x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Mã Lan và dàn diễn viên Tây Du Ký 1986 nhận mức cát-xê thế nào?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:05 - 22/06/2021

Tây Du Ký là một trong những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của Quần Chúng Thích Ăn Dưa. Ngoài dàn diễn viên “đỉnh chóp”, đoàn phim còn khiến mình vô cùng khâm phục vì tận dụng mức chi phí vô cùng ít ỏi nhưng lại cho ra mắt một kinh điển sống mãi với thời gian như vậy. Vậy mức cát-xê của dàn diễn viên Tây Du Ký ra sao? Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu xem nhé!

Theo thông tin mà Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu được, khi ấy, đạo diễn Tây Du Ký chỉ có trong tay vỏn vẹn chưa tới 6 triệu tệ (20 tỉ đồng) cho các khâu từ thù lao cho diễn viên, tiền lương chi các nhân viên công tác, kỹ xảo hậu kỳ. Với số tiền ít ỏi trong tay, đủ biết là đoàn phim đã phải “thắt lưng buộc bụng" thế nào rồi đúng không các bạn?

“Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng

Khi đó, dàn diễn viên chính của Tây Du Ký cũng chỉ nhận được mức thù lao khoảng 80 – 100 tệ/tập (280 – 355 nghìn đồng) và còn phải đảm nhiệm thêm nhiều vai phụ trên màn ảnh để tiết kiệm chi phí. Đến Lục Tiểu Linh Đồng – “Tôn Ngộ Không kinh điển nhất”, nhân vật chủ chốt, gắn bó với ekip suốt 6 năm trời cũng chỉ nhận được mức cát-xê ít ỏi 2000 tệ (7,1 triệu đồng) cho 25 tập phim mà thôi!

“Ân Ôn Kiều” Mã Lan

Dĩ nhiên, bên cạnh đó cũng có những trường hợp đặc biệt được đạo diễn Dương Khiết chi mức giá “trên trời” để mời chào. Trong đó, không thể không kể tới Mã Lan – người vào vai tiểu thư Ân Ôn Kiều, mẹ của Đường Tăng trên màn ảnh.

Theo những gì mà Quần Chúng Thích Ăn Dưa “hóng hớt” được trên các diễn đàn giải trí, Mã Lan là người có mức cát-xê cao nhất đoàn phim Tây Du Ký, dù chỉ xuất hiện có 3 phút trên màn ảnh.

Không chỉ vậy đâu các bạn ạ! Để mời được Mã Lan góp mặt trong bộ phim này, đạo diễn Dương Khiết đã tốn biết bao công sức và tiền bạc. Bà không chỉ nhiều lần ngỏ lời mời mà còn chẳng tiếc tiền thuê máy bay đưa đón người đẹp đến phim trường để tránh làm ảnh hưởng công việc của cô. Nói nhỏ với các bạn nhé, chỉ riêng chi phí đi lại của Mã Lan đã gấp 10 lần so với thù lao đóng cả bộ phim của “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng rồi. Còn về cát-xê thì chỉ nghĩ thôi cũng biết là cực khủng nhe!

Nhờ sự chân thành hết nấc của đạo diễn Tây Du Ký, Mã Lan mới đồng ý góp mặt trong phim dù vướng lịch trình. Cũng nhờ thế, cô đã để lại một bóng hồng khó quên trên màn ảnh Hoa ngữ, khiến khán giả phải ngất ngây với nét đẹp cổ điển, đoan trang.

Còn nguyên nhân Mã Lan lại được ưu ái đến vậy thì đó là vì cô là nghệ sĩ cấp quốc gia của đất nước tỉ dân và cực kỳ nổi tiếng thời bấy giờ. Thế nên để “đặt kèo” với mỹ nhân này chẳng hề dễ chút nào đâu nha!

>>Xem thêm: Dương Xuân Hà: "Bạch Cốt Tinh kinh điển" cả đời không xem Tây Du Ký

“Bạch Long Mã” Vương Bá Chiêu

Bên cạnh Mã Lan, “Bạch Long Mã” Vương Bá Chiêu cũng nằm trong top diễn viên có mức cát-xê khủng của Tây Du Ký. “Chấm” khí chất thư sinh, vẻ điển trai cuốn hút của tài tử này, đạo diễn Dương Khiết đã chủ động ngỏ lời mời Vương Bá Chiêu cùng hợp tác. Tuy nhiên, khi ấy, nam diễn viên đang quay một bộ phim truyền hình khác và cũng chẳng mấy mặn mà với một vai phụ ít đất diễn như Bạch Long Mã.

Chính vì vậy, Vương Bá Chiêu đã cố tình “hét giá” lên gấp 5 lần so với bình thường vì muốn từ chối khéo. Ai ngờ, đạo diễn Tây Du Ký lại chấp nhận mức thù lao lên tới 1500 tệ (5,3 triệu đồng) mà Vương Bá Chiêu đưa ra.

Khi ấy, đạo diễn Dương Khiết còn dặn dò Vương Bá Chiêu rằng đừng nói với ai về mức thù lao này vì những người khác không được hưởng đãi ngộ cao như vậy. 

Khi gia nhập đoàn phim, Vương Bá Chiêu mới vỡ lẽ đây chẳng phải lời khách sáo mà là... nghèo thật! Chính vì vậy, chàng “Bạch Long Mã” vô cùng áy náy vì lỡ đòi mức cát-xê cao đến vậy. Hơn nữa, tận 30 năm sau, khi đạo diễn Tây Du Ký qua đời, Vương Bá Chiêu vẫn hổ thẹn không thôi vì chuyện năm xưa.

“Đường Tăng” Từ Thiếu Hoa

Bên cạnh những ngôi sao được hưởng mức thù lao “trên trời” thì cũng có người phải đau đầu với số tiền ít ỏi nhận được từ việc đóng phim và từ bỏ vai diễn. Đó là Từ Thiếu Hoa – “Đường Tăng đẹp trai nhất trên màn ảnh”. 

Có nguồn tin cho biết, Từ Thiếu Hoa không hài lòng về việc tiền cát-xê của mình kém “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng và “Trư Bát Giới” Mã Đức Hoa 5 tệ (17 nghìn đồng). 

Sau khi yêu cầu tăng lương nhưng bị từ chối, nam diễn viên đã bỏ vai diễn, rời khỏi đoàn phim. Tuy nhiên, cụ thể nội tình thế nào thì chỉ có người trong cuộc mới biết rõ được, mình cũng không tiện đánh giá nhiều về việc này. Có một điều khẳng định là vị thánh tăng Đại Đường này đã khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa phải “đổ đứ đừ” và chắc hẳn nhiều khán giả khác cũng thế.

>>Xem thêm: Sao Tây Du Ký TVB ngày ấy: Trương Vệ Kiện - Trần Hạo Dân cùng vai không cùng mệnh

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Follow DienAnh.Net ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.