x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Diên Hi, Phượng Tù Hoàng và những phim nhiều drama nhất của Vu Chính

Carole 09:20 - 23/05/2023

Từng là một “biên kịch vàng” khi cho ra nhiều bộ phim nổi tiếng như Cách Cách Cuối Cùng, Mai Khôi Giang Hồ Mỹ Nhân Tâm Kế nhưng càng về sau, Vu Chính lại khiến cho khán giả chán nản vì đi theo hướng thị phi. Mình tin là bạn nào đã xem phim của Vu Chính trong suốt 10 năm qua thì sẽ thấy những drama liên quan đến phim rất nhiều, ví dụ như Tiếu Ngạo Giang Hồ hay Thần Điêu Đại Hiệp chẳng hạn.

Cung Tỏa Tâm Ngọc (Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong)

Khi Cung Tỏa Tâm Ngọc lên sóng cũng là lúc Vu Chính bước chân vào con đường hắc hồng và thường xuyên dính vào nghi vấn “mượn” ý tưởng các bộ phim và truyện khác. Cung Tỏa Tâm Ngọc được cho là thành phẩm từ việc Vu Chính đi “copy – paste” nhiều dự án khác như Bộ Bộ Kinh Tâm, Vườn Sao Băng…, ngoài đề tài mới mẻ thì nội dung cũng chẳng đọng lại được gì trong lòng khán giả.

Mình nghĩ mọt phim 9x chắc còn nhớ những màn battle bất phân thắng bại của bên Cung Tỏa Tâm Ngọc Bộ Bộ Kinh Tâm. Nội dung chẳng xuất sắc gì nhưng vì Cung Tỏa Tâm Ngọc chiếu trước nên đã phần nào khiến sức hút của Bộ Bộ Kinh Tâm bị ảnh hưởng nhiều. Chỉ là đến cuối cùng, Bộ Bộ Kinh Tâm trở thành kinh điển còn Cung Tỏa Tâm Ngọc lại nằm trong danh sách “rác phẩm”.

Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013 (Hoắc Kiến Hoa, Trần Kiều Ân)

Kể từ khi công bố dàn diễn viên, mình đã thấy Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013 nhận về nhiều phản hồi tiêu cực. Khi đó, cư dân mạng cho rằng Hoắc Kiến Hoa không có khí chất đại hiệp của Lệnh Hồ Xung còn nhan sắc của Viên San San nhạt nhòa quá, không phù hợp với Nhậm Doanh Doanh. Mà điều gây bất ngờ hơn cả là Vu Chính còn biến Đông Phương Bất Bại thành nữ và để Trần Kiều Ân đảm nhận.

Lúc lên sóng thì bình luận tiêu cực lại tăng lên gấp bội vì Vu Chính biến Lệnh Hồ Xung thành một “tra nam” chính hiệu, nảy sinh tình cảm với Đông Phương Bất Bại nhưng sau đó quay ngoắt 180 độ yêu Nhậm Doanh Doanh luôn. Chuyện tình này là bộ phim nào chứ không phải Tiếu Ngạo Giang Hồ của Kim Dung, fan nguyên tác xem xong thế là Vu Chính lại có gạch xây thêm biệt thự luôn.

Thần Điêu Đại Hiệp 2014 (Trần Hiểu, Trần Nghiên Hy)

Phá một bộ Tiếu Ngạo Giang Hồ chưa đủ, Vu Chính còn kéo thêm cả Thần Điêu Đại Hiệp vào cuộc nữa chứ. Mình nhớ đợt Thần Điêu Đại Hiệp đang quay, Vu Chính đã bị chỉ trích nặng nề vì để cho Trần Nghiên Hy đảm nhận vai Tiểu Long Nữ. Một Tiểu Long Nữ trong nguyên tác là tuyệt sắc giai nhân, băng thanh ngọc khiết lên màn ảnh lại trở thành “cô cô đùi gà”.

Giống trường hợp của Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thần Điêu Đại Hiệp cũng bị cải biên đến mức xa lệch rất nhiều so với nguyên tác, lan man dài dòng lại còn “ảo tung chảo” khiến khán giả lắc đầu. Dù có cố gắng thế nào thì Trần Hiểu – Trần Nghiên Hy cũng không thể tái hiện được hình ảnh Dương Quá – Tiểu Long Nữ, cuối cùng spotlight lại thuộc về dàn phụ, ví dụ như “Lý Mạc Sầu” Trương Hinh Dư.

Phượng Tù Hoàng (Quan Hiểu Đồng, Tống Uy Long)

Phượng Tù Hoàng là dự án được Vu Chính ấp ủ mấy năm trời, trước khi khai máy còn vướng lùm xùm tranh giành vai diễn nữa khiến netizen chưa xem đã nản luôn rồi. Mà Vu Chính còn khiến cho mình cùng nhiều người khác khóc thét khi cho thiết kế ra những tạo hình “đi vào lòng đất”, đoạn đầu thì Quan Hiểu Đồng như đội máy khâu lên đầu, đoạn sau lại trông chẳng khác gì một đoàn kinh kịch cả.

Nhưng đấy là điểm bên ngoài, điểm bên trong mới gây tranh cãi nhiều đó. Trong khoảng 16 tập đầu, Phượng Tù Hoàng rất sát nguyên tác, tuy nam chính Tống Uy Long không hợp vai nhưng cũng ok. Chỉ là trong 2/3 phim sau đó, Vu Chính không chỉ bị tố đi “mượn” ý tưởng của Đông Cung mà còn chơi chiêu “dìm chính nâng phụ”, tăng đất diễn nhiều đến vô lý cho nhân vật Hoắc Toàn của Bạch Lộc.

Diên Hi Công Lược (Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn)

Bạn nào mà hay đi hóng drama Cbiz thì hẳn cũng biết về những thị phi xung quanh Diên Hi Công Lược rồi đấy. Diên Hi Công Lược vốn được coi là “ăn theo” sức hút của Như Ý Truyện khi Vu Chính xây dựng câu chuyện cung đấu cũng dưới thời Càn Long luôn, chỉ là thay đổi nữ chính mà thôi. Cũng từ đây, những màn khẩu chiến giữa 2 nhà Diên Hi Công LượcNhư Ý Truyện chính thức bắt đầu.

Mình cho rằng, Vu Chính có một nước đi vô cùng thông minh, đó là để Diên Hi Công Lược thành webdrama và cố gắng cho chiếu trước Như Ý Truyện, kết quả bộ phim này hot hơn cả đối thủ. Tuy nổi tiếng là thật nhưng Diên Hi Công Lược cũng gây tranh cãi vì hàng loạt phát ngôn chê bai Như Ý Truyện của Vu Chính, khơi dậy sự tranh chấp giữa fan 2 phim và còn kéo dài cho đến tận bây giờ luôn đó.

Nói một cách công bằng thì phim của Vu Chính rất dễ hot, dù cách để nổi tiếng là đi theo con đường hắc hồng. Tuy nhiên, mình cho rằng những bộ phim được làm theo kiểu “đi đường tắt” này của Vu Chính chỉ gây chú ý khi chiếu thôi chứ muốn để khán giả nhớ mãi là điều không thể.

>>> Xem thêm: Những phim kiếm hiệp Kim Dung mang danh thảm họa trong 10 năm qua

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.