hài lãng mạn lột tả hết tất cả tài năng của nam nghệ sĩ sinh năm 1981. Trong khi các phim Tết thường đi theo xu hướng hài hước thì thời điểm đó Cua Lại Vợ Bầu lại thiên về tình cảm pha chút sâu lắng. Khi xem danh sách phim Việt ra mắt vào dịp Tết năm 2019, Bé Hai nghĩ ê-kíp của Cua Lại Vợ Bầu đang có một bước đi khá mạo hiểm. Thế nhưng, chính sự gan dạ, phá cách đó đã khiến phim trở thành một món ăn tinh thần mới mẻ và được khán giả đón nhận vô cùng nồng nhiệt.

Bé Hai còn nhớ ngay khi dàn cast Cua Lại Vợ Bầu được công bố, nhiều người khi chưa ra rạp xem phim chắc hẳn sẽ như Bé Hai, đều đặt nghi vấn về việc liệu phong cách hài của Trấn Thành có hợp với tác phẩm nhẹ nhàng này không. Và thực tế, Bé Hai đã rất ngạc nhiên trước hình tượng anh chàng sửa xe khù khờ, an phận nhưng sống rất tình cảm của nam diễn viên. Dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Nhất Trung, các miếng hài đều được xử lý trơn tru và Trấn Thành cũng gần như tiết chế được các điểm còn hạn chế của mình trên để mang đến cho khán giả những tràng cười vừa sảng khoái vừa sâu sắc.

Và Bé Hai phải công nhận sự sắp xếp khá tinh tế của Nhất Trung khi phân bổ đều các phân đoạn gây cười cho các diễn viên khác như Mạc Văn Khoa, Lê Giang, Hữu Châu hay Hồng Đào. Chính điều này đã mang đến những gam màu tươi sáng cho bộ phim, phù hợp với không khí đầu xuân. Bên cạnh những mảng hài duyên dáng, có chừng mực, sự xuất sắc của Nhất Trung chính là đưa khán giả đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau một cách vô cùng mượt mà. Từ hài hước, lắng đọng đến bất ngờ rồi nước mắt tuôn rơi...

Ngoài ra, Cua Lại Vợ Bầu cũng đem đến cho Bé Hai một cảm giác rất gần gũi và quen thuộc bởi cuộc sống gia đình của những nhân vật trong phim rất đời, mọi thứ diễn ra vô cùng tự nhiên đến mức có đôi lúc đang xem phim mà Bé Hai còn nói với nhỏ bạn bên cạnh rằng: "Cái này giống mình chưa nè". Và theo Bé Hai, đây thật sự là những điểm "ăn tiền" tạo nên kỷ lục cho Cua Lại Vợ Bầu nói chung và đạo diễn Nhất Trung nói riêng.

Sau nhiều dự án đình đám, Bé Hai càng hóng hơn các bộ phim tiếp theo từ Nhất Trung. Và mãi cho đến dịp Tết năm nay, sau nhiều lần dời lịch ra mắt vì dịch bệnh, cuối cùng Bé Hai cũng được ra rạp thưởng thức tác phẩm quy tụ dàn mỹ nhân khủng của Vbiz - 1990. Tuy 1990 nhận về không ít ý kiến trái chiều nhưng với cá nhân Bé Hai, đây là một bộ phim rất đáng xem.

Bằng những câu chuyện diễn ra song song trong cuộc sống của 3 người phụ nữ, đạo diễn Nhất Trung mang đến cho khán giả một cái nhìn chân thực về đời sống hôn nhân và gia đình của các cô gái hiện đại ở tuổi 30. Ai cũng đều đối mặt với những chênh vênh và tổn thương, đắm chìm trong bộn bề lo toan nhưng chẳng biết làm sao để thoát khỏi muộn phiền.

Cách xây dựng nội dung và nhân vật của nam đạo diễn tạo nên một khung hình đa sắc màu và vô cùng gần gũi với thực tế. Có nhiều khán giả cho rằng cách giải quyết vấn đề của 3 cô nàng vẫn chưa thoả đáng. Tuy nhiên, cá nhân Bé Hai thấy rằng những khúc mắc được khơi gợi và cách Linh Lan, Jessica Diễm hay Nhã Ca đối mặt đều khá phù hợp và mang một ý nghĩa riêng bởi vì thực tế trong cuộc sống, dù là 1 vấn đề giống nhau nhưng mỗi người chúng ta đều luôn có cách nhìn nhận của riêng mình.

Trong 1990, điều Bé Hai thấy hơi tiếc là đạo diễn Nhất Trung dành khá nhiều đất diễn cho tuyến nhân vật chính mà hạn chế phần của tuyến phụ. Bên cạnh vai diễn người cha lầm lỗi đầy ấn tượng của nghệ sĩ Hữu Châu, Bé Hai hi vọng được xem thầy giáo Mạc Văn Khoa thể hiện nhiều hơn. Thế nhưng tiếc thay anh chỉ có vài phân cảnh hẹn hò cùng cô nàng Jessica rồi lặn mất tăm khiến Bé Hai hơi hụt hẫng một tí.

Tuy nhiên, xét về tổng thể, Bé Hai cho rằng đạo diễn Nhất Trung đã làm khá tốt trong việc truyền tải thông điệp của bộ phim, nói hộ tiếng lòng của những người phụ nữ đang ở giai đoạn bấp bênh của cuộc sống. Sau khi xem xong, có những phân đoạn mà về nhà Bé Hai cứ suy đi nghĩ lại vài ba lần nhưng vẫn chưa biết nếu là mình thì nên làm sao cho đúng. Ngoài ra, phim vẫn toát lên nét đặc trưng của vị đạo diễn tài ba này, đó chính là những mảng hài hước vừa đủ để khán giả có thể tận hưởng những giây phút giải trí dịp đầu năm mới.

Nếu dành cả ngày để xem phim và nói về cái hay của Nhất Trung thì Bé Hai nghĩ có lẽ sẽ không đủ, bởi mỗi tác phẩm anh làm đều mang một màu sắc và giá trị riêng. Và cho đến bây giờ, sau nhiều bộ phim, điểm nổi bật nhất ở đạo diễn Nhất Trung khiến Bé Hai lúc nào cũng khâm phục chính là khả năng khiến khán giả cùng khóc cùng cười với anh. Hi vọng rằng năm 2022, chúng ta sẽ có cơ hội thưởng thức các tác phẩm mới lạ hơn nữa từ vị “Đạo diễn triệu đô” này.

Bài viết của Bé Hai gởi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim điện ảnh Việt Nam, hãy theo dõi DienAnh.Net để cùng tám với tui nhé bạn ơi!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".