x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Bí mật bạn chưa biết về nữ bác sĩ Jeon Mi Do của Hospital Playlist

Chang Mi 11:30 - 30/06/2021

Giới giải trí đang tung hô Jeon Mi Do là đóa hoa nở muộn của xứ kim chi nhưng Chang Mi lại không cho là như thế. Để Chang Mi chứng minh cho bạn thấy, Jeon Mi Do đã có 15 năm nở rộ và tỏa hương như thế nào. Chỉ có điều đóa hoa Jeon Mi Do lại thành công ở mảng nhạc kịch còn ở mảng điện ảnh người ta gọi cô là tân binh.

Ở mảng nhạc kịch Jeon Mi Do là “cá mập”, ở mảng truyền hình cô là “cá con”

Việc dấn thân sang điện ảnh với vai diễn Song Hwa trong Hospital Playlist, cũng không phải là việc ham hư vinh của Jeon Mi Do mà đơn giản, nó là một cái duyên đưa đẩy, cộng thêm việc tác động của Jo Jung Suk và Yoo Yeon Seok nên cô đã đồng ý tham gia.

Jeon Mi Do ghét thị phi và tránh xa mạng xã hội nên người ta không có gì để “hóng hớt” về đời tư của cô. Có thể nói Jeon Mi Do là một ngôi sao sống theo kiểu “thầy tu” và có một profile “vô trùng”. Hãy cùng Chang Mi từng bước khám phá 15 năm “hoàng kim” của Jeon Mi Do rực rỡ như thế nào nhé:

Nghề nghiệp của Jeon Mi Do

Jeon Mi Do là một nữ diễn viên nhạc kịch đã ra mắt với vở nhạc kịch Mr Mouse vào năm 2006. Nhưng chỉ sau hai năm vào năm 2008, cô đã giành được giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất từ ​​Giải thưởng sân khấu Hàn Quốc cho vai diễn Agnes trong vở kịch Agnes of God.

Xuất hiện trong hàng loạt vở nhạc kịch đắt giá người ta gọi cô là nữ hoàng nhạc kịch 

Bên cạnh đó, Jeon Mi Do cũng đã giành được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất hai lần liên tiếp từ Giải thưởng nhạc kịch Hàn Quốc năm 2017 và 2018. 

Jeon Mi Do xuất hiện lần đầu tiên trong lĩnh vực phát thanh truyền hình thông qua bộ phim truyền hình Mother (2018) của đài tvN. Năm 2020, cô đóng vai chính đầu tiên trong phim truyền hình với bộ phim y khoa Hospital Playlist. Màn trình diễn của Jeon Mi Do đã mang về cho cô đề cử Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất ở hạng mục truyền hình tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 56.

>> Xem thêm: Hospital Playlist 2: 5 giáo sư tấu hài có hơi thở biển cả đã trở lại 

Đời tư của nữ diễn viên Jeon Mi Do

Jeon Mi Do kết hôn vào tháng 04 năm 2013 sau khi hẹn hò với bạn trai (không phải là người nổi tiếng). Vì là người rất sợ và “dị ứng” với mạng xã hội nên cô không mấy chia sẻ về chuyện đời tư và về gia đình mình.

Thành tích đáng kinh ngạc của Jeon Mi Do mà khán giả ít biết

Giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất của Giải thưởng Phim truyền hình Hàn Quốc năm 2008 (Agnes of God)

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải thưởng âm nhạc lần thứ 9 (Một lần).

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải thưởng âm nhạc Hàn Quốc 2017 (Sweeney Todd).

Giải thưởng nữ được yêu thích nhất tại Yegreen Musical Awards lần thứ 6 (Có lẽ Happy Ending).

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải thưởng âm nhạc Hàn Quốc lần thứ 2 (Có lẽ là Happy Ending)

Bí mật bạn chưa biết về Jeon Mi Do, Chang Mi sẽ bật bí ngay sau đây

Thứ nhất, Chang Mi xin tiết lộ, Jeon Mi Do là người kiểu có khuôn mặt học sinh mà tuổi thì phụ huynh. Hiện tại cô ấy đã 38 tuổi, ai có thể tin nổi chứ, nhìn làn da cô ấy đi, nhìn biểu cảm của cô ấy nữa. Như Chang Mi phỏng đoán thì cô ấy cùng lắm là 27 tuổi thôi.

Thứ hai, vai chính đầu tiên của Jeon Mi Do trong phim Hàn Quốc là Hospital Playlist. Cô đã thủ vai Chae Song Hwa, một bác sĩ phẫu thuật thần kinh tài năng. Ngoài ra, bạn có biết rằng Jo Jung Suk và Yoo Yeon Seok là hai người đã đề nghị đạo diễn mời cô ấy tham gia bộ phim hay không?

Jeon Mi Do thờ ơ với những hợp đồng quảng cáo 

Thứ ba, Jeon Mi Do đã thể hiện rất tốt vai diễn của mình trong Hospital Playlist, vai diễn này đã giúp được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 56. 

Thứ tư, Jeon Mi Do đã giành được một giải thưởng cho vai diễn trong Hospital Playlist tại giải Tân binh của năm tại Lễ trao giải thương hiệu của năm 2020. 

Thứ năm, vai phụ đầu tiên của Jeon Mi Do là trong bộ phim Mother của đài tvN năm 2018, cũng là thời điểm cô ấy trở thành một người mẹ. Năm 2019, cô cũng đóng vai một bà mẹ trong bộ phim kinh dị, Metamorphosis.

Thứ sáu, trong Hospital Playlist Jeon Mi Do bị “điếc tông” với giọng hát hay “nhức nách” khiến bạn bè rùng mình. Nhưng ở ngoài đời cô ấy sở hữu chất giọng ngọt ngào không thua kém một Idol nào.

Thứ bảy, Jeon Mi Do đã hát ca khúc nhạc phim I Knew I Love  trong phim Hospital Playlist.

Thứ tám, phải nói rằng Jeon Mi Do là một huyền thoại khi nói đến nhạc kịch. Trước khi ra mắt trong thế giới phim truyền hình Hàn Quốc, Jeon Mi Do đã là một tên tuổi lớn trong sân khấu kịch với màn trình diễn trong các vở kịch như Werther, Sweeney Todd, When We Were Seventeen Maybe A Happy Ending .

Jeon Mi Do tỏa sáng tại Baeksang 56 

Thứ chín, ban đầu Jeon Mi Do nghĩ rằng không có kính mắt, mọi người sẽ không nhận ra mình. Nhưng bạn biết đấy, cô ấy nổi tiếng hơn sự tưởng tượng của chính mình, cô ấy là một ngôi sao sáng. Trong một cuộc phỏng vấn, Jeon Mi Do đề cập rằng ngay cả khi cô ấy đeo khẩu trang cũng có người nhận ra cô.

Thứ mười, Jeon Mi Do không giỏi chiến đấu với dư luận, kém bản lĩnh khi đối đầu với scandal. Nên cô chọn lối sống bình yên và không dùng mạng xã hội, tất cả là do công ty quản lý của cô, họ làm vậy vì mục đích chạy các chương trình PR cho phim. Jeon Mi Do thật lòng bộc bạch “Tôi tránh xa những bình luận và phản ứng vì tôi sợ hãi”.

Khoảng khắc ngẹn ngào khi tên mình vang lên trong đề cử giải diễn viên chính xuất sắc nhất 

>> Xem thêm: Hospital Playlist 2 xác lập kỷ lục rating ngay tập 1 

Dù tuổi có già nhưng Jeon Mi Do vẫn rất sợ “drama” trên mạng xã hội

Tuy đã 38 tuổi nhưng Jeon Mi Do vẫn rất sợ mạng xã hội, sợ những lời bình luận và sợ cả khi fan tranh cãi với nhau. Cô hoàn toàn không hề có kinh nghiệm trong việc ứng xử với fan và antifan như những ngôi sao khác.

Khi được hỏi liệu có cảm thấy mình ngày càng nổi tiếng hay không, Jeon Mi Do đã nói: “Gần đây tôi có để ý một chút. Thành thật mà nói, tôi tránh xa những bình luận và phản ứng vì tôi sợ hãi. Nhưng những người tôi biết sẽ gửi chúng cho tôi. Nhìn thấy nhạc phim của tôi đạt vị trí số 1, tôi nhận ra rằng mọi người thực sự yêu thích bộ phim. Mọi người đã gửi cho tôi rất nhiều tin nhắn qua Instagram và theo dõi tài khoản của tôi. Số người nhận ra tôi trên đường phố cũng tăng lên rất nhiều. Tôi đã nghĩ mọi người sẽ không nhận ra tôi nếu tôi không đeo kính, nhưng họ nhận ra tôi ngay cả khi tôi đeo khẩu trang kín mít ”.

Jeon Mi Do chia sẻ: “Tôi đã cài đặt Instagram của mình ở chế độ riêng tư và chỉ mới công khai gần đây. Chỉ trong vòng hai ngày sau khi công khai, tôi đã rất sốc khi thấy số người theo dõi của mình đã lên đến hơn 70.000 lượt."

Jeon Mi Do nói về tình bạn và tình yêu trong Hospital Playlist.

Nữ diễn viên nhận xét: "Không có nhiều sự khác biệt giữa năm người khi chúng tôi đi chơi ngoài đời thực và chúng tôi đi chơi trong phim."

Về mối quan hệ của nhân vật với Ik Joon (do Jo Jung Suk thủ vai ), Jeon Mi Do nói rằng cô ấy cũng không biết nhân vật của mình cảm thấy thực sự như thế nào. "Tôi hy vọng nó được tiết lộ trong phần 2.”. Jeon Mi Do cũng hy vọng đạo diễn sẽ cho họ có một cái kết đẹp đẽ ở mùa 2 của Hospital Playlist.

Nhóm f5 thực sự có mối quan hệ rất tốt không chỉ ở trên phim mà còn cả ngoài đời. Họ giống như kiểu những người bạn đồng cam cộng khổ nên đối xử với nhau rất chu đáo. Jeon Mi Do là bóng hồng duy nhất nên các anh chàng cũng thay nhau chăm chút cho cô, cảm giác đôi khi mình là công chúa.

Họ là best friend cả ở ngoài đời 

Họ chứng minh tình bạn của mình qua chương trình truyền hình thực tế Hospital Playlist Goes Camping. Nếu các bạn muốn thấy 5 vị giáo sư trút hết áo blouse trắng và chuyển hắn sang lĩnh vực tấu hài thì hãy tìm xem nhé.

Jeon Mi Do có được vai diễn Chae Song Hwa là nhờ “bà mai” mát tay Jo Jung Suk và thiên thần Yoo Yeon Seok

Jeon Mi Do đã đề cập trong một cuộc phỏng vấn trước đó rằng Jo Jung Suk đã giới thiệu cô ấy cho vai Chae Song Hwa mà không hề biết rằng cô ấy đã đi thử vai. Jeon Mi Do nói thêm trong cuộc phỏng vấn với tờ News1: “Sau đó tôi nghe nói rằng Yoo Yeon Seok cũng đã giới thiệu tôi. Chúng tôi hoàn toàn không biết nhau ngoài việc đã nói lời chào từ lâu trước đây. Tôi nghĩ rằng các đề xuất của họ đã giúp nhà văn và đạo diễn quyết định. Khi tôi muộn màng nghe được như vậy, tôi đã thầm cảm ơn họ, tôi đã nổi da gà đấy. Tôi nghĩ rằng cả vũ trụ đã giúp đỡ tôi. "

Jo Jung Suk đã giúp Mi Do có vai diễn Song Hwa

Jeon Mi Do giải thích rằng điều này chủ yếu là do các vấn đề về lịch trình, vì cô không muốn cân bằng cả việc biểu diễn trên sân khấu và quay phim cùng một lúc vì sợ sẽ gây ra vấn đề cho cả hai dự án. “Tôi đã cố tình không đặt bất kỳ buổi biểu diễn nào trong năm nay để nghỉ ngơi,”.

>> Xem thêm: Các phim Hàn sở hữu dàn cast có chemistry tốt ngay cả ở ngoài đời 

Jeon Mi Do – Nữ diễn viên khiêm tốn và dễ thương siêu cấp

Dù là một nữ diễn viên nhạc kịch được nhiều người biết đến nhưng Jeon Mi Do vẫn chỉ là một tân binh trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, với vai diễn Chae Song Hwa đầy lôi cuốn trong Hospital Playlist, Jeon Mi Do đã giành được đề cử là nữ diễn viên tân binh của năm tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards.

Jeon Mi Do lần đầu tiên trải nghiệm sự hào quang của mảng truyền hình đem lại, khỏi phải nói các hợp đồng quảng cáo và những tạp chí thi nhau đặt lịch với cô. Nhưng Jeon Mi Do lại không quá mặn mà với những món hời béo bở đó, cô lại chọn cách cân bằng giữa nhạc kịch và truyền hình. Jeon Mi Do tránh xa mạng xã hội vì không muốn thị phi, rất hiếm hoi cô mới nhận lời chụp ảnh quảng cáo và tất nhiên đó phải là một dự án nhân văn truyền cảm hứng như dự án “Nữ giới béo” mà cô mới thực hiện.

Jeon Mi Do nói về việc giành được giải thưởng Nữ diễn viên tân binh tại Lễ trao giải Thương hiệu của năm 2020. Cô ấy nhận xét: “Có một thời điểm nhất định các diễn viên có thể nhận được giải thưởng Tân binh, và tôi luôn nghĩ rằng các diễn viên trẻ hơn nên nhận nó, vì vậy tôi đã rất ngạc nhiên khi mình đã giành được giải thưởng. Có cảm giác như mọi người đang chào đón một Jeon Mi Do đang thử sức với những điều mới mẻ ”.

Nữ diễn viên tiếp tục nói: “Khi ai đó nói với tôi rằng họ được an ủi khi xem các buổi biểu diễn và bộ phim truyền hình của tôi, tôi cảm thấy mình đã quyết định đúng đắn để diễn xuất. Tôi chỉ muốn diễn xuất thật tốt. Tôi muốn thực hiện những dự án khiến ai đó phải thốt lên rằng diễn xuất của Jeon Mi Do thực sự rất tốt."

Vốn là một nữ diễn viên nhạc kịch thành công, Jeon Mi Do đã ra mắt truyền hình với bộ phim ăn khách Hospital Playlist. Jeon Mi Do đã sớm ghi danh vào dàn diễn viên tài năng tài hoa của điện ảnh Hàn. Chang Mi hi vọng với profile ‘vô trùng’, Jeon Mi Do sẽ tiếp tục bứt phá và bùng nổ trong mảng truyền hình trong thời gian tới.

*Bài viết của Chang Mi gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.