x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Đêm Trói Buộc: Tài tử nổi tiếng nhất Iran đóng vai chính

Salonpas 23:00 - 14/03/2022

The Night (Đêm Trói Buộc) là sự trở lại bùng nổ sau hàng loạt tác phẩm kinh dị gây tiếng vang gần đây của điện ảnh Iran. Phim hứa hẹn sẽ “trói buộc” tất cả vào ghế đúng như tên gọi.

Phim kinh dị bối cảnh khách sạn

Xuôi dòng lịch sử điện ảnh với hàng loạt những tác phẩm kinh dị lấy bối cảnh tại khách sạn. Bởi lẽ đây là khu vực mang lại cảm giác tuy mới mẻ nhưng lại không an toàn cho người ở. Họ sẽ luôn bất an vì đây là nơi ở lạ, không biết được những ngóc ngách trong đây có ẩn chứa những gì, liệu có chuyện gì bất ngờ xảy ra không. Xuất hiện cảm giác đó bởi vì mọi người đã quá quen thuộc với những câu chuyện rùng rợn rợn, những tác phẩm kinh dị về khách sạn hay nhà nghỉ. Điển hình có thể kể đến như The Shining, Psycho, 1408 hay Hostel

>>> Xem thêm: Bullet Train: Brad Pitt tái xuất màn ảnh rộng với bom tấn hành động

The Night (Đêm Trói Buộc) lấy bối cảnh ở Los Angeles (Mỹ), kể về câu chuyện xoay quanh cặp vợ chồng người Iran sau khi rời bữa tiệc ở nhà bạn đã nghỉ tại một khách sạn neo người. Tại đây, đôi vợ chồng và đứa con gái nhỏ phải trải qua một đêm kinh hoàng khi bị một thế lực tâm linh khoá lại bên trong, không thể ra ngoài. Nghe tới đây là mình nổi hết da gà rồi đó mấy bạn ơi.

Trong hành trình đó thì vô tình đôi vợ chồng phát hiện ra những bí mật “động trời” trong cuộc hôn nhân mà cả hai đang giấu người bạn đời. Mình thấy có vẻ như khi con người ta mắc kẹt trong nghịch cảnh thì sẽ lộ hết những chuyện xấu và cả những bí mật. Mình tò mò khi xem phim này, rằng liệu họ phải đối mặt với nó như thế nào, họ có thoát ra khỏi khách sạn đó hay chính là thoát ra khỏi những mâu thuẫn hôn nhân của mình không?

Phim là giây phút hồi hộp khi đôi vợ chồng nhân vật chính và cô con gái nhỏ bị kẹt lại trong một khách sạn vắng lặng giữa đêm khuya. Họ phải chứng kiến và trải qua những hiện tượng bí hiểm ở nơi đây. Điều này làm mình gợi nhớ đến bộ phim kinh dị kinh điển “The Shining” của đạo diễn Stanley Kubrick, với diễn xuất của tài tử gạo cội Jack Nicholson. Poster phim là hình ảnh khách sạn cũ kỹ nguy nga nhưng đầy ma quái với duy nhất một căn phòng sáng đèn cũng khơi gợi trí tưởng tượng của người xem.

Phim Mỹ đầu tiên được chiếu tại Iran sau xung đột

Sau một thời gian dài kể từ khi cuộc cách mạng Iran nổ ra, The Night (Đêm Trói Buộc) là bộ phim đầu tiên được bấm máy tại Mỹ và do Mỹ sản xuất được phát hành tại rạp Iran. Đây không đơn giản là sự trở lại cảu một bộ phim mà hơn hết là “một chuẩn mực lịch sử” theo tờ Deadline ghi nhận. The Night (Đêm Trói Buộc) được công chiếu lần đầu tiên tại Liên hoan phim Quốc tế Santa Barbara vào tháng 1 đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ phía khán giả giới phê bình.

Dù Mỹ đứng ra với vai trò sản xuất nhưng người Iran trực tiếp tham gia vào các vai trò cốt yếu tạo ra sản phẩm, nắm giữ các vị trí sáng tạo, đặc biệt là người phụ nữ trong vai trò chỉ đạo sản xuất chính. The Night (Đêm Trói Buộc) không chỉ đáp ứng đủ mà còn vượt quá ít nhất hai trong bốn tiêu chuẩn để đánh gái hạng mục “Hình ảnh đẹp nhất” dựa trên tiêu chí chuẩn đa dạng mới của Viện Hàn Lâm.

>>> Xem thêm: Bố Là Con Gái Mẹ Tôi: Phim hoán đổi thân xác giúp hiểu người thân hơn

Đội ngũ làm phim còn có thành tích khủng bởi các giải thưởng bao gồm Giám đốc Hình ảnh Maz Makhani (được đề cử giải Emmy), Nhà Thiết kế Sản xuất Jennifer Dehghan (phim The Squid and the Whale), Kami Asgar (phim Apocalypto) là biên tập viên giám sát Âm thanh xuất sắc được đề cử ở liên hoan phim quốc tế.

Tài tử nổi tiếng nhất điện ảnh Iran đóng vai chính

Shahab Hosseini là nam diễn viên 48 tuổi nổi tiếng nhất Iran hiện nay. Với tài năng diễn xuất vượt trội, anh đóng vai trò là người quan trọng trong việc đưa nền điện ảnh Iran vươn ra thị trường thế giới, tập trung ánh mắt từ mọi nơi hướng về điện ảnh nước nhà. Năm 2011, anh đã xuất sắc giành được giải Gấu Bạc tại Liên hoan phim Berlin với vai diễn trong phim Jodaeiye Nader az Simin

Đến năm 2016 anh lại tiếp tục gặt hái “quả ngọt” trong sự nghiệp siễn xuất khi được Liên hoan phim Cannes vinh danh là “Nam diễn viên xuất sắc nhất” với vai diễn trong bộ phim The Salesman. Ở The Night (Đêm Trói Buộc), Shahab hóa thân thành một người đàn ông với sự từng trải, tâm lý và nội tâm cũng chuyển biến cực kỳ phức tạp, đòi hỏi người phải có năng lực thực thụ mới đảm đương được vai diễn một cách tốt nhất.

Về Niousha Jafarian, nữ diễn viên chính mới được biết tới trong dự án phim của HBO mang tên. Dù đây mới chỉ là lần đầu cô được sánh vai với các ngôi sao lớn và đóng cặp với nam tài tử Shahab Hosseini nhưng mà mình thấy màn thể hiện của cô rất tốt được giới phê bình đánh giá cao về khả năng diễn xuất. 

Dàn diễn viên phụ của phim cũng là yếu tố gây chú ý khi có những tên tuổi từng tham gia nhiều dự án lớn như nam diễn viên George Maguire (Fight Club, The Pursuit of Happyness, The Game), Michael Graham (Once Upon a Time in Hollywood), Elester Latham (Air Force One), Armin Mehr, Amir Ali Hosseini (Shahab Hosseini’s son), Golbarg Khavari, Ali Kousheshi, Lily V.K., Gia Mora (Baskets) và Leah Oganyan. 

 >>> Xem thêm: The Lost City: Sự trở lại của "chị đại" Sandra Bullock 

Về phần cầm trịch chính của bộ phim phải nói đến Kourosh Ahari - biên kịch kiêm đạo diễn người Mỹ gốc Iran, từng là đạo diễn cho bộ phim ngắn Generations với sự hậu thuẫn của siêu sao Tom Hanks. Với một tiền đề tốt như vậy nên vị đạo diễn của chúng ta đã tạo ra được một The Night (Đêm Trói Buộc), bước ngoặt của lịch sử điện ảnh Iran nói riêng và điện ảnh thế giới nói chung. Bô phim nhận được sự chào đón nồng nhiệt trên mọi mặt với 81% đánh giá tích cực trên chuyên trang điện ảnh Rotten Tomatoes. 

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về The Night (Đêm Trói Buộc) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.