x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Tế Công" Du Bản Xương được kính nể hơn "Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng

Nhật Nguyệt 12:00 - 16/12/2021

Màn ảnh Hoa ngữ có rất nhiều vai diễn kinh điển khiến chúng ta xem mãi chẳng chán và chưa thể tìm ra ai thay thế được. Trong đó bao gồm Tế Công của Du Bản Xương và Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng.

Có thể nói, 2 vai diễn này đã gắn liền với tuổi thơ của chúng ta và cũng làm nên vinh quang cả đời cho 2 diễn viên thủ vai. Tuy nhiên, sau nhiều năm thì ngôi sao gạo cội Du Bản Xương vẫn được khán giả kính nể, còn Lục Tiểu Linh Đồng lại bị chê trách. Hãy cùng Nhật Nguyệt tìm hiểu lý do nhé.

>>> Xem thêm: Khi 2 Tiểu Yến Tử của Hoàn Châu cùng trúng tên: Nhìn sẽ hiểu tại sao Triệu Vy là hoa đán

Du Bản Xương là diễn viên chuyên nghiệp từng đảm nhận 79 vai diễn lớn nhỏ khác nhau trước khi tạo được tiếng vang lớn với vai Tế Công. Nhân vật của ông xuất sắc đến mức người ta gọi Du Bản Xương là "Tế Công sống". Ngoài việc xây dựng thành công nhân vật Tế Công trên màn ảnh, ngôi sao gạo cội này còn khiến người ta nể phục vì sự phóng khoáng, cái tâm với nghề và khán giả cũng như sự bao dung với đàn em kế nghiệp.

Ví dụ như nhiều năm trước, nam diễn viên hài Quách Đức Cương từng được mời vào vai Tế Công. Tuy nhiên, anh cảm thấy rất lúng túng và ngại ngùng vì mình quá đầy đặn. Trong khi đó, khán giả đều nhận định Tế Công là phải gầy gò như nhân vật do tiền bối Du Bản Xương đảm nhận. Bởi vậy mà tranh thủ cơ hội được phỏng vấn đàn anh, Quách Đức Cương đã bày tỏ sự lo lắng của mình.

Du Bản Xương đã an ủi đàn em bằng cách tiết lộ, người đầu tiên thủ vai Tế Công cũng rất mập. Ông khuyến khích Quách Đức Cương: "Ngoại hình của cậu rất tốt". Chẳng những thế, ngôi sao gạo cội còn chia sẻ thêm rất nhiều kinh nghiệm về vai diễn này, giúp Quách Đức Cương xây dựng nên một Tế Công rất riêng, chẳng sợ bị lẫn với đàn anh.

Chẳng những thế, khi bày "bí kíp" cho đàn em, Du Bản Xương còn chân thành chia sẻ thêm: "Anh chỉ cho em thật kỹ thì khán giả mới là người được hưởng lợi nhiều nhất. Vì thực ra họ cũng thích được nhìn thấy nhiều Tế Công khác nhau". Có lẽ, chính nhờ sự phóng khoáng của "Tế Công kinh điển nhất" mà sau này ông có thêm không ít người kế nghiệp thành công như Quách Đức Cương hay Trần Hạo Dân.

Ngược lại, Lục Tiểu Linh Đồng luôn quan niệm rằng Tôn Ngộ Không của mình là hoàn mỹ nhất, không chấp nhận thế hệ đi sau thay đổi hay sáng tạo thêm cho nhân vật. Thậm chí, mỗi khi phóng viên hỏi thăm Lục Tiểu Linh Đồng về những Tôn Ngộ Không sau này, ông đều chê bai đàn em hay bắt biên kịch phải tạ tội với khán giả vì thêm thắt quá nhiều.

Đáng nói là Lục Tiểu Linh Đồng thường chỉ chê bai, công kích nhưng chưa bao giờ chân thành đóng góp ý kiến bản thân để lứa đàn em học hỏi rút kinh nghiệm. Bởi vậy mà dần dần, người ta sẽ cảm thấy ông quá cay nghiệt, hay làm khó các nhà làm phim trẻ trong khi bản thân lại chẳng thèm góp sức giúp họ tiến bộ hơn. Chẳng những thế, những sản phẩm về Tôn Ngộ Không mà Lục Tiểu Linh Đồng làm sau này đều chẳng hề xuất sắc hơn, nếu không nói là kém chất lượng.

Bản thân Lục Tiểu Linh Đồng vài năm gần đây cũng khiến khán giả ngao ngán vì "chấp niệm" quá lớn với Tôn Ngộ Không. Bất cứ bộ phim mới nào của ông cũng lồng thêm tình tiết gợi nhớ về Mỹ Hầu Vương. Nếu không dùng nhạc nền Tây Du Ký bản 1986 thì cũng là tạo hình Tôn Ngộ Không hay quy tụ dàn 4 thầy trò Đường Tăng năm xưa. Đến mức, nhiều người khi nhắc về Lục Tiểu Linh Đồng đều nói ông "ăn mày quá khứ".

>>>Xem thêm: Cùng nhập hội đeo tua rua đầy đầu, Bạch Lộc được khen, Cúc Tịnh Y lại bị chê

Cùng là diễn viên nhưng Du Bản Xương có cái tâm với nghiệp diễn và khán giả, còn Lục Tiểu Linh Đồng lại có lối hành xử vị kỷ, coi trọng bản thân nhiều hơn. Và theo Nhật Nguyệt đó là lý do, khán giả quay lưng với "Tôn Ngộ Không kinh điển nhất" trong khi vẫn kính nể, khâm phục "Tế Công kinh điển nhất".

* Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi cho DienAnh.Net

Hãy cùng cập nhật các bài viết mới nhất về các ngôi sao và bộ phim Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.