x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Diễn viên Phương Hạnh - hình tượng mẹ chồng gây ám ảnh mọi cô con dâu

Monie 09:45 - 10/08/2021

Xưa nay mẹ chồng luôn là nỗi ám ảnh muôn thuở của các nàng dâu, bất kể ở ngoài đời hay trên phim. Ngoài những cái tên mẹ chồng đình đám như NSND Lan Hương vai bà Phương trong Sống Chung Với Mẹ Chồng, Quách Thu Phương vai bà Xuân trong Hương Vị Tình Thân thì màn ảnh VTV vẫn còn một người cân hết mọi thể loại hắc ám khi vào vai mẹ chồng, đó là diễn viên Phương Hạnh.

>> Xem thêm: Khả Ngân và các “chị đẹp" sở hữu gu thời trang đỉnh nhất màn ảnh Việt

Bà Dung - Trở Về Giữa Yêu Thương

Nếu từng xem Trở Về Giữa Yêu Thương thì mình tin bạn cũng sẽ tức anh ách như mình vì những pha cư xử đi vào lòng đất của bà Dung - nhân vật mẹ chồng do diễn viên Phương Hạnh thủ vai. Bà Dung cùng con trai mình mở một cửa hàng tạp hoá để kinh doanh, nên bà luôn cho rằng hai mẹ con bà vô cùng tất bật và bận rộn. 

Mở tạp hoá mà nghe tưởng mở cả cái bách hoá luôn đó, trong khi cửa hàng cũng chỉ thuộc tầm trung mà thôi. Vin vào cớ đó, bà Dung luôn cho rằng con dâu mình - Thu (NSƯT Hoa Thúy) không làm tròn vai trò làm dâu, làm vợ. Đôi lần Thu trót chậm trễ cơm nước, bà lại thừa dịp xỉa xói, nói những lời vô cùng khó nghe, thậm chí còn cạnh khoé chuyện con dâu chỉ lo cho nhà bổ đẻ, bỏ bê nhà chồng.

Đã có lần Thu vì xích mích với mẹ chồng mà bỏ về nhà mình, nhưng bà Dung lại làm người chia rẽ, xui con trai bỏ Thu, lấy vợ mới, Quá đáng hơn, bà Dung còn làm mình làm mẩy, kiếm chuyện với Thu mọi lúc mọi nơi có thể, thậm chí bà cũng không ngượng miệng xách mé cả ông thông gia. Từng lời nói đau như cứa cùng ánh mắt sắc lẹm của bà Dung khiến nhiều cô gái không khỏi ám ảnh. Mà có mẹ chồng như bà Dung thì thôi ế cho lành.

Bà Thảo - Mùa Hoa Tìm Lại

Đây là bộ phim vừa khép lại cách đây chưa lâu, trong phim diễn viên Phương Hạnh vào vai bà Thảo, mẹ của Việt (Duy Khoa). Bà Thảo và chồng là người làm trong cơ quan nhà nước trên tỉnh, gia đình có máu mặt còn con trai bà thì làm ở huyện. Với sự bề thế và danh tiếng  này thì khỏi phải nói, vợ chồng bà Thảo được rất nhiều người nịnh bợ để tìm đến nhờ vả.

>> Xem thêm: Thanh Hương được chồng đại gia âm thầm ủng hộ làm nghệ thuật

Vì muốn ngăn cản con trai đến với cô bạn học là Lệ (Thanh Hương), bà đã âm mưu hãm hại cô gái trẻ người non dạ, khiến cô bỏ xứ đi biền biệt mười mấy năm trời, khiến cho tình cảm dôi trẻ từ đó đứt đoạn. Sự tính toán của bà Thảo tinh vi đến mức khiến Lệ sau nhiều năm vẫn không biết mình bị hại, còn người bị bà Thảo lợi dụng chia rẽ đôi trẻ là Tuyết (Hương Giang) - bạn thân của Lệ và Việt vẫn đạo đức giả trước mặt cả hai, ra vẻ bạn tốt.

Ngày Lệ trở lai quê nhà, bà Thảo một lần nữa bày mưu khiến Lệ bị đánh ghen trước mặt Việt rồi khơi lại chuyện năm xưa, xát muối vào vết thương của Lệ. Sống vậy rồi không biết ai độ. Mà không ai độ thật, cuối cùng Việt cũng biết được mọi chuyện mẹ mình làm và anh chọn cách bỏ đi. May sao Lệ và Việt không thành đôi, chứ cưới về gặp bà mẹ chồng như này làm sao sống cho nổi.

Mẹ Thuận - 11 Tháng 5 Ngày

11 Tháng 5 Ngày vừa lên sóng những tập đầu tiên nên chưa nghe ai kêu tên cúng cơm của nhân vật do diễn viên Phương Hạnh thủ vai. Tuy nhiên ở phim này, bà vào vai mẹ của Thuận (Tuấn Tú) - một chàng trai tài giỏi sắp cưới vợ. Đây cũng là một người vợ, người mẹ, người giữ “chìa khoá” của một gia đình quyền quý, giàu có và gia giáo. Dù chưa bộc lộ tính cách quá rõ nét nhưng chỉ cần một số cảnh lướt qua thôi cũng đủ để đoán biết sự kĩ tính và sắc sảo của nhân vật này.

Dù con dâu tương lai Tuệ Nhi (Khả Ngân) chưa kịp về làm dâu, nhưng cô nàng đã phải đối diện vơi một núi yêu cầu từ mẹ của chồng sắp cưới, nào là không được ra riêng, nào là phải bỏ công việc trong Nam để tập trung vun vén gia đình, thậm chí bà xen cả vào việc chọn đồ cưới của con dâu vì cho rằng chiếc váy cô chọn không được kín đáo.

Mình tin nhân vật này sẽ giúp bộ sưu tập vai diễn mẹ chồng hắc ám của diễn viên Phương Hạnh thêm màu sắc mới, nhưng chắc chắn là sẽ gây ám ảnh các cô nàng tính nết đoảng hoặc quá vụng về như Tuệ Nhi.

>> Xem thêm: Thanh Hương khui chuyện đời tư dàn diễn viên phim Mùa Hoa Tìm Lại

Các vai mẹ chồng diễn viên Phương Hạnh đảm nhận thường chỉ là vai phụ, nhưng là loạt vai phụ “chìa khoá” góp phần tạo nên vô vàn sóng gió cho tuyến chính. Bên cạnh đó, mình tin diễn viên Phương Hạnh sớm muộn cũng gia nhập hội mẹ chồng gây ám ảnh của màn ảnh VTV thôi. Bạn có nghĩ vậy không?

*Bài viết của Monie trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.