x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Trạng Tí cần gần 20 tỷ nữa để đuổi kịp doanh thu Thiên Thần Hộ Mệnh

Hoa Le 13:35 - 04/05/2021

Dịp lễ năm nay, khán giả Việt được chứng kiến sự thống trị của phim nội địa tại hệ thống rạp trên toàn quốc. Khác với các năm trước, khi phim ngoại nhập được săn đón và luôn trong tình trạng cháy vé, thì năm nay ngay cả bom tấn hành động Hollywood cũng không thể ăn nên làm ra tại thị trường Việt Nam. Đây là tín hiệu đáng mừng, khiến tôi có thêm niềm tin vào các nhà làm phim trong nước. Hôm nay, hãy cùng tôi điểm lại doanh thu của các phim qua dịp lễ vừa rồi, trước khi các phòng vé lớn tạm ngừng hoạt động vì dịch, để xem tác phẩm nào đang dẫn đầu phòng vé. Và tôi là Hoa Lê - người sẽ đồng hành cùng các bạn trong chuyên mục Phim Chiếu Rạp. 

Ra mắt đúng vào ngày 30/04, Thiên Thần Hộ Mệnh là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Victor Vũ với dòng phim thần bí, giật gân sở trường. Nội dung phim dù không xuất sắc được như người tiền nhiệm - Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ, song vẫn khiến tôi cảm thấy thích thú với kịch bản bùng nổ twist. Bên cạnh đó, âm nhạc và hình ảnh được Victor Vũ đầu tư chỉn chu, đem lại trải nghiệm cực kỳ ổn áp. 

Và sau 4 ngày công chiếu, bao gồm cả suất chiếu sớm vào ngày 29/04 thì doanh thu của Thiên Thần Hộ Mệnh đã đạt tới con số gần 34 tỷ đồng và dẫn đầu danh sách phim có doanh thu cao nhất dịp lễ. Victor Vũ quả không hổ danh là ông hoàng phòng vé, khi ra phim nào là hot phim ấy. 

Theo sau phim của Victor Vũ là Lật Mặt: 48h. Sau 1 tuần thống trị phòng vé, phim của Lý Hải đã phải nhường ngôi vương lại cho Thiên Thần Hộ Mệnh. Dẫu vậy, doanh thu của phim dịp lễ này vẫn khá cao - 19,1 tỷ đồng, nâng tổng số tiền thu về lên con số 152,9 tỷ đồng. 

 >>> Xem thêm: Kẻ Vô Danh: Hành động mãn nhãn, trải nghiệm thị giác cực phê

Với phần phim này, ê-kíp của Lý Hải được khen ngợi đã có sự đầu tư vượt trội, giúp các cảnh hành động thêm phần mãn nhãn. Bên cạnh đó, theo tôi thương hiệu phim hành động hài có thâm niên của Lý Hải cùng hiệu ứng khen ngợi truyền miệng từ khán giả giúp cho Lật Mặt: 48h trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

Xếp thứ 3 trong danh sách này đó chính là Trạng Tí. Theo số liệu của Box Office, bộ phim của Ngô Thanh Vân thu về hơn 16 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ. Mặc dù vấp phải làn sóng tẩy chay từ lùm xùm bên lề, liên quan tới tác quyền của họa sĩ Lê Linh, nhưng Trạng Tí vẫn nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Bởi đây là bộ phim hiếm hoi dành cho trẻ em trong dịp lễ, với nội dung đủ trong sáng, dễ hiểu và ý nghĩa với khán giả nhí. Thế nhưng, so với đối thủ cùng ra mắt phim ngày 30/04 là Thiên Thần Hộ Mệnh, thì Trạng Tí lép vế hơn hẳn. Phải đạt được gần 20 tỷ nữa, phim của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh mới chạm tới vị trí của Thiên Thần Hộ Mệnh lúc này. 

 >>> Xem thêm: Bạn Tôi: Bộ phim độc lập kinh phí thất nhưng cực kỳ chất lượng

Ngoài các bộ phim nội địa trên, phim nước ngoài cũng có doanh thu đáng kể qua đợt nghỉ lễ này. Cụ thể, Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ đạt tổng doanh thu 10 tỷ đồng, Mortal Kombat đạt 21,6 tỷ đồng, Người Nhân Bản thu về 6,7 tỷ đồng, Chiến binh cuối cùng: Cội nguồn của quỷ Ong nhí phiêu lưu ký: Giải cứu công chúa kiến đều đạt 400 triệu đồng.

Trên đây là tổng kết doanh thu của một số phim chiếu trong dịp lễ tại thị trường Việt Nam. Theo cá nhân tôi, những con số biết nói này phần nào cho thấy được chất lượng phim cũng như độ hot của các tác phẩm đối với khán giả.

Giữa lúc rạp chiếu phim tạm ngưng hoạt động ở một số thành phố lớn, các phim Việt ra mắt trong thời điểm này gần như vướng phải tình cảnh lao đao, liệu rằng họ có thể vực dậy khi tình hình khả quan hơn? Câu trả lời có lẽ không ai có thể lường trước được.

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.