x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Đạo diễn Tây Du Ký hối hận vì phim thành công

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 16:30 - 25/07/2021

Là “mẹ đẻ” của bộ phim kinh điển Tây Du Ký 1986, đạo diễn Dương Khiết nhận được sự yêu quý, kính trọng của đông đảo khán giả. Thế nhưng, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện, nữ đạo diễn này từng thốt lên rằng: “Tôi thà rằng bộ phim này không thành công còn hơn”. Vì sao lại vậy?

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì nguồn cơn câu chuyện là do mâu thuẫn giữa Dương Khiết và bộ 3 đệ tử của Đường Tăng các bạn ạ! 

Sau thành công vang dội của Tây Du Ký, các diễn viên trong phim, đặc biệt là dàn diễn viên chính gồm “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng, “Trư Bát Giới” Mã Đức Hoa, “Sa Tăng” Diêm Hoài Lễ và “Đường Tăng” Trì Trọng Thụy, Uông Việt, Từ Thiếu Hoa đều vụt sáng thành sao, trở thành cái tên được công chúng hết mực săn đón.

Thế nhưng, ban đầu, Dương Khiết phản đối việc các diễn viên nhận show diễn vì sợ phá hủy cảm giác thần bí của nhân vật với khán giả. Tuy nhiên, bà cũng hiểu rằng, với mức cát-xê ít ỏi, các diễn viên đều rất nghèo, có cuộc sống khó khăn. Chính vì vậy, khi nhận được lời mời tham gia sự kiện ở nước ngoài với mức thù lao xa xỉ, Dương Khiết quyết định dẫn 4 thầy trò Đường Tăng đi “mở rộng tầm mắt”.

Ai ngờ, Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa và Diêm Hoài Lễ đều xin nghỉ. Ban đầu, Dương Khiết cho rằng họ thực sự có việc bận nhưng ai ngờ, bộ 3 này lại cùng với “Đường Tăng đẹp trai nhất” Từ Thiếu Hoa lén tham gia một sự kiện khác sau lưng bà. Điều này khiến Dương Khiết vô cùng tức giận và nghiêm khắc phê bình.

>>Xem thêm: Dương Xuân Hà: "Bạch Cốt Tinh kinh điển" cả đời không xem Tây Du Ký

Điều mình thấy bất ngờ hơn cả là tin đồn về thái độ của 3 đồ đệ Đường Tăng các bạn ạ! Họ đã lên tiếng nói xấu Dương Khiết với một lãnh đạo vốn có mâu thuẫn với vị đạo diễn này, khiến bà bị “đá” ra khỏi hoạt động tuyên truyền của đoàn phim. 

Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều thông tin khẳng định bộ 3 Tây Du Ký còn ra tay cô lập Dương Khiết, “đánh tiếng” với các diễn viên khác trong đoàn phim là nếu ai dám ủng hộ bà thì sẽ không cho người đó được tham gia show diễn ở nước ngoài. Chính vì vậy, chỉ có giọng ca Xin Hỏi Đường Đi Nơi Đâu - Tưởng Đại Vỹ dám lên tiếng đứng về phía Dương Khiết, còn mọi người chẳng dám “hó hé” gì.

Điều này đã được Dương Khiết chia sẻ trong tự truyện: “Những diễn viên thường xuyên tới nhà tôi ăn cơm, cải thiện cuộc sống cũng không tới nữa. Bởi vì, 3 diễn viên chính kia không cho họ đến nhà tôi. Tôi còn nghe nói họ kiện cáo tôi với nhà đài nữa”.

Chắc hẳn Dương Khiết cũng chẳng thể ngờ được là những người từng đồng cam cộng khổ với mình trong suốt những năm quay phim lại dễ dàng trở mặt vì lợi ích như vậy. Bà chia sẻ: “Tây Du Ký vĩnh viễn là nỗi đau trong lòng tôi. 10 năm qua, tôi chưa từng xem lần nào, cứ thấy là chuyển kênh ngay. Sau khi đóng máy, trong lòng tôi, bộ phim này là một bi kịch”.

Đến năm 1994, có lẽ ân hận vì hành động “ăn cháo đá bát” năm nào, Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa, Diêm Hoài Lễ vài lần tới nhà xin lỗi, mong Dương Khiết tha thứ cho mình, đồng thời cũng bày tỏ hi vọng vị đạo diễn này sẽ “cầm trịch” phần tiếp theo của bộ phim. 

Trước thái độ chân thành của họ, Dương Khiết đồng ý hóa giải mâu thuẫn trước kia. Thế nhưng, trong phần tiếp theo của Tây Du Ký, chỉ có Lục Tiểu Linh Đồng tiếp tục đồng hành cùng đoàn phim, còn nhân vật Trư Bát Giới và Sa Tăng đều đổi diễn viên khác là Thôi Cảnh Phú và Lưu Đại Cường. Tuy nhiên, rõ ràng, họ chẳng thể gây ấn tượng với khán giả như phiên bản kinh điển của Mã Đức Hoa và Diêm Hoài Lễ. 

Có nhiều ý kiến cho rằng Dương Khiết vẫn chưa thể nguôi ngoai việc bị quay lưng năm nào. Tuy nhiên, theo mình tìm hiểu được thì trong tự truyện, Dương Khiết cho biết vốn dĩ nữ đạo diễn định dùng dàn diễn viên cũ vì đây là hi vọng của bà cũng như mọi người. 

Tuy nhiên, sau đó, có một số việc xảy ra khiến Dương Khiết nhận ra rằng “suy nghĩ của tôi quá ngây thơ”. Vì đảm bảo việc quay phim được tiến hành thuận lợi, Dương Khiết đã nhanh chóng quyết định thay đổi diễn viên đóng vai Trư Bát Giới và Sa Tăng. Còn về những biến cố xảy ra khiến Dương Khiết thay đổi suy nghĩ là gì thì đến nay vẫn còn là một bí ẩn. Mình suy đoán chắc hẳn lại là vấn đề diễn viên nhận show sau lưng đạo diễn.

Dĩ nhiên, mất vai diễn để đời, Mã Đức Hoa và Diêm Hoài Lễ chẳng vui chút nào rồi! Thậm chí, Trư Bát Giới của Tây Du Ký còn công khai châm chọc Dương Khiết, cho rằng việc ông không thể góp mặt trong phần 2 của phim là do có người giở trò: “Có người không lựa chọn diễn viên từ góc độ nghệ thuật và sự tôn trọng với khán giả mà dựa vào cảm xúc cá nhân”.

Khi tìm hiểu về mối mối ân oán tình thù này, mình đã nghĩ rằng sẽ mãi chẳng thể hóa giải được đâu. Nhưng người ta có câu: "Thời gian là liều thuốc hay, chữa lành mọi vết thương”. Mình thấy điều này rất đúng các bạn ạ. Đến năm 2017, khi Dương Khiết qua đời, dàn diễn viên Tây Du Ký đều tới tiễn đưa bà lần cuối, trong đó có cả Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa (Diêm Hoài Lễ đã qua đời). Những ân oán năm nào cũng cuốn theo chiều gió.

>>>Xem thêm: Mã Lan và dàn diễn viên Tây Du Ký 1986 nhận mức cát-xê thế nào?

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về mối ân oán giữa Dương Khiết và đoàn phim Tây Du Ký? Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để hóng đủ loại "dưa" nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.