x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Định Mệnh Anh Yêu Em và loạt phim thần tượng kinh điển một thời

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:35 - 10/10/2021

Trên màn ảnh Hoa ngữ có không ít bộ phim thần tượng dù đã lên sóng hơn chục năm nhưng vẫn khiến khán giả nhớ mãi không quên với kịch bản hoàn toàn “ăn đứt” so với phim bây giờ. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa điểm lại xem sao nhé!

Sợi Dây Chuyền Định Mệnh

Mới đây, dân tình đang xôn xao với thông tin bộ phim Sợi Dây Chuyền Định Mệnh bản Thái sắp lên sóng. Chắc hẳn không ít bạn trẻ cũng tò mò muốn biết tác phẩm ra mắt từ năm 2007 này có gì hot mà đến giờ vẫn được Thái Lan remake đúng không nào?

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì ngay khi lên sóng, Sợi Dây Chuyền Định Mệnh đã phá vỡ nhiều kỷ lục trên màn ảnh, gây bão trên toàn châu Á, giúp hai diễn viên chính là Lâm Chí Dĩnh và Yoo Ha Na có thêm bước tiến lớn trong sự nghiệp. Cho tới tận bây giờ, trên trang Douban, bộ phim này vẫn có mức điểm cao ngất ngưởng.

Nói một cách công tâm thì Sợi Dây Chuyền Định Mệnh là một combo “cẩu huyết” với những tình tiết như gặp nạn, hiểu lầm và 7749 yếu tố khác đan xen nữa. Thế nhưng, biên kịch của phim lại rất mát tay, khiến cho kịch bản chẳng hề bị lộn xộn tẹo nào!

Như mối duyên phận do ông trời sắp đặt giữa cặp đôi nam, nữ chính trong Sợi Dây Chuyền Định Mệnh chẳng hạn. Trọng Thiên Kỳ (Lâm Chí Dĩnh) và Hạ Tinh Tinh (Yoo Ha Na) đã cùng vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc sống và nảy sinh tình cảm với nhau. Chính câu nói: “Em có nguyện ý làm ngôi sao may mắn của anh không?” của Trọng Thiên Kỳ đã thắp sáng lên hi vọng trong lòng Hạ Tinh Tinh.

Chính vì vậy, gặp lại sau 5 năm xa cách, dù có vô số hiểu lầm khiến cặp đôi không dám đối mặt, không muốn tha thứ cho nhau nhưng lại chẳng nỡ buông tay. Cuối cùng, họ cũng vượt qua tất cả thử thách, đến được với nhau.

Cá nhân mình thấy bộ phim này chẳng hề có một tình tiết thừa, một phân cảnh vô nghĩa nào cả. Câu chuyện kéo dài 6 năm của cặp đôi nam, nữ chính được gói gọn trong 20 tập phim với những tình tiết được sắp xếp rất “mượt”, khiến khán giả chìm đắm trong mạch phim. Bảo sao đến giờ khán giả vẫn nhớ mãi về siêu phẩm này!

>>> Xem thêm: Sự khác biệt giữa mỹ nhân xưa - nay trên màn ảnh Hoa ngữ

Trạm Kế Tiếp, Hạnh Phúc

Thêm một bộ phim là “bạch nguyệt quang” trong lòng biết bao khán giả, đó là Trạm Kế Tiếp, Hạnh Phúc do An Dĩ Hiên, Ngô Kiến Hào thể hiện. Phải nói rằng bộ phim này là một chuỗi drama không hồi kết với những yếu tố như cưới trước yêu sau, bệnh nan y, mất trí nhớ, nữ chính mang thai khi rời nam chính, gương vỡ lại lành...

Dù vậy, điều khiến mình phải dành tặng cả nghìn cái like là bộ phim này đã biến những tình tiết tưởng như “cẩu huyết” trở nên hợp tình hợp lý, có ngọt, có ngược và trở thành kinh điển khó quên trong lòng khán giả.

Một trong những tình tiết khiến mình nhớ mãi trong phim là nữ chính Lương Mộ Tranh (An Dĩ Hiên) từng quyết tâm muốn cùng Nhậm Quang Hy (Ngô Kiến Hào) chiến thắng bệnh tật nhưng sau đó lại chẳng do dự lựa chọn rời xa anh vì mẹ của Quang Hy yêu cầu. Bởi lẽ, với Mộ Tranh thì việc Quang Hy được sống quan trọng hơn việc anh còn nhớ, còn yêu cô rất nhiều.

Nói chung là bộ phim đã khắc họa rất tốt sự chuyển biến trong suy nghĩ của nhân vật, khiến khán giả thấu hiểu được vì sao họ lại có quyết định như vậy, thậm chí là thấy đồng cảm: “Nếu là tôi, tôi cũng sẽ làm như vậy”.

Định Mệnh Anh Yêu Em

Định Mệnh Anh Yêu Em chắc hẳn chẳng hề xa lạ với khán giả Việt rồi nhỉ? Đây cũng là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất của nữ hoàng dòng phim thần tượng xứ Đài Trần Kiều Ân đó!

Tương tự như hai bộ phim nói trên, Định Mệnh Anh Yêu Em cũng sở hữu motip không mới: mối tình lọ lem – hoàng tử, duyên phận bắt đầu từ một đêm sai lầm, hợp đồng tình yêu, cưới trước yêu sau…

Thế nhưng, chẳng phải tự nhiên mà tác phẩm này vẫn được khán giả yêu thích dù đã lên sóng nhiều năm đâu nhé! Ngoài diễn xuất “đỉnh chóp” của dàn diễn viên chính như Trần Kiều Ân, Nguyễn Kinh Thiên thì biên kịch của Định Mệnh Anh Yêu Em cũng có công rất lớn đó nha!

Chính sự tinh tế trong việc xây dựng tính cách nhân vật cũng như kịch bản logic đã khiến khán giả thấu hiểu được vì sao chàng tổng giám đốc đẹp trai Kỷ Tồn Hy (Nguyễn Kinh Thiên) lại đem lòng yêu một cô gái bình thường cả về nhan sắc lẫn tài năng như Trần Hân Di (Trần Kiều Ân). Nếu là mình thì cũng sẽ “đổ đứ đừ” trước một người tốt bụng, biết quan tâm và đúng mực như Trần Hân Di thôi!

>>> Xem thêm: Phạm Văn Phương và dàn mỹ nhân Singapore đình đám ngày ấy

Rõ ràng, những bộ phim nói trên đều có khá nhiều yếu tố “cẩu huyết” nhưng lại khiến cho khán giả tới nay vẫn nhớ mãi, thường xuyên thảo luận đều là có lý do cả đó! Bởi lẽ, các biên kịch đều vô cùng nghiêm túc trong việc đắp nặn tính cách nhân vật, xây dựng kịch bản. 

Theo trang iFeng đánh giá thì trước đây, các biên kịch Cbiz có thể biến “cẩu huyết” thành kinh điển, còn bây giờ, họ lại khiến cho phần lớn các bộ phim thần tượng trở nên khó đỡ với vô số hạt “sạn” rõ rành rành. Mình thực sự hi vọng tình trạng này có thể thay đổi và có thêm nhiều tác phẩm hấp dẫn hơn trong tương lai.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không truy cập ngay trang DienAnh.Net để theo dõi những bài viết hấp dẫn nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.