x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Đôi Mắt Âm Dương: Kinh dị chưa tới mà hài, drama cũng chẳng xong

Hoa Le 15:00 - 08/07/2021

Thị trường phim Việt không thiếu những bộ phim kinh dị, nhưng để chọn thể loại này chiếu Tết thì hẳn vô cùng hiếm. Bởi với tôi và nhiều khán giả thì Tết là dịp mà những bộ phim hài tình cảm lên ngôi, thống trị thị trường, chứ đầu năm ai lại đi coi phim kinh dị. 

 Ấy thế mà đạo diễn Nhất Trung vẫn lựa chọn thể loại này để khai thác và tạo nên Đôi Mắt Âm Dương - món ăn tinh thần mới lạ và cũng đầy mạo hiểm. Mặc dù không xuất sắc trong khoản doanh thu như Cua Lại Vợ Bầu (2019), nhưng bộ phim cũng đủ sức để trở thành đối thủ của hàng loạt cái tên đình đám như Gái Già Lắm Chiêu 3, 30 Chưa Phải Tết. 

 Phim kinh dị nhưng hài hước, drama nổ trời

Đôi Mắt Âm Dương kể về câu chuyện của Trang (Thu Trang) - nữ họa sĩ tài năng và giàu có. Sau một vụ tai nạn, cô bị mất trí nhớ. Nhưng bù lại, Trang lại có khả năng nhìn được những thứ mà người thường không thể nhìn thấy - những linh hồn. 

Không để bản thân quên lãng mọi ký ức, Trang quyết tâm cùng chồng là bác sĩ Trường (Quốc Trường) đào sâu quá khứ để tìm kiếm những thứ bản thân đã từng quên trước đây. Trên hành trình ấy, cô liên tục nhìn thấy một cô gái lạ trong mơ. 

Sau khi tìm hiểu, nữ chính biết được giác mạc của mình hiện tại được ghép bởi cô ca sĩ đình đám một thời tên Lisa (Bảo Thanh). Nhưng điều khiến cô hoang mang nhất là Lisa đã mất. Điều này càng khiến cô tò mò và làm mọi cách để tìm hiểu về những giấc mơ, về cô gái trong chiếc váy trắng bí ẩn và về người chồng luôn đồng hành cùng mình bấy lâu. 

 Nội dung phim không quá khó hiểu, nhưng khiến tôi bị hấp dẫn bởi gợi mở nhiều tình huống dễ đẩy lên cao trào và tạo nên những nút thắt đầy kịch tính. Không biết là vô tình hay ngẫu nhiên nhưng bộ phim có nhiều tình tiết làm tôi liên tưởng đến bộ phim của Hàn là The Eye (2002) hay Quả Tim Máu (2014). Bên cạnh đó, đạo diễn Nhất Trung dường như học hỏi từ những bộ phim như Chị Chị Em Em hay Bắc Kim Thang trend twist trồng twist, khiến từ tình tiết đến nhân vật đều lật mặt như bánh tráng, làm tôi trở tay không kịp. 

Chưa kể, phim còn khiến tôi ngả nghiêng với những miếng hài từ màn tung hứng của Thu Trang và La Thành. Bên cạnh đó lợi dụng sức nóng của những drama tiểu tam giật chồng, phim còn mang tới một “trà xanh” chính hiệu do Bảo Thanh thể hiện. Điều này góp phần làm cho yếu tố gay cấn, kịch tính của phim càng được tăng cao. Thế nhưng, những yếu tố tưởng chừng là gia vị này lại khiến tôi hài lòng hơn cả thể loại chính - kinh dị. Nên xét đến cùng, kinh dị chưa tới mà hài, drama cũng chẳng xong. 

  >>> Xem thêm: Trạng Tí cần gần 20 tỷ nữa để đuổi kịp doanh thu Thiên Thần Hộ Mệnh

 Thu Trang gồng gánh cả phim 

Sự tiết chế vừa đủ, bớt lố so với những vai trước đây khiến vai diễn của Thu Trang là ngôi sao sáng duy nhất nâng đỡ cả bộ phim. Hiếm bộ phim nào của Thu Trang khiến tôi thất vọng, bởi cô luôn giữ được sự duyên dáng và không ngừng hoàn thiện bản thân để khắc họa nhân vật một cách chân thực nhất. Từ biểu cảm cho tới thần thái, Thu Trang thuyết phục tôi rằng cô là một họa sĩ với đôi mắt lạ kỳ có thể nhìn thấy thế giới âm dương. 

Sau bộ phim truyền hình quốc dân Về Nhà Đi Con, cặp đôi Bảo Thanh - Quốc Trường cũng được mời sắm vai quan trọng trong phim điện ảnh Đôi Mắt Âm Dương. Mặc dù là những ngôi sao đang lên của mảng phim truyền hình, khả năng diễn xuất tốt nhưng không hiểu vì lý do gì mà khi lên màn ảnh rộng, tôi cảm nhận nét diễn của Bảo Thanh gượng gạo. Thế mới thấy được sự khác biệt giữa diễn xuất của phim truyền hình với điện ảnh. Bảo Thanh áp dụng mọi lý thuyết của phim truyền hình vào, khiến cho tôi có cảm giác đang xem một màn kịch sân khấu, đôi chỗ còn gượng ép, thiếu tự nhiên. 

Trong khi Quốc Trường tỏ ra khá lúng túng với nhiều phân cảnh với Thu Trang. Đứng trước một diễn viên đầy kinh nghiệm, anh tỏ ra lép vế hơn hẳn. Nên Quốc Trường cũng có một đáp số chẳng khác Bảo Thanh là bao. 

Thiếu sự thuyết phục 

Nhiều năm qua, điện ảnh Việt Nam không ngừng phát triển và được đầu tư, cải thiện nhiều về mặt hình ảnh, diễn xuất. Nhưng điều quan trọng nhất là kịch bản lại bị bỏ ngỏ và vẫn luôn là điểm yếu cố hữu của phim Việt. Đôi Mắt Âm Dương cũng không phải ngoại lệ. 

Phim lấy bối cảnh ở Đà Lạt để kể về một câu chuyện những năm 1990. Điều này là hoàn toàn hợp lý, bởi màu sắc trong phim u ám, ma mị được tạo nên bởi những ngôi biệt thự cổ và những đoạn đường thưa thớt bóng người, rất phù hợp với không gian sẵn có của thành phố ngàn hoa. Đạo diễn Nhất Trung đã mời ê-kíp nước ngoài đến để thực hiện phần âm thanh, ánh sáng để khiến trải nghiệm ở mảng kinh dị của khán giả ở mức tối đa. 

Nhưng rất tiếc, ngoài những cảnh jumpscare mang yếu tố hù dọa, thì tôi chưa được trải nghiệm một trường đoạn kinh dị đủ dài và mạnh khiến bản thân hồi hộp, nghẹt thở cùng nhân vật. Nửa đầu phim có phần dài dòng lan man và tôi đã phải rất kiên nhẫn để ngồi lại xem cho hết. Nhưng nửa sau lại quá dồn dập twist, khiến tôi bị chóng mặt và khó có thể tiêu hóa được hết lượng thông tin và phim cung cấp. Tôi biết rằng đạo diễn đã rất cố gắng để khiến khán giả đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Nhưng nếu ai đã xem phim kinh dị đủ nhiều hoặc là fan của thể loại này thì chẳng khó để đoán ra từ trước những cú lật kèo trong phim. 

 >>> Xem thêm: Thiên Thần Hộ Mệnh: Nữ chính Trúc Anh hóa ra là người oan nhất

Nói tóm lại, Đôi Mắt Âm Dương là một bộ phim kinh dị nhưng chứa đầy yếu tố hài hước, drama, dễ xem và không đánh đố khán giả, phù hợp với những ai đang tìm kiếm sự giải trí. Tuy nhiên, nếu bạn là một khán giả khó tình, đặc biệt là đòi hỏi một kịch bản mạch lạc, logic thì tôi nghĩ bộ phim đôi chỗ sẽ vẫn làm bạn cảm thấy khó chịu. 

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.