x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Death On The Nile: Phần tiếp theo đỉnh cao hay đáng thất vọng?

SEIZEDIX 10:54 - 16/02/2022

Sau khoảng thời gian dài hoãn ra mắt vì đại dịch COVID-19, phần tiếp theo của Murder on the Orient Express - Death on the Nile cuối cùng cũng được phát hành vào ngày 11/2 vừa qua. Nhìn chung, bộ phim vẫn lấy tiểu thuyết của tác giả Agatha Christie làm trọng tâm, nhưng đạo diễn Kenneth Branagh và nhà biên kịch Michael Green lại khiến cách tình tiết trong bom tấn này kết nối khá lỏng lẻo với nhau và trôi tuột sau 127 phút.

Theo cảm nhận của mình, một tiếng đầu tiên của Death On The Nile khá dài dòng và không khai thác được quá nhiều vấn đề, nhưng với khả năng chỉ đạo sản xuất tài tình của Kenneth Branagh, nhiều điểm yếu của bộ phim bắt đầu mờ đi, nhường chỗ cho một hồi sau căng thẳng đến bất ngờ. Dù bạn sẽ phải rất kiên nhẫn để đợi đến hồi hấp dẫn của bộ phim, nhưng mình tin rằng đây là sự chờ đợi vô cùng xứng đáng. Hãy cùng mình đánh giá về bộ phim trinh thám mới nhất của Hollywood nhé.

Death On The Nine nói về gì?

Trước khi để dàn diễn viên toàn sao lộ diện, Death on the Nile đã mang tới một số phân cảnh hoàn toàn mới chưa từng xuất hiện trong tiểu thuyết gốc. Đó là khám phá quá khứ vô cùng bi kịch và thảm hại của thám tử Hercule Poirot. Và đây cũng là lúc sự kiên nhấn của mình bị thử thách. Mình tự hỏi phân cảnh diễn ra ở thế chiến thứ nhất được đưa vào phim với mục đích gì khi nó vừa không để lại cảm xúc cho người xem, vừa không liên quan nội dung của bộ phim. Phải chăng đây chỉ là một kế hoạch của Kenneth Branagh để giúp cho nhân vật của anh có chiều sâu hơn, nhưng mình tin trước khi kịp hiểu, người xem đã có một giấc ngủ “sâu” rồi.

Chuyện phim chỉ bắt đầu khi thám tử đại tài này đi nghỉ ở Ai Cập vào năm 1937, tình cờ gặp Bouc (Tom Bateman) - một nhân vật từ phần phim trước (không liên quan đến tiểu thuyết gốc). Cả hai đang trên đường đến một đám cưới xa hoa và cực kỳ đáng mơ ước - nơi một vụ án kỳ bí xảy ra. Cũng từ khoảnh khắc này, một câu chuyện về sự ghen tị, giàu có và âm mưu thâm độc bắt đầu được khai thác, nhưng chỉ có yếu tố đầu tiên được nhà sản xuất phim làm một cách trọn vẹn.

Tuyến nhân vật chính thiếu điểm nhấn, vai phụ lấn át

Cặp đôi sắp cưới - Linnet Ridgeway (Gal Gadot) và Simon Doyle (Armie Hammer) đang bị bám đuôi bởi người yêu cũ của Simon là Jacqueline de Bellefort (Emma Mackey). Tấm màn che giấu bí mật khủng khiếp đằng sau dần bị giật xuống, khi cơn ghen tuông của Jacqueline chực chờ bùng nổ, khiến cô trở thành nghi phạm hàng đầu của vụ án sau này. Nếu được gọi tên một nhân vật mà đạo diễn của Death On The Nile yêu thích và được mô tả tỉ mỉ nhất, thì đó là Jacqueline và cô cũng là nhân vật duy nhất của bộ phim tỏa sáng và ghi dấu ấn ở nửa đầu phim.

Trái ngược với sự tỏa sáng của Jacqueline, hai diễn viên chính ở Death On The Nile - Gal Gadot và Armie Hammer lại có phản ứng hóa học khá tệ, dù trên thực tế, mối tình lãng mạn của cả hai là yếu tố trọng tâm của toàn bộ bộ phim. Nữ chính Wonder Woman không tạo cảm giác cho mình thấy cô là người thừa kế của một gia tài khổng lồ, vì những ngôi sao quyến rũ và hấp dẫn của thời đại hoàng kim của Hollywood mà mình từng thấy khác nhiều. Đối với một bộ phim tập trung chính vào yếu tố sang trọng tráng lệ, trang phục mà các nhân vật trong phim này lại đơn giản hơn mình nghĩ, ngay cả khi tất cả mọi người lên thuyền trên chiếc SS Karnak đắt tiền.

Thật may mắn, Linnet và Simon không chiếm quá nhiều thời lượng của bộ phim, dù tầm quan trọng của họ đối với cốt truyện là cực lớn. Chúng ta vẫn còn người mẹ hống hách của Bouc - Euphemia (Annette Bening), ca sĩ Salome Otterbourne (Sophie Okonedo) - người nhanh chóng có tình cảm với thám tử Poirot và Rosalie (Letitia Wright) - người không may cũng có những vấn đề tương tự như Linnet và Simon.

Death On The Nile cũng có một số gương mặt phụ để lại điểm nhấn cho mình. Đó là Linus Windlesham - hôn phu cũ của Linnet, người chấp nhận tình yêu mới của Linnet và điều này khiến anh trở thành nghi phạm được thông cảm nhất và Andrew Katchadourian - người anh em họ gian xảo và là đại lý bất động sản của Linnet, người lướt qua mọi cảnh phim giống như thể mọi hành động của anh đều chứa đựng những động cơ nhất định.

Tất cả các nhân vật phụ này đều có những nét giống với những nhân vật trong cuốn tiểu thuyết gốc, nhưng giống như Hercule Poirot, những đặc điểm cụ thể và quá khứ của họ đã bị thay đổi khá nhiều. Những điểm mới này không chỉ giúp họ kết nối với nhau nhiều hơn (và khiến tất cả họ đều trở thành tình nghi của vụ án), mà còn giúp họ từ từ bộc lộ bản thân trong suốt thời lượng của bộ phim. Trong Death On The Nile, tình yêu là động lực mạnh mẽ gắn kết mọi người lại với nhau và cũng là thứ đẩy họ ra xa nhau hơn bao giờ hết, theo một cách vô cùng dữ dội.

Điều để lại dấu ấn cho mình ở nửa sau của bộ phim chắc chắn là khả năng diễn xuất đáng nể của các diễn viên, đặc biệt là Kenneth Branagh - người luôn cố gắng giữ thái độ làm việc chuyên nghiệp nhưng đằng sau đó là vô vàn cảm xúc. Khi “lá chắn cảm xúc” đó bắt đầu rạn lúc, nam diễn viên đã có những phân cảnh mà theo mình là đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh (cả với vai trò là đạo diễn và diễn viên). Dù bí ẩn của bộ phim không thật sự bí ẩn như mình tưởng tượng, thế nhưng cách dẫn chuyện tài tình của Kenneth Branagh vẫn khiến mình phải tò mò, cùng ông khám phá từng dấu vết và sau cùng là vỡ òa cảm xúc khi mọi thứ bắt đầu sáng tỏ.

Death On The Nine có hay không?

Mình không thể phủ nhận rằng Death on the Nile là một bộ phim trinh thám khá cảm xúc, nhưng cách quay phim đôi khi phá hỏng điểm hấp dẫn này. Mỗi khi câu chuyện dừng lại ở một địa điểm nổi tiếng nào đó, nhà làm phim đều có sử dụng những cảnh quay phô trương và vĩ đại, vô tình khiến người xem mất tập trung vào bộ phim. Những điều tuyệt vời mà đạo diễn từng làm được với Murder on the Orient Express vẫn được tận dụng trong phim này, nhưng không thể sánh bằng.

Tuy nhiên, mọi thứ dần được khắc phục sau khi bộ phim bước vào chương đẫm máu hơn. Những cảnh quay phong cảnh được thay bằng một không gian kín vô cùng bí ẩn, khi những cuộc thẩm vấn và màn vạch mặt bắt đầu diễn ra. Khi từng lớp vỏ của sự thật dần được bóc tách, các nhân vật xuất hiện cùng nhau khá nhiều, khiến người xem phải đặt câu hỏi ai là hung thủ thật sự.

Nhìn chung, khán giả sẽ phải mất khá nhiều thời gian trước khi xem được những khoảnh khắc tác động nhất của Death On The Nile, nhưng mình tin sự tài tình của đạo diễn Kenneth Branagh sẽ níu chân bạn ở lại rạp đến giây cuối cùng. Đây vẫn sẽ là một bộ phim trinh thám thông thường, tìm ra kẻ xấu ở cuối phim nhưng điều để lại ấn tượng cho mình hơn cả là cách quay phim vô cùng tài tình của nhà sản xuất bộ phim.

>>>Xem thêm: Armie Hammer và Gal Gadot thành nghi phạm ở trailer Death on the Nile

Nói tóm lại, nếu là một fan cứng của Murder on the Orient Express và các cuốn tiểu thuyết của Agatha Christie, mình cá rằng bạn sẽ phải xem bộ phim này. Còn với khán giả thông thường, Death On The Nile vẫn phù hợp để giải trí nhưng sau cùng lại không đọng lại quá nhiều giá trị.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.