x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037: Lại là một phim Hàn lặng lẽ ra rạp

Lọ Lem 15:20 - 29/06/2022

Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 lại tiếp tục là một phim Hàn tình cảm, nhẹ nhàng, khai thác chủ đề có vẻ hơi “khó nói” nhưng lại mang tính chữa lành sau Ngày Mới Tốt Lành, Tang Lễ Đầu Xuân, Người Môi Giới,...

Có một điều không thể phủ nhận là trong năm 2022 là Hàn Quốc đã rất nỗ lực cho ra nhiều dự án phim điện ảnh. Trong đó, hai thể loại được sản xuất nhiều nhất là kinh dị và tình cảm, chữa lành. 

Tuy nhiên, mình thấy có vẻ thị trường phim điện ảnh Hàn Quốc đang chú trọng vào việc sản xuất nhiều hơn, không chú trọng vào mảng truyền thông lắm vì có quá nhiều phim ra rạp và rút về trong âm thầm, lặng lẽ mà chẳng để lại dấu ấn gì. Thậm chí mình nghĩ nếu ai không ra rạp xem phim, không phải vô tình thấy poster cũng không biết có phim đó. 

Mình thấy chỉ có Chuyện Ma Đô ThịNgười Môi Giới là được truyền thông quảng bá nhiều nhất, còn lại những cái tên như Bản Tin Chết, Ngày Mới Tốt Lành, Tang Lễ Đầu Xuân đều đến và đi trong âm thầm. Dĩ nhiên, hiệu ứng truyền thông không tốt cũng kéo theo việc ít người ra rạp xem phim. 

Chính vì thế mà những phim này thường được xếp vào những suất chiếu không thể cứu vớt nổi doanh thu vì toàn là sáng sớm hoặc đêm muộn. Xem xong cũng chẳng bàn luận gì hoặc chẳng có gì để bàn luận. Cuối cùng, khép lại một vòng đời phim trong buồn chán và tẻ nhạt. Mình thấy Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 có thể sẽ bị theo hướng đó.

Đã xác nhận công chiếu tại Việt Nam nhưng đến ngày ra mắt, Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 vẫn chưa hề có một thông tin cụ thể, chi tiết nào về phim. Trailer cũng là trailer tiếng hàn, không có sub tiếng việt và thậm chí còn không có bản sub tiếng anh. Tất cả những gì mình tìm được về Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 chính là nội dung ngắn gọn về hoàn cảnh của nhân vật. 

Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 kể về một cô gái 19 tuổi có tên là Yoon Young, sống cùng với người mẹ khiếm thính của mình. Cô đang tất bật chuẩn bị cho kì thi công chức khi đang làm công việc bán thời gian và vô tình trở thành kẻ thủ ác sau một tai nạn bất ngờ.

Sau đó, Yoon Young bị giam trong một nhà tù. Tại đây cô được gọi là tù nhân 2037 thay vì cái tên Yoon Young của mình. Trong hoàn cảnh đầy tuyệt vọng và đau thương này, những người bạn tù của 2037 đã hết lòng an ủi, động viên và bảo vệ cô. Bản thân họ cũng có những câu chuyện riêng của mình và những câu chuyện đó sẽ dần được bóc tách, hé lộ trong tiến trình của Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037. 

Mình thấy nội dung của Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 chưa có gì quá đặc sắc, mới lạ hay cá biệt cho lắm. Thật ra mình nghĩ chọn cách khai thác những chủ đề có phần hơi nhạy cảm, khó nói và khó xem thế này sẽ là con dao hai lưỡi. Nếu làm tốt, nó có thể dễ dàng chạm đến cảm xúc, lấy đi nước mắt của người xem và trở thành một bộ phim kinh điển. Điều Kì Diệu Ở Phòng Giam Số 7 là một ví dụ điển hình cho điều này. Với những nội dung thế này thì mình nghĩ cánh cửa đến các Liên hoan phim cũng sẽ rộng mở hơn. 

>>> Xem thêm: Người Môi Giới: Bản hòa tấu cuộc đời đầy lắng đọng

Tuy nhiên, nếu làm không tốt sẽ dễ bị so sánh với những bộ phim cùng đề tài trước đó, với câu chuyện thật ngoài đời. Những bộ phim cần tạo được sự đồng cảm, lấy đi nước mắt người xem mà làm không tới sẽ rất dễ trở nên dở dở ương ương và gây khó chịu với người xem. 

Qua trailer và những hình ảnh đầu tiên của Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 thì mình thấy phim không đến nỗi là gây cho mình cảm giác khó chịu. Mình chỉ thấy Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 khá thông thường, vô thưởng vô phạt, câu chuyện chưa có gì đặc biệt thu hút mình. Từ cách xây dựng đến triển khai nội dung cũng vô cùng thiếu cuốn hút. 

Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 cũng chưa tạo được không khí gì đặc biệt thông qua trailer. Mình chỉ thấy Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 có phần hơi u tối và cũ kỹ không cần thiết. Nhiều cảnh cần nhìn rõ mặt nhân vật mà tối quá nên không thấy gì. 

>>> Xem thêm: Người Môi Giới: Giúp ta trân trọng cơ hội được sinh ra trên cuộc đời

Âm nhạc lồng vào trailer Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 với mình thì hơi vô duyên. Lúc đầu chèn nhạc nhịp nhanh, gấp gáp, sôi động, khúc cuối lại chèn nhạc có lời sâu lắng. Mình có thể hiểu là làm vậy để phù hợp với cảnh phim nhưng chưa chắc nó phù hợp để thể hiện nội dung của cả bộ phim. 

Có thể một phần Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 lấy bối cảnh nhà tù, hình tượng nhân vật nữ chính lại quá thông thường nên khiến mình có phần hơi nhàm chán. Câu chuyện mà nữ chính Yoon Young trải qua cũng chưa có yếu tố gì đặc biệt khiến mình tò mò về câu chuyện hay cuộc đời của nhân vật. 

Thêm nữa, có thể là do tựa đề bộ phim Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 gợi nhớ quá một bộ đến bộ phim Hàn Quốc lấy nước mắt thuộc hàng kinh điển, đó chính là Điều Kì Diệu Ở Phòng Giam Số 7. Thật sự là mình thấy Điều Kì Diệu Ở Phòng Giam Số 7 đã chiếm trọn trái tim của nhiều người vì câu chuyện nhân văn, ý nghĩa và có sức lan tỏa, truyền cảm hứng vô cùng tốt. Mình nghĩ là ai đã từng xem Điều Kì Diệu Ở Phòng Giam Số 7 rồi sẽ phải ám ảnh với bộ phim này vì tính chân thật của nó. 

Vậy nên, chọn bối cảnh nhà tù, nơi mà Điều Kì Diệu Ở Phòng Giam Số 7 đã từng thể hiện rất thành công chính là một quyết định vô cùng liều lĩnh của Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037. Qua những gì được thể hiện qua trailer Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037 thì mình nghĩ phim khó có thể nằm trong những sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người trước dòng phim thị trường hiện nay. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Điều Ước Cuối Của Tù Nhân 2037? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.