x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Thiên Thần Hộ Mệnh: Nữ chính Trúc Anh hóa ra là người oan nhất

Hoa Le 12:00 - 11/05/2021

*Cảnh báo bài viết có thể tiết lộ một số chi tiết quan trọng trong phim

Những khán giả đã kịp xem Thiên Thần Hộ Mệnh trước khi rạp chiếu phim đóng cửa, hẳn đã có vô số cảm xúc với tác phẩm này, hụt hẫng có, phân khích có, nuối tiếc có và kỳ vọng cũng có. Lướt mạng xã hội những ngày này, tôi đếm không xuể những lời khen chê phim, nhưng mọi người bàn luận rất nhiều về kịch bản, plot twist, âm thanh, hình ảnh nhưng ít ai nói về cô nàng nữ chính Mai Ly. Đối với tôi, đây là một nhân vật oan uổng nhất trong phim. Còn lý do vì sao, thì bạn hãy đọc tiếp bài viết dưới đây nhé! Và tôi là Hoa Lê - người sẽ đồng hành cùng các bạn trong chuyên mục Phim Chiếu Rạp.

Mai Ly cũng phấn đấu và thậm chí có tài 

Sau khi tình cờ gặp lại Khánh (Samuel An), Mai Ly (Trúc Anh) bỗng được mời làm ca sĩ mới của công ty và được đào tạo để trở thành ngôi sao. Điều này khiến nhân viên cấp dưới của Khánh tức tối vì cho rằng Mai Ly dùng thủ đoạn dụ dỗ sếp và cướp vị trí của Lam Phương (Salim). Qua thái độ ra mặt của nữ nhân viên cấp dưới này mà nhiều khán giả cũng đâm ra ghét Mai Ly. 

Thế nhưng, mọi người lại quên rằng, cô gái trẻ này thực sự là một người có tài. Ngay cả gã Cường (Anh Dũng) - con trai đại gia bất động sản hay Khánh đều thừa nhận rằng cô có chất giọng tốt, quãng giọng rộng và nốt trầm còn tốt hơn cả Lam Phương. 

Cũng bởi có thực lực nên sau đó, Mai Ly mới có thể nổi tiếng và được khán giả công nhận. Ở góc độ cá nhân, tôi cảm thấy cô gái trẻ này biết nắm bắt cơ hội và nhận ra được năng lực của bản thân. 

  >>> Xem thêm: Mỹ nhân Thiên Thần Hộ Mệnh toàn tiểu thư ngậm thìa vàng, gia thế khủng

Sau sự ra đi của Lam Phương, Mai Ly cũng mất thời gian dài để vượt qua. Thậm chí, cô còn bỏ sự nghiệp ca hát và danh tiếng để quay lại con đường học tập. Nhưng cuối cùng, Mai Ly sống cũng không yên và bị cuốn vào kế hoạch trả thù của gia đình thế lực kia. Suy cho cùng, Mai Ly cũng chỉ như một con mồi non nớt, sẵn sàng đón nhận cơ hội dễ dàng của người khác mà không hề tính toán. 

Mặc dù xin búp bê Kumanthong từ công việc cho đến tình yêu, nhưng Mai Ly không hề ỷ lại mà tập luyện chăm chỉ từ nhảy cho tới luyện thanh, để có thể vươn lên thành ngôi sao như mình mong ước. 

Nạn nhân đáng thương chẳng khác nào Lam Phương

Nếu nhìn kỹ lại, Mai Ly cũng chính là nạn nhân của những kẻ xấu ở đầu phim - nhóm công tử đểu cáng. Chỉ có điều, Lam Phương là người nổi tiếng, lại có gia đình giàu có, thế lực nên trở thành mục tiêu của Cường và đồng bọn. 

 >>> Xem thêm: Trúc Anh lột xác, Salim ma mị xuất thần trong Thiên Thần Hộ Mệnh

Sau khi Lam Phương khước từ phục tùng, chúng tung đoạn clip mùng mền lên mạng để phá hoại danh tiếng, khiến nữ ca sĩ chọn cách tự hại bản thân. Còn với Mai Ly, cô được chúng tha vì không có tiếng tăm gì, chỉ là một con hát bè quèn. Nhưng cô cũng là một nạn nhân của vụ việc, không có gia đình bề thế bảo vệ như Lam Phương nên chỉ biết chọn cách im lặng vì sợ bị trả thù, hãm hại. 

Cuối cùng, Mai Ly vẫn nhận một cái kết bi thảm. Từ nạn nhân, cô gái trẻ trở thành kẻ hèn nhát, không dám tố cáo cái ác. Cô còn bị đổ lỗi cho việc ham mê danh tiếng, tin vào bùa ngải, bằng cách nhận hết lỗi về mình trong đoạn livestream cuối cùng. Sự ra đi của Mai Ly ở cuối phim khiến tôi cảm thấy tức tối và thương cho nhân vật vô cùng. 

Con mồi non nớt của một kế hoạch trả thù hiểm ác

Nếu đổ mọi tội lỗi lên đầu Mai Ly thì quả thực bất công, bởi theo tôi việc cô tin vào sự mê tín là do sự sắp đặt của bà Tâm (Thanh Thủy) - mẹ Lam Phương. Lợi dụng sự ngây thơ, tin người của cô sinh viên trẻ, bà tổ chức cuộc thi hát để tiếp cận và dẫn dắt cô vào con đường nuôi búp bê Kumanthong. Người thân của Lam Phương cứ thế lần lượt bủa vây Mai Ly một cách lặng lẽ, lắp camera vào búp bê để nghe được lời nguyện ước của cô rồi thực hiện. Mục đích của họ là tìm ra những cái tên đã gây tội ác với Lam Phương để trả thù. Nhưng cuối cùng, họ vô tình đẩy cô vào con đường bi kịch. 

Cuối phim, Khánh sau khi xử lý xong mối thù của mình thì tìm đến Mai Ly để xóa bỏ mọi bằng chứng. Rồi trước sự hối lỗi của cô, anh tha thứ nhưng với bao nhiêu sự tủi khổ ấy, cuối cùng Mai Ly chọn con đường giống như Lam Phương. Tôi thấy thương của nhân vật của Trúc Anh khi cô là con mồi non nớt, nhỏ bé, bị bủa vây không chỉ bởi những kẻ xấu năm xưa mà còn bởi nhóm báo thù thế lực khủng - gia đình Lam Phương. 

Rõ ràng họ đã có thể chọn cách quan tâm, chăm sóc và bảo vệ để tiếp cận và tìm chân tướng từ Mai Ly, nhưng thay vào đó, họ tốn nhiều công sức để lên kế hoạch tàn bạo và nhắm vào cô gái trẻ cũng là nạn nhân. 

Nói tóm lại, càng ngẫm thì tôi càng thấy thương Mai Ly, vì cô gái trẻ này chịu quá nhiều bất công trong phim. Hóa ra, sau tất cả, cô chẳng có được gì từ sự nghiệp cho đến tình yêu dù đã cố gắng tập luyện và hết lòng vì người mình thương. 

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.