x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Đêm Trói Buộc: Không đơn thuần là bộ phim kinh dị thông thường

Salonpas 15:45 - 15/03/2022

Chắc là do may mắn nên mình biết đến điện ảnh Iran toàn là những tác phẩm chất lượng nên mình có ấn tượng đặc biệt tốt về các bộ phim của đất nước này. Bộ phim đầu tiên mình xem được là Những Đứa Trẻ Đến Từ Thiên Đường , chất phim làm mình phải trầm trồ vì sự “đời” rất riêng biệt. 

Gần đây mình lại được xem The Night (Đêm Trói Buộc), bộ phim đang khởi chiếu không làm mình thất vọng vì những suy nghĩ trước giờ mình dành cho điện ảnh Iran. 

 >>> Xem thêm: Đêm Trói Buộc và những phim kinh dị gây ám ảnh với bối cảnh khách sạn

Phim kể về chuyến đi đến Mỹ của hai vợ chồng trẻ Babak và Neda. Sau khi rời tiệc rượu ở nhà một người bạn, hai vợ chồng và đứa con gái nhỏ tá túc tạm một đêm tại khách sạn Normandie. Vào đây, những chuyện quái dị bắt đầu xảy ra với gia đình nhỏ này.

Về cốt truyện, phim dẫn dắt tình huống khá tự nhiên và dễ hiểu. Tất cả đều được đơn giản hóa một cách tối ưu nhất, nhưng những gì càng đơn giản, càng ít thể hiện ra thì càng đòi hỏi mình tập trung nhiều hơn để cảm nhận được những ý nghĩa sâu xa hơn. Bộ phim đã thành công trong việc đóng vai trò khơi gợi còn mọi chuyện sẽ mình “tự xử” theo cách riêng nhất. Điều này mới thật sự là chất của điện ảnh mà bộ phim đã khai thác được. Mình khá thích những bộ phim mang mang tính cảm nhận cao như vậy nên dành "điểm 10" cho sự kịch bản này.

The Night (Đêm Trói Buộc)bộ phim kinh dị độc lập mang hơi hướng nghệ thuật nên sẽ kén người xem bởi sự ngụ ý cực kỳ cao. Phim thách thức mình phải cân não những chi tiết không đơn thuần chỉ hiển hiện trên màn ảnh. Mà qua những ngôn ngữ điện ảnh đó, tự mình phải ngầm hiểu được cả một câu chuyện ẩn giấu bên trong cần được khai thác. Thích thì thích vậy thôi chứ mình cũng “xì chét vì có nhiều điểm chưa kịp hiểu ra.

Mỗi chi tiết dàn cảnh được đặt để, mỗi góc máy quay điển hình, mỗi câu thoại thốt lên đều là những tính toán kỹ lưỡng của vị đạo diễn Kourosh Ahari. Hơn hết, với yếu tố kinh dị, những con ma xuất hiện trong phim không chỉ mục đích gây sợ hãi mà đó chính là “bóng ma tâm lý” của đôi vợ chồng trẻ với cuộc hôn nhân sắp sửa rạn nứt. Những “bóng ma” đó có thể là áp lực cũng có thể là chìa khóa để giải quyết những mâu thuẫn hôn nhân này.

Chi tiết nhỏ làm mình cực ấn tượng trong phim là sự xuất hiện hình ảnh những chiếc gương phản chiếu lại nhân vật. Đó ẩn dụ cho sự phản tư bên trong mỗi con người. Chiếc gương là yếu tố để các nhân vật tự nhìn nhận lại chính mình, nhìn nhận lại cuộc hôn nhân đang trên bờ đổ vỡ của họ.  

Với kịch bản tốt cộng thêm sự xuất hiện của nam tài tử bậc nhất Iran, Shahab Hosseini, người đoạt nhiều giải thưởng diễn xuất tầm cỡ thì với mình, sự trọn vẹn của The Night (Đêm Trói Buộc) được nhân lên gấp đôi không cần bàn cãi nhiều. Anh thành công trong việc đưa cảm xúc của mình nhập tâm vào câu chuyện của nhân vật, ngồi coi phim trong rạp mà như đang ở trong khách sạn Normandie ở Mỹ thiệt luôn.

>>> Xem thêm: Đêm Trói Buộc: Tài tử nổi tiếng nhất Iran đóng vai chính

Điều mình tiếc nhất ở phim có lẽ là đã được công chiếu tại Mỹ từ năm 2021 mà tại sao đến bây giờ khán giả Việt Nam mới được thưởng thức, tell me why??? Mình nghe tiếng bộ phim này mà đợi lâu quá mới được xem nên trừ điểm khúc này nha.

Còn bạn đã bị phim này “trói buộc” chưa, để lại nhận xét giúp mình nhé.

 Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về The Night (Đêm Trói Buộc) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.