x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Đạo diễn Quang Dũng, Thu Trang giúp đỡ anh em làm phim mùa COVID-19

Đức Nguyên 12:30 - 18/07/2021

Năm 2021 phải nói là một dấu ấn khó phai, một mốc lịch sử đối với những người hoạt động showbiz Việt. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, tất cả sự kiện giải trí, gameshow, quay phim đều phải tạm ngưng cho đến nửa năm trời. Điều này khiến cuộc sống nhiều người làm nghề trong lĩnh vực này chao đảo, gặp nhiều khó khăn bởi nghệ sĩ thì còn có “của ăn của để” chứ nhiều anh em trong đoàn phim làm công ăn lương thì rất vất vả, một số người còn là trụ cột gia đình.

 Tuy nhiên, trước tình hình này, tinh thần đùm bọc, san sẻ của người Việt Nam thực sự được phát huy. Những ngày gần đây, tôi  đã rớm nước mắt khi chứng kiến những đoàn xe hỗ trợ của bà con miền Trung vào Sài Gòn. Họ nói rằng khi lũ lụt, bà con miền nam cứu giúp thì đến bây giờ khúc ruột miền Trung sẽ dốc hết lòng, dù chỉ là những bó rau, củ khoai nhưng đó là nguồn động viên tinh thần cả nước đồng lòng ắt chiến thắng đại dịch.

>>>Xem thêm:  Vân Dung tái ngộ Quang Thắng trong phim 11 Tháng 5 Ngày

Trong showbiz cũng vậy, dù chỉ là những sự giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau nhỏ thôi cũng khiến họ ấm lòng, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này để tiến bước trên chặng đường mới. Hưởng ứng tinh thần đó, nhiều nghệ sĩ đã đi đầu, khởi xướng lan tỏa năng lượng tích cực đến các anh chị em nghệ sĩ để không ai bị bỏ lại phía sau cả.

 Để có được những bộ phim hay, mang đến sự thành công cho đạo diễn, đưa tên tuổi của diễn viên vụt sáng thì không thể bỏ qua được công sức của cả một e-kíp hùng hậu. Trong suốt mùa dịch vừa rồi, tất cả các sân khấu, đoàn phim ở TP.HCM đều phải ngưng hoạt động để phòng lây nhiễm chéo, đồng nghĩa với việc showbiz gần như đóng băng, rất nhiều người thất nghiệp, cuộc sống rất khó khăn.

 Thương cho những anh em trong đoàn, đạo diễn Quang Dũng cùng nhiều nghệ sĩ đã lập nên quỹ hỗ trợ với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, kê gọi anh chị em góp tiền để giúp đỡ những anh chị em trong đoàn phim đang túng thiếu, gặp khó khăn trong thời gian này.

 >>>Xem thêm: Diễn viên Quang Anh biến hoá thể loại vai qua các bộ phim "ăn khách"

Trong hơn một tuần kêu gọi, đạo diễn Quang dũng đã giúp đỡ được hơn 500 anh em trong đoàn phim với tổng số tiền lên đến 800 triệu đồng. Khoản hỗ trợ đối với mỗi người mặc dù không lớn nhưng đó là nguồn động viên tinh thần vô cùng lớn. Đúng ông bà ta có câu “khó khăn mới hiểu tấm chân tình”. 

 Hưởng ứng tinh thần của nghĩa cử cao đẹp này, không chỉ những sao Việt mà nhiều khán giả cũng chung tay san sẻ chung tay san sẻ khó khăn này. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng tạo điều kiện cho anh em trong đoàn với chính sách ưu tiên tuyển dụng để giúp họ giảm bớt những áp lực về tài chính, phần nào ổn định cuộc sống.

 

  >>>Xem thêm: Bảo Thanh, Đông Nhi tự tay xuống tóc cho chồng mùa dịch

Sau đạo diễn Quang Dũng, vợ chồng Thu Trang - tiến Luật cũng đã lên tiếng thông báo sẽ hỗ trợ cho một số anh em trong đoàn làm phim đang gặp phải những khó khăn trong mùa dịch bệnh này. Nữ diễn viên trải lòng trên trang cá nhân: "Trang thật sự xót xa khi thấy nhiều anh em cùng làm nghề không có khả năng trả tiền thuê nhà hay chật vật vì bữa ăn thiếu thốn". Tuy nhiên, vợ chồng nữ nghệ sĩ này không kêu gọi mọi người hỗ trợ mà tự bỏ tiền túi ra để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

 Cách đây ít hôm, phía diễn viên Huỳnh Lập cũng mới có thông báo về việc giúp đỡ những anh chị em nhân viên trong đoàn phim, hỗ trợ họ về cả chi phí sinh hoạt lẫn lương thực để vượt qua thời điểm dịch bệnh khó khăn này. Cũng như vợ chồng “chị Mười Ba”, nam diễn viên cũng tự bỏ tiền túi chứ không kêu gọi bên ngoài hỗ trợ.

 Từ đầu năm đến nay, số sự kiện hay các phim bấm máy, hoạt động sân khấu khu vực phía nam tính ra chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vì vậy nên hàng ngàn người làm công việc hậu trường, nhân viên hậu kì trong các đoàn phim dường như thất nghiệp, cuộc sống rất khó khăn. Những hành động trên là nghĩa cử cao đẹp. Theo tôi việc làm này cũng thể hiện sự biết ơn của một người nghệ sĩ đối với các anh em đã làm nên ánh hào quang của mình. 

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.


 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.