x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí tập 16: Vũ sang án mới vài ngày chưa gì đã nhận khiển trách

Ngọc Quỳnh 14:15 - 10/08/2022

Trong tập 16 của Đấu Trí khiến tôi bất ngờ vì theo như tôi biết từ trước đến giờ Đại uý Vũ (Thanh Sơn) luôn là người sáng suốt là “đầu tàu” của đội 1. Vậy mà anh lại nhận khiển trách dù chỉ mới sang vụ án này được vài ngày, hoá ra ai cũng có thể mắc sai lầm, không ai là hoàn hảo 100% cả. 

 Chuyện của Vũ bị kỷ luật tôi thấy là không có gì sai, trước đây anh được mệnh danh là “chiến thần phá án”, là khắc tinh của biết bao kẻ xấu, chính nhờ sự lăn xả đó mà Vũ đã lên chức phó trưởng phòng dù còn rất trẻ. Tôi để ý từ đầu phim đến giờ mọi phán đoán của Vũ đều đúng gần như 90% rồi, nên đi đến đâu là thắng đến đó. 

Có lẽ dần dần anh sinh ra tính háo thắng và có nhiều hành động không đúng lúc, thời cơ chưa chín muồi nên đã “đánh rắn động cỏ”. Mục đích ban đầu là bắt quả tang xe hàng của Thịnh Gia nhưng người ta đã nhanh chóng xoá dấu vết, có kiểm tra cũng không thu được gì.

 Thật lòng mà nói đây cũng là lần đầu tiên tôi thấy Vũ phạm lỗi luôn vì trước giờ kĩ năng nghiệp vụ của anh vô cùng tốt. Đối với tôi chuyện mắc lỗi cũng là bình thường thôi vì đâu phải ai cũng hoàn hảo, không chút lỗi lầm gì. Miễn là sau những chuyện xảy ra, người ta biết rút kinh nghiệm và tôi hy vọng Vũ cũng như thế, vấp ngã ở đâu đứng lên ở chỗ đó.

 Nếu như nói Vũ háo thắng thôi thì tôi thấy chưa đủ, mà phải cộng thêm việc Thịnh Gia quá tinh vi trong chuyện “lách luật”, có nhiều chiêu trò khiến Vũ mắc bẫy. Tập đoàn Thịnh Gia là một tập đoàn lớn mạnh, có tuổi đời lâu năm vì vậy nếu họ có buôn hàng thì đã thực hiện suốt nhiều năm qua rồi, đến nay mới bị phát giác mà thôi. Vũ cũng chỉ là một cậu nhóc trong mắt ông Thịnh (Ngọc Quang) vì vậy dễ dàng qua mặt. Có lẽ sau này Vũ cần va chạm nhiều hơn nữa thì mới có nhiều kinh nghiệm, đến lúc đó không ai có thể qua mặt anh nữa rồi.

 Thêm vào đó tôi suy đoán Vũ vẫn còn ấm ức vụ Khải Tuấn nên lơ là trong án mới. Tuy Vũ luôn là người động viên đồng đội khi bị đối xử bất công nhưng chính anh là người ấm ức nhất, lúc nào Vũ cũng phá án bằng cả tâm huyết mà. Chính vì lẽ đó mà khi chuyển sang vụ mới anh không một chút hào hứng, vẫn còn tiếc nuối những chuyện đã qua. Nhưng sau sự việc lần này có lẽ anh đã bắt đầu tập trung hơn, dễ gì mắc lại lỗi lầm cũ nữa.

 Tôi cảm thấy Vũ không nên một mình “gánh” cả đội đâu, anh nên tham khảo ý kiến từ các đồng đội như Phong (Xuân Phúc) và Linh (Anh Đào) nữa nè để đưa ra quyết định cuối cùng. Bên cạnh đó, phán đoán cá nhân phải kết hợp với quan sát thực tế nữa, như vậy sẽ không có chuyện bắt hụt như hôm nay. 

Tôi có xem nhiều phim thấy trinh sát hay đi làm “tàu ngầm”, trở thành một thành viên của nhóm người xấu. Nhưng hiện giờ vẫn chưa thấy Đấu Trí sử dụng chiêu này để phá án, thiết nghĩ có thêm tình tiết thâm nhập thực tế thì bộ phim sẽ ngày càng gay cấn hơn. 

 Chuyện lần này vừa là bài học cho Vũ cũng như là bài học cho cả toàn đội, tôi thấy may mắn vì đây chỉ mới là giai đoạn đầu của vụ án lỡ sai thì mình làm lại, không ảnh hưởng gì nhiều. Nếu như đây là giai đoạn cao trào mà còn mắc sai lầm chắc chắn Vũ không chỉ nhận khiển trách thôi đâu, còn bị phạt nặng nữa là đằng khác. Tôi tin trong những tập phim tiếp theo Vũ sẽ mau chóng lấy lại phong độ và thực hiện xuất sắc nhiệm vụ, bạn có nghĩ như tôi không? Hay chia sẻ cho tôi biết với và đừng quên đón xem Đấu Trí vào mỗi tối hàng tuần nha!

 >>>> Xem thêm: Đấu Trí: Bà Bằng từ chối thẳng “lộc” từ kit test, nước đi khôn ngoan

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.