x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Diễn sâu không thoát vai: Đoạn Dịch Hoành mắc bệnh tâm lý

Hóng hớt Cbiz 11:14 - 27/01/2022

Hóng Hớt Cbiz thấy, dàn diễn viên của thế hệ trước đa phần đều là những người “có nhan sắc, có cả thực lực”, họ diễn hay đến nỗi mình xem mà tin rằng những người và sự việc trong phim là thật luôn ấy! Thế nhưng, để có thể diễn sống lại nhân vật, diễn viên cũng phải đánh đổi rất nhiều thứ, thậm chí có người vì “diễn sâu” mà rất lâu vẫn chưa thoát ra được vai diễn, hay thay đổi cả “linh hồn” của mình. Nhân đây, hãy cùng mình điểm qua một vài trường hợp điển hình nhé!

Tả Đại Phân

Mình tin rằng, khi nhắc đến Quan Âm trên màn ảnh Hoa ngữ, mọi người đều sẽ nghĩ ngay đến hình tượng Quan Âm do nữ diễn viên Tả Đại Phân thể hiện trong Tây Du Ký (1986), vai diễn này vẫn để lại nhiều dấu ấn và vang danh đến tận bây giờ.

Thực ra, trước khi quay Tây Du Ký, Tả Đại Phân không có quá nhiều kiến thức về văn hóa phật giáo nên trong quá trình quay không được thuận lợi cho lắm. Vậy nên, để có thể diễn tốt vai này, đi đến đâu, nữ diễn viên cũng sẽ ghé thăm chùa chiền nơi đó, tìm kiểu kỹ thần thái, tư thế tay, đặc biệt là ánh mắt của Phật Bà để bắt chước sao cho giống nhất và rồi hoàn toàn hóa thân vào vai diễn.

Vì Quan Âm do Tả Đại Phân diễn quá thật, sinh động đến nỗi được mọi người xem như Bồ Tát chuyển thế. Theo mình được biết, có lần bà đến thăm một ngôi chùa, một du khách sau khi nhìn thấy bà đã hét lên: “Quan Âm đến rồi”, thế là các du khách khác lần lượt đến trước mặt Tả Đại Phân quỳ xuống và bái lạy, dọa bà hết hồn, vội vàng rời khỏi nơi đó.

Đoạn Dịch Hoành

Đoạn Dịch Hoành từng gây ấn tượng với vai diễn Hoàng Lợi Huy – một kẻ ra tay hàng loạt trong phim điện ảnh Thái Lan - The Man Eater. Đây là bộ phim kể về Si Quey (tên thật là Hoàng Lợi Tư), vì cuộc sống khó khăn, hắn đã đến Thái Lan để kiếm sống mưu sinh nhưng lại bị xua đuổi khắp mọi nơi. Để chữa bệnh cho mình, hắn đã chọn cách nghe theo mê tín dị đoan, ra tay rất nhiều người vô tội, cuối cùng phải trả giá.

Lời thoại xuyên suốt bộ phim rất ít, chủ yếu dựa vào ánh mắt và chuyển động cơ thể để biểu đạt tâm lý nhân vật. Để diễn tốt vai diễn này, Đoạn Dịch Hoành đã giảm cân, làm cho đồng tử đỏ ngầu, mặt xanh xao. Thậm chí, trong quá trình diễn xuất, vì quá nhập tâm vai diễn mà anh gặp vấn đề tâm lý, hằng đêm khó ngủ, mà ngủ thì gặp ác mộng liên tục, rất lâu vẫn không thể thoát ra khỏi vai diễn.

Theo mình được biết, thực ra thì nghệ danh trước đây của nam diễn viên là Đoạn Long, nhưng vì mãi không thoát ra được vai diễn, dưới sự chỉ điểm của cao nhân, đổi tên thành Đoạn Dịch Hoành mới giúp nam diễn viên dần bước ra khỏi “bóng tối”.

Cơ Bồi Kiệt

Vốn là công nhân tạm thời của xưởng giày da Bắc Kinh, Cơ Bồi Kiệt loạt vào mắt xanh của đạo diễn Hồng Lâu Mộng chỉ bởi đôi mắt tràn đầy sự căm giận, được mời đảm nhận vai Diệu Ngọc. Cô của khi đó chỉ mới 17 tuổi.

Cơ Bồi Kiệt ban đầu không muốn diễn vai Diệu Ngọc này vì đây không phải là nhân vật chính trong Hồng Lâu Mộng. Chưa kể, trong phim, địa vị của nàng không bằng Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc, lại là người có tính cách thanh cao, xinh đẹp nhưng xa cách, rất ít diễn viên có thể lý giải được tâm lý của nhân vật này.

Thế nhưng, sau quá trình học tập và rèn luyện trong đoàn phim, Cơ Bồi Kiệt dần dần hiểu rõ Diệu Ngọc, xem Diệu Ngọc như chính bản thân mình, cô nói: “Năm đó thật sự đã hòa nhân vật này làm một với mình. Nói đang diễn cũng chẳng đúng”.

Đồng thời, trong quá trình quay phim, Cơ Bồi Kiệt dần bị tính cách của Diệu Ngọc thu hút, cô “yêu” luôn nhân vật này, thậm chí còn đổi tên mình thành Diệu Ngọc và bắt đầu nảy sinh hứng thú với văn hóa phật pháp.

Sau Hồng Lâu Mộng, nữ diễn viên tham gia tiếp vài tác phẩm truyền hình nhưng không tạo được tiếng vang. Năm 20 tuổi, cô kết hôn nhưng 26 tuổi lại trở thành mẹ đơn thân. Về sau, cô xuất gia, trở thành đệ tử Phật giáo, một lòng hướng về Phật.

Lục Tiểu Linh Đồng

Từ sau vai Tôn Ngộ Không trong phim Tây Du Ký bản 1986, Lục Tiểu Linh Đồng chưa từng thoát ra khỏi vai diễn, xem đây này là niềm kiêu ngạo trong suốt cuộc đời mình. Không dưới một lần, Lục Tiểu Linh Đồng lên tiếng phê bình, bày tỏ sự bất mãn với những hình tượng Tôn Ngộ Không khác trên màn ảnh, ngoại trừ mình, ông chẳng công nhận một ai cả.

Nhiều người nói rằng, Lục Tiểu Linh Đồng ỷ vào sự thành công của vai diễn mà chiếm nhân vật này thành của riêng mình. Ông nhiều lần khẳng định: “Tôi mới là Mỹ Hầu Vương chân chính”. Mình nghĩ, bản của Lục Tiểu Linh Đồng kinh điển thì đúng là kinh điển thật nhưng không phải là duy nhất. Không thể vì Tôn Ngộ Không của ông quá thành công mà phủ nhận những phiên bản khác. Các bạn đánh giá như thế nào về nhận định này của nam diễn viên?

Từ Thiếu Hoa

Năm xưa, sau khi quay xong tập ở Nữ Nhi Quốc, Từ Thiếu Hoa – người đảm nhận vai Đường Tăng đã rời khỏi đoàn phim Tây Du Ký. Nói đến Đường Tăng của Từ Thiếu Hoa thì mình thấy ông cũng là một trong những diễn viên rất hợp với khí chất của nhân vật này, trắng nõn, phúc hậu, ôn nhu nho nhã lại có khả năng diễn xuất.

Điều đáng buồn là, một  “Đường Tăng” từng đức cao vọng trọng như ông lại vừa hát vừa nhảy trên sân khấu, làm mất định sự đoan chính, dẫn đến không ít sự tranh luận của dân mạng. Có người cho rằng, Từ Thiếu Hoa của tuổi 63 dựa vào vai diễn Đường Tăng, tham gia các buổi diễn thương mại để kiếm phí sinh hoạt, không giống như Lục Tiểu Linh Đồng chiếm vai diễn làm của riêng, chỉ là một phần công việc mà thôi.

Hóng Hớt Cbiz nghĩ, khi diễn những vai hoang tưởng và cực đoan, các diễn viên chắc chắn sẽ bị tổn thương ít nhiều trong quá trình nhập tâm vào vai diễn, thậm chí là những tổn thương về tinh thần và thể xác như Đoạn Dịch Hoành. Cũng may anh đã dần thoát ra khỏi vai diễn, nếu không thì nguy hiểm thật các bạn ạ!

>>>Xem thêm: Mẹ Phùng Thiệu Phong tiếc nuối khi Triệu Lệ Dĩnh giàu có hậu ly hôn

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.