x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Doãn Quốc Đam: Chưa hết thanh xuân đã có tới 5 lần vào tù trên màn ảnh

Tiểu Hạnh Thảo 12:45 - 22/04/2021

Trên màn ảnh nhỏ, nếu nhắc đến kiểu vai diễn công tử, giang hồ hay thường xuyên mặc đồng phục kẻ sọc... thì cái tên mình nhớ đến đầu tiên là Việt Anh. Thế nhưng, thời gian gần đây, Tiểu Hạnh Thảo lại thấy phim Việt có những thay đổi tương đối lớn. Việt Anh bây giờ vẫn vào vai công tử nhưng thành đạt, chứ không phải mặc đồng phục kẻ sọc nữa. 

Thay vào đó, những nhân vật phản diện, có diễn biến tâm lý phức tạp, lại “ưa thích” đứng sau song sắt đã được các đạo diễn chọn mặt gửi vàng cho Doãn Quốc Đam. Với “thành tích” dày đặc trong 2 năm qua, có lẽ, đây chính là người soán ngôi “chàng trai vàng trong làng tù tội” của Việt Anh. 

Hãy cùng Tiểu Hạnh Thảo điểm qua những lần “nhọ” mới nhất của Doãn Quốc Đam nhé!

Mê Cung

Gia nhập làng giải trí Việt đã lâu, cũng có trong tay kha khá các vai diễn nhưng phải đến tận khi nhận vai Cảnh trong Quỳnh Búp Bê, cái tên Doãn Quốc Đam mới được nhiều người biết đến hơn. Đây cũng được coi là bệ phóng vững chắc, giúp nam diễn viên liên tục góp mặt trong các dự án lớn của VTV. 

Ngay sau Quỳnh Búp Bê, khán giả truyền hình đã gặp lại Doãn Quốc Đam trong bộ phim Mê Cung. Suốt chặng đường kéo dài 4 phần của phim, nam diễn viên đảm nhận 2 vai cùng lúc là Fedora và Fotomat Long Nhật. Fedora là một tên ác sở hữu chỉ số IQ cực kỳ cao, còn Long Nhật lại là một kẻ tự kỷ, có diễn biến tâm lý phức tạp. 

Bên cạnh việc công nhận khả năng nhập vai tài tình, diễn như không diễn của Doãn Quốc Đam, Tiểu Hạnh Thảo còn muốn nhấn mạnh một điều. Đây chính là lần đầu tiên nam diễn viên bị biên kịch “nhốt” sau song sắt.

>>> Xem thêm: Trấn Thành, Đức Thịnh và những vụ bị nghi "chơi xấu" phim bom tấn Việt

Sinh Tử

Lần thứ hai Doãn Quốc Đam là trong bộ phim Sinh Tử. Rõ là ban đầu, hình tượng nhân vật Phạm Duy Thông của anh là một thượng tá, phó giám đốc công an thành phố. Trong tay Thông chẳng những có tiền, có quyền mà còn cả một tương lai đang rộng lớn ở phía trước. 

Vậy mà, nhân vật Thông sau đó lại nhanh chóng “biến chất”, bị đồng tiền che mờ mắt. Hắn đã làm ra vô vàn việc xấu xa và đương nhiên là sẽ bị pháp luật trừng trị.

Hướng Dương Ngược Nắng

Hướng Dương Ngược Nắng, bên cạnh chị em nhà họ Cao, Hoàng (Việt Anh), Kiên (Hồng Đăng) thì vai Phúc do Doãn Quốc Đam đóng cũng là một nhân vật để lại ấn tượng. Rõ là trong đây anh chỉ đảm nhận vai siêu phụ nhưng trớ trêu làm sao, ngay từ đầu phim, biên kịch đã cho giới thiệu anh vừa từ “trại” trở về. 

Nhưng lần này, nhân vật Phúc của Doãn Quốc Đam lại nhận được sự cảm thông của hầu hết khán giả. Đó là bởi, trong đây, anh bị oan. Nhân vật Phúc vì gia cảnh khó khăn, để có tiền chữa bệnh cho mẹ đã phải nhận tội và lãnh án thay cho Cao Minh Ngọc (Quỳnh Kool). 

Hồ Sơ Cá Sấu

Sang đến Hồ Sơ Cá Sấu, Doãn Quốc Đam đảm nhận vai Cương “chột” - một thám tử. Anh đã được nam chính là Hải (Mạnh Trường đóng) thuê để tìm người vợ của hắn trở về. Thật trùng hợp là thân phận của Cương trước đây cũng là một cảnh sát hình sự, tương tự như trong Sinh Tử.

Tuy nhiên, nhân vật Cương “chột” trong Hồ Sơ Cá Sấu có độ nguy hiểm hơn gấp nhiều lần. Ngay trong lúc thực hiện yêu cầu của Hải, hắn đã bí mật làm thêm một âm mưu khác, vô cùng nguy hiểm, sai trái. Và đến cuối phim, đương nhiên, người làm tội ác, vi phạm pháp luật sẽ bị trừng trị thích đáng. Doãn Quốc Đam lại nhận thêm một tấm vé vào “trại”.

>>> Xem thêm: Lý do Hướng Dương Ngược Nắng lê thê, “cẩu huyết” quá đà vẫn “ăn khách”

Hương Vị Tình Thân

Trong bộ phim Hương Vị Tình Thân vừa lên sóng, một lần nữa khán giả sẽ có dịp gặp lại Doãn Quốc Đam trong “giao diện” bộ đồng phục kẻ sọc. 

Ở đây, nam diễn viên đóng vai ông Sinh, bố đẻ của nhân vật Nam. Vì vợ mất, bản thân lại vướng vòng lao lý nên anh đành phải gửi con gái cho người bạn thân của mình chăm sóc. Cũng từ đó mà đẩy con gái anh đến với cuộc đời đầy rẫy bi kịch. 

Suốt 2 năm chăm chỉ cày cuốc, xuất hiện liên tục trên màn ảnh nhỏ, song, hầu hết bộ phim nào nam diễn viên đóng cũng dính líu đến pháp luật. Do đó, nói Doãn Quốc Đam dành cả thanh xuân để “bóc lịch” quả không hề sai chút nào. 

*Bài đóng góp của độc giả gửi về DienAnh.Net.

Bạn có ủng hộ các biên kịch của VTV, tiếp tục cho Doãn Quốc Đam diện đồng phục kẻ sọc hay không? Hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận và đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.