x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Điểm lại Dragon Ball Super Broly trước khi xem Dragon Ball Super Hero

Xì Bàng 09:00 - 08/06/2022

Dragon Ball Super: Super Hero chắc hẳn là anime đáng mong đợi nhất mùa hè này của các tín đồ Ngọc Rồng. Trước khi đến với phần phim này, hãy cùng mình điểm lại những diễn biến trước đó trong Dragon Ball Super: Broly nhé. 

Đầu tiên, về Dragon Ball Super thì đây là series nối tiếp Dragon Ball huyền thoại với 42 volumes và 519 chương truyện. Thương hiệu Dragon Ball Super được ra đời vào năm 2015 bởi cha đẻ của Dragon Ball là Toriyama Akira, huyền thoại trong làng mangaka Nhật Bản. Như chính tựa đề mang chữ “super”, sức mạnh của Songoku giờ đã được nâng tầm đến đa vũ trụ khi chiến đấu với chiến binh đến từ vũ trụ khác. 

Dragon Ball Super: Broly là manga đầu tiên được đưa lên màn ảnh mang thương hiệu Dragon Ball Super. Đây là series nối tiếp kết thúc trong Dragon Ball và diễn ra sau trận chiến với Ma Bư. Phim nói nhiều đến lịch sử hình thành của hành tinh Saiyan từ rất nhiều năm về trước. 

Lúc này, hành tinh Saiyan chưa bị diệt vong và trị vì yên ổn bởi King Vegeta. Ông có một đứa con trai tên là Vegeta và mong muốn nó trở thành saiyan siêu cấp mạnh nhất.

Một ngày nọ, vua Cold cho quân đoàn đổ bộ đến Saiyan nhằm ra mắt con trai là Frieza với King Vegeta. Vì Cold sắp thoái vị nghỉ hưu nên ông muốn con trai mình Frieza làm quen với mọi người. Quyền lãnh đạo quân đội được trao lại cho đứa nhóc mang tên Frieza này. King Vegeta không hài lòng về việc này nhưng đã ở hành tinh Saiyan thì phải phục tùng mệnh lệnh. 

Frieza đến hành tinh Saiyan mang theo máy đo sức mạnh và tặng cho King Vegata, cũng nhờ chiếc máy này mà ông nhìn được sức mạnh super saiyan huyền thoại của Broly. King Vegeta rất tức giận khi nhìn thấy một kẻ ất ơ lại mạnh hơn con trai mình.

>>> Xem thêm: Dragon Ball Super: Hứa hẹn hay hơn loạt phim trước đó của Crunchyroll

Vì để diệt trừ hậu họa, King Vegeta đã tống cậu bé đến một hành tinh siêu khắc nghiệt mang tên Vampa. Paragas đến hành tinh Vampa định cứu con trai nhưng phi thuyền hết năng lượng nên không thể quay về. Ông ấm ức cùng con trai sống ở đây 41 năm và rèn luyện con mình để trở thành một cỗ máy trả thù. Ông mong rằng một ngày nào đó sức mạnh của Broly sẽ giúp hai cha con rửa được nỗi uất ức năm xưa. 

5 năm sau đó, Bardock khi đang chiến đấu thì được triệu hồi về hành tinh Saiyan. Frieza lúc này triệu hồi lực lượng từ mọi phía của Saiyan để tiến hành đánh chiếm các hành tinh khác. Mục đích cuối cùng của hắn là có được bảy viên ngọc rồng. 

Frieza cũng tin vào lời đồn về siêu cấp saiyan huyền thoại sẽ được ra đời nên lùng sục khắp mọi nơi. Bardock vì lo sợ cho đứa con Songoku trong buồng ấp nên đã phóng cậu lên một hành tinh an toàn khác. 

Tiếp theo sau đó, Frieza quyết định phóng một quả cầu lớn tiêu diệt hành tinh Saiyan vì sợ bị phản bội và một phần là không tìm được đứa trẻ siêu saiyan. 

Bardock dùng hết năng lực nhưng không thể cản được quả cầu lửa khổng lồ để cứu mọi người. Hành tinh Saiyan từ đó rơi vào trạng thái diệt vong, Bardock cũng bay màu theo. Đứa con trai lớn là Raditz may mắn thay đã kịp trốn sang hành tinh khác cùng hoàng tử Vegeta. 

>>> Xem thêm: Trailer Đại Náo Cung Trăng: Hoạt hình tươi vui, tràn đầy năng lượng

Ít năm sau, Songoku lúc này đã trưởng thành và phát huy sức mạnh của mình. Anh cùng hoàng tử Vegeta luyện tập dưới sự giám sát của thần hủy diệt Beerus và Whis. Khi nghe tin Frieza chuẩn bị thu thập viên ngọc cuối, Goku cùng nhóm bạn lập tức cũng đi tìm ngọc để ngăn chặn âm mưu này. 

Phi thuyền của Frieza lang đi dọc các hành tinh để tìm viên ngọc cuối cùng thì gặp được cha con Paragus và Broly. Hai thuộc hạ Cheelai và Bulma đem họ đến giao cho Frieza. Khi nhóm người Frieza vừa lúc đến được Nam Cực để lấy viên ngọc cuối cùng thì bộ đôi Songoku - Vegeta cũng tới. 

Paragas vừa thấy hoàng tử Vegeta thì hận thù năm xưa trỗi dậy, ra lệnh cho Broly liên tục tấn công. Broly vì bị ép buộc chiến đấu nên hóa thành trạng thái khỉ đột không ngừng tác động vật lí lung tung. Songoku thấy vậy cũng ra giao chiến thì Broly lại thất thế hẳn đi. 

Frieza sau khi lấy được bảy viên ngọc thì kêu thuộc hạ cất đi và tiếp tục xem trận giao đấu. Vì muốn cho Broly thăng cấp bộc phát sức mạnh siêu saiyan nên Frieza cũng làm bay màu cha của Broly và nói rằng đó là do Goku làm. Broly điên tiết tấn công Goku bằng những đòn mạnh nhất. Biết không thể thắng nổi nên Goku và Vegeta dịch chuyển đến nơi khác và hợp thể sức mạnh lại thành Gogeta. 

Gogeta quay lại chiến đấu cùng Broly với sức mạnh vô song. Broly nhanh chóng yếu thế do trạng thái khỉ đột đã tiêu tốn quá nhiều năng lượng của anh. Khi Gogeta chuẩn bị giáng đòn mạnh nhất vào Broly thì Cheelai đã tập hợp bảy viên ngọc và ước cho Broly quay về hành tinh ban đầu. 

Cheelai và Bulma là người đã mang Broly đến cho Frieza, vì thấy có lỗi đẩy Broly vào tình thế khó khăn nên đã triệu hồi rồng thần trả cậu về với Vampa. Kết thúc phim, Gogeta và Broly ngừng giao chiến. Sau khi trở về Vampa, Broly lại hiền lành như xưa. Goku lúc này cũng ghé thăm Vampa để động viên Broly và hẹn sẽ dạy cho cậu nhiều chiêu thức mới. 

Đọc tới đây thì chắc hẳn các bạn cũng thấy được các trận giao chiến vô cùng hấp dẫn ở Dragon Ball Super: Broly đúng không nè. 

Phần tiếp theo Dragon Ball Super: Super Hero hứa hẹn sẽ có những màn combat cháy hơn nữa. Sức mạnh của Songoku, Vegeta chắc chắn sẽ bộc phát còn nhiều hơn.

* Bài viết của Xì Bàng chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến anime, đặc biệt là các phim trong series Dragon Ball Super , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dragon Ball Super: Hero? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.