x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đất Phương Nam làm bản điện ảnh: Nhìn lại dàn diễn viên huyền thoại

Thi Zun 10:31 - 07/01/2022

Tôi được biết, sắp tới đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ thực hiện bản điện ảnh bộ phim Đất Phương Nam với sự cố vấn của Nguyễn Vinh Sơn - đạo diễn bản truyền hình của tác phẩm năm 1997. Tin tức này khiến nhiều người hâm mộ, trong đó có tôi không khỏi thích thú. Bởi sau hơn 20 năm ra mắt, Đất Phương Nam vẫn luôn là bộ phim nhận được sự mến mộ của nhiều tầng lớp khán giả. Nhân dịp vui trên, chúng ta hãy cùng nhìn lại dàn diễn viên cùng nhân vật huyền thoại của siêu phẩm này nhé.

Hùng Thuận vai bé An

Khi đảm nhiệm vai chính - bé An ở Đất Phương Nam, Hùng Thuận chỉ mới là cậu bé 12 tuổi. Thế nhưng, anh đã nhanh chóng chiếm trọn trái tim người xem nhờ lối diễn tự nhiên, trong sáng. Thậm chí, vai bé An còn được đông đảo khán giả ví như một "tượng đài" nhân vật sống mãi với thời gian.

Đến giờ, nhiều cảnh quay của An vẫn còn ám ảnh tôi. Điển hình như đoạn cậu bé nhặt chiếc bánh bị vứt giữa chợ rồi ngấu nghiến hay đoạn cậu bật khóc trong đêm vì nỗi nhớ mẹ.

Phùng Ngọc vai diễn Cò

Cùng với bé An (Hùng Thuận), thằng Cò - do Phùng Ngọc thủ vai cũng là một nhân vật nhí được khán giả cực yêu quý ở Đất Phương Nam. Cò là người bạn thân đồng hành cùng An trong hành trình tìm bố. 

Cũng cùng chịu cảnh mồ côi mẹ, nhưng trái ngược với tình cách của người bạn tri kỷ trầm mặc, đầy tình cảm, Cò là một cậu nhóc tinh nghịch, vô tư và còn pha chút lém lỉnh nữa. Đặc biệt, Cò rất giỏi bắn ná và với sự lanh lợi của mình cậu thường xuyên giúp đỡ An.

>>> Xem thêm: Phố Trong Làng chuẩn bị xuất hiện 2 nhân vật mới cực thú vị

Lê Bình vai Tư Tại

Cố nghệ sĩ Lê Bình góp mặt ở Đất Phương Nam với vai diễn Tư Tại - người nông dân miền Tây Nam Bộ thời kỳ Pháp thuộc. Đây cũng được xem là di sản nổi bật nhất trong sự nghiệp của cố nghệ sĩ tài hoa. 

 Tư Tại là một người đàn ông đầy khắc khổ nhưng với tôi, ông cũng là một người hùng. Nhân vật này luôn khiến tôi phải giành một cảm xúc đặc biệt: vừa thương xót vừa khâm phục. Bởi tuy xuất hiện với vẻ hiền lành, chất phác, thật thà nhưng Tư Tại cũng thật dũng mãnh khi sẵn sàng vùng lên đòi lại công bằng.

 Nghệ sĩ Mạc Can vai bác Ba Phi

Theo tôi tìm hiểu được, vai bác Ba Phi trong Đất Phương Nam được lấy nguyên mẫu từ nghệ nhân Nguyễn Long Phi là một nông dân tại huyện Đầm Dơi có khiếu “nói dóc", kể chuyện hài hước. Hoá thân thành bác Ba Phi, nghệ sĩ Mạc Can chẳng những mang đúng dáng vẻ của một lão nông mảnh đất Nam Bộ mà còn thể hiện vô cùng xuất sắc nét thu hút riêng ấy của nhân vật.

Hẳn là đến giờ, nhiều khán giả vẫn còn nhớ đến những câu chuyện về rừng U Minh được kể với sự "biến tấu" mang thương hiệu Ba Phi siêu dí dỏm và đáng yêu đúng không nè. Với tôi, vai bác Ba Phi giống như một làn gió mát thổi vào giữa những đau thương, mất mát của thời kỳ chiến tranh trong phim vậy.

Lê Quang vai Võ Tòng

Võ Tòng là nhân vật mà nhìn vào tôi đã có một ấn tượng cực mạnh mẽ. Anh là một người nông dân Nam Bộ kiên cường, chẳng may bị gây chuyện, mất nát nhà cửa nên đành đi sâu vào rừng U Minh, bầu bạn với khỉ mà sống.

Đảm nhiệm nhân vật đặc biệt này, Lê Quang xuất hiện với diện mạo xù xì, gai góc. Nam diễn viên hoá thân một cách xuất thần và cực “lăn xả”, mang đến cho khán giả nhiều cảnh quay đặc sắc, cực chân thực. Trong đó phải kể đến phân đoạn Võ Tòng chiến đấu khiến nhiều khán giả phải choáng ngợp.

 Nghệ sĩ Mai Thanh Dung vai dì Tư Ú

Nghệ sĩ Mai Thanh Dung đảm nhiệm vai bà Tư Ú mũm mĩm trong phim. Dì Tư là đại diện cho kiểu người “ngoài lạnh trong nóng", tuy luôn độc mồm hay cau có là thế nhưng dì Tư Ú lại là người rất đơn giản, hiền lành.

Dì Tư Ú còn khiến tôi ngưỡng mộ bởi tình yêu quê hương đất nước. Người phụ nữ này mất gia đình, bởi thế sau nhiều năm lưu lạc, dì sẵn sàng lập căn cứ bí mật cho các chiến sĩ cách mạng hoạt động. Dù chỉ đóng vai phụ nhưng NS Mai Thanh Dung với lối diễn tự nhiên, tinh tế của mình vẫn tạo được thiện cảm với khán giả nhiều thế hệ. 

NSƯT Hồ Kiểng vai Ba Ngù

Ba Ngù cũng từng có gia đình êm ấm, nhưng vì chiến tranh mà vợ mất. Chính những đau thương này đã khiến ông càng thêm phần yêu nước chống giặc. Điểm riêng biệt khiến tôi nhớ nhất ở vai ông Bà Ngù đó là lúc nào ông cũng chuếnh choáng. Tuy nhiên, ông rất tốt bụng và cực thương bé An.

Thực chất, ông chỉ mang hình ảnh một ông già hay nâng ly cạn chén để xí gạt thực dân và âm thầm giúp đỡ các chién sĩ cách mạng. Với vai diễn này, NSƯT Hồ Kiểng được nhận xét là đã khắc hoạ rất sắc nét chân dung con người miền Tây chân thật, hồn nhiên.

>>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Quỳnh Kool bất ngờ xuất hiện, ôm chặt Đình Tú 

Có thể thấy dàn sao Đất Phương Nam từ chính đến phụ đều đã tạo nên những dấu ấn sâu đậm, không thể phai nhoà trong lòng công chúng. Tôi nghĩ, việc làm lại một bộ phim để đời như Đất Phương Nam chẳng phải chuyện dễ dàng gì. Cũng như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã cho hay, Đất Rừng Phương Nam sẽ là sự kế thừa và phát triển từ tinh hoa của nguyên tác. Anh quyết tâm tìm ra những diễn viên có thể đảm đương được trọng trách này, thậm chí còn tuyên bố “Nếu không tìm được bé An, tôi sẽ không quay". 

Dù biết sẽ rất khó nhằn nhưng trước thực sự và sự kiên định của đạo diễn “triệu đô", tôi vẫn đang trong tâm thế vô cùng kỳ vọng Đất Rừng Phương Nam sẽ làm nên chuyện tại phòng vé trong thời gian tới! Còn bạn thì sao?

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.