x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Đời đàn ông nhất định phải gặp 5 kiểungười mới có thể trưởng thành

Jimmy Koo 18:18 - 17/07/2021

Một đứa trẻ đi lạc, một người ăn xin trong góc phố, một cụ già đang qua đường,… con người thường có xu hướng coi đó là sự vô tình. Nhưng không, mỗi một người họ trong phút giây nào đó gặp ta sẽ đại diện cho một điều nhất định, có thể là cứu giúp, cũng có thể là hãm hại. Nhưng dù là loại người nào thì cuối cùng cũng sẽ mang đến cho bản thân mỗi người những ý nghĩa, bài học kinh nghiệm quý báu trong cuộc sống muôn màu này.

1. Người thầy - Người “đưa đò” tâm huyết

“Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”, “không thầy đố mày làm nên”, có thể nói sự nghiệp thành công của một người đàn ông có công rất lớn của một vài người thầy. Họ là người dạy bạn từng bước đi đúng đắn, chia sẻ những kinh nghiệm từng trải, là người dẫn đường chỉ lối tận tâm nhất, được ví như người cha người mẹ thứ hai. Những ngày đầu trên con đường lập nghiệp, nếu không có người định hướng, dìu dắt và giúp đỡ, e rằng ước mơ của bạn sẽ mãi dang dở.

 Thành công của một người đàn ông có công rất lớn của một vài người thầy. 

2. Người vợ - Hậu phương vững chắc

Đằng sau một người đàn ông thành đạt sẽ luôn có bóng dáng của người phụ nữ âm thầm hy sinh. Đàn ông muốn an tâm lo chuyện sự nghiệp, xây dựng tiếng tăm và các mối quan hệ xã hội chắc chắn phải cần chỗ dựa vững chắc là vợ. Người vợ thông minh phải là người biết chu toàn chuyện trong chuyện ngoài, toàn tâm toàn ý thương yêu chồng con và vun vén công việc gia đình. Họ phải là chỗ dựa tinh thần vững chắc, đem lại cảm giác ấm áp, an toàn và là mục tiêu phấn đấu để mỗi người chồng cố gắng trong bước đường công danh.

 Đàn ông muốn an tâm lo chuyện sự nghiệp chắc chắn phải cần chỗ dựa vững chắc là vợ.  

3. Quý nhân - Người giúp đỡ kịp thời

Trong công việc nói riêng và cuộc sống nói chung, không dưới một lần khó khăn, sóng gió sẽ làm con người nản chí và muốn buông bỏ, đấng mày râu cũng không ngoại lệ. Trong những thời khắc tăm tối và bế tắc nhất nếu không có người cùng bạn vực dậy thì nhiều khả năng bạn sẽ thất bại thật sự. Lúc này, gặp được quý nhân sẽ là điều tuyệt vời nhất, họ sẽ là người hoá giải phần nào những rắc rối bạn đang gặp phải và tiếp thêm động lực để bạn tiếp tục ước mơ của mình.

 Quý  nnhân  sẽ  tiếp thêm động lực để bạn tiếp tục ước mơ của mình.

4. Đối thủ - Động lực để phấn đấu

Cuộc sống thiếu đi sự phân chia thắng thua thì hẳn sẽ thật nhàm chán và vô vị, chúng ta lúc đó sẽ chẳng biết việc mình đang làm sẽ có ý nghĩa gì. Gặp được đối thủ yếu, chúng ta nên tôn trọng, gặp phải đối thủ mạnh, cái ta có là động lực để cố gắng và cái ta thu được là những bài học quý. Đã là thân nam nhi, muốn làm chuyện đại sự và để lại danh tiếng cho đời phải tìm một đối thủ và không ngừng cố gắng mỗi ngày để bằng họ, hơn họ và vượt xa họ. Đàn ông sống không có mục tiêu, lý tưởng thì hẳn là phí đời làm đấng mày râu.

Đàn ông sống không có mục tiêu, lý tưởng thì hẳn là phí đời làm đấng mày râu. 

5. Tiểu nhân - Làm thức tỉnh chúng ta

Việc nhỏ dễ hỏng nếu có tiểu nhân nhúng tay, việc lớn khó thành nếu thiếu tiểu nhân bên mình. Tiểu nhân có thể là những người bên cạnh, luôn có ý định xấu nhằm cản trở đường tiến thân của mỗi người. Nhưng nhờ có họ, bản thân người đàn ông sẽ sinh ra cảm giác đề phòng và luôn cảnh giác với tất cả mọi người. Kẻ tiểu nhân thường lợi dụng những kẻ mềm lòng, cả tin để hãm hại và chuộc lợi về mình. Đôi ba lần bị tiểu nhân quấy phá sẽ giúp mỗi người xây dựng hàng phòng ngự chắc chắn hơn, từ đó dễ công thành danh toại.

 Đôi ba lần bị tiểu nhân quấy phá sẽ giúp mỗi người xây dựng hàng phòng ngự chắc chắn hơn.

Như vậy, trong cuộc đời người đàn ông, muốn kinh bang tế thế tuyệt đối phải gặp gỡ các dạng người trên đây. Cuộc đời có trắng có đen, có thăng có trầm nên dĩ nhiên có người tốt sẽ có kẻ xấu. Người tốt sẽ giúp đỡ chúng ta vượt qua hoạn nạn, khó khăn, người xấu không những không giúp đỡ gì lại còn dùng mọi thủ đoạn để ta không thể “ngóc” đầu dậy. 

Tuy nhiên, họ sẽ cho ta trải nghiệm, cho ta biết được lòng người được đo lường ra sao và cho ta những bài học kinh nghiệm mà không có trường lớp, sách vở nào giảng dạy. Được người giúp đỡ thì nên ghi lòng tạc dạ để báo đáp, gặp kẻ không ra gì thì nên mỉm cười cho qua, đó mới là khí chất thực sự của một người đàn ông làm nên việc lớn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".