x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

“Nữ hoàng cảnh nóng” Yeo Jeong: Đổi đời thành minh tinh nhờ Parasite

SEIZEDIX 08:45 - 07/09/2021

Trong những phim ra mắt vào tháng 9/2021, High Class (Đẳng Cấp Thượng Lưu) khiến mình phải chú ý, sau cơn sốt của Penthouse. Dĩ nhiên mỗi phim một thể loại khác nhau khi mà mình thấy High Class theo hướng kinh dị, bí ẩn nhiều hơn. Đặc biệt, mình quan tâm đến nữ chính Cho Yeo Jeong và thấy sao cô ấy quen quen thế. À hoá ra đây chính là bà mẹ nhà giàu trong phim Parasite (Ký Sinh Trùng) đây mà, giờ tiếp tục đóng vai nhà giàu nữa ư? Thế nên hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn về cô này nhe. 

 Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92, Parasite tạo nên lịch sử khi giành được 4 giải Oscar, gồm: Phim truyện xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Phim quốc thế xuất sắc và Kịch bản gốc xuất sắc. Đây là bộ phim đầu tiên của điện ảnh châu Á giành được giải Phim hay nhất trong suốt 92 lịch sử của Oscar. Và Cho Yeo Jeong, nữ diễn viên góp phần làm nên kỳ tích cho bộ phim này và cũng trở thành một trong những minh tinh điện ảnh Hàn. 

>>> Xem thêm: Parasite và loạt phim Hàn làm mưa làm gió tại các giải thưởng lớn nhỏ

Tiểu sử của nữ diên viên

Cho Yeo Jeong sinh năm 1981. Cô đã gây ấn tượng với khán giả bằng ngoại hình dễ thương, vẻ đẹp mong manh. Tốt nghiệp khoa sân khấu điện ảnh của trường đại học Dongguk, cô ra mắt với vai trò người mẫu rồi lấn sân sang điện ảnh và truyền hình. Ngoài ra, cô cũng theo học thạc sĩ về trình diễn nghệ thuật ở Đại học Seoul, Hàn Quốc. 

Sở hữu khuôn mặt thơ ngây, xinh xắn cùng thân hình gợi cảm nên từ khi mới là thiếu nữ 16 tuổi, Cho Yeo Jeong đã chọn làm gương mặt của trang bìa tạp chí Ceci. Ở tuổi 19, cô bắt đầu đóng một số phim truyền hình, MV âm nhạc và quảng cáo. Tuy nhiên, sao nữ vẫn luôn mờ nhạt trong suốt 10 năm này. 

Cái mác “nữ hoàng cảnh nóng”

Đến tận năm 2010, vai diễn Chunhyang trong bộ phim The Servant do cô thủ vai mới giúp cô có bước ngoặt trong con đường diễn xuất. Trong phim, nữ diễn viên đã đóng nhiều cảnh táo bạo, nhưng cũng nhờ những vai diễn đó đã đưa cô từ một diễn viên “chẳng ai nhớ đến” thành một gương mặt gây sốt trên màn ảnh Hàn Quốc lúc bấy giờ.

Bỏ qua những dị nghị “cởi quá nhiều trên màn ảnh”, Cho Yeo Jeong tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với bộ phim The Emperor's Concubine vào năm 2012. Và bộ phim cũng chứa khá nhiều cảnh nhạy cảm và nữ diễn viên chia sẻ rằng cô đã phải học hỏi rất nhiều các kỹ năng, cách di chuyển cơ thể sao cho giống thật nhất.

Tiếp tục trong phim điện ảnh Human Addiction gắn mác 19+, nữ diễn viên vào vai thứ chính, người vợ chính thức của đại tá do Song Seung Heon thủ vai, cũng là một người đàn bà quyến rũ và tham vọng. Sau đó, nữ diễn viên tiếp tục xuất hiện qua nhiều tác phẩm truyền hình nổi tiếng như I Need Romance, Lovers of Haeundae Ms. Perfect.

Năm 2015, Jo Yeo Jeong đóng cặp Clara trong phim hài Casa Amor: Exclusive for Ladies. Cô hóa thân chuyên gia marketing bị sa thải, giúp cô gái hàng xóm gây dựng cửa hàng đồ chơi “người nhớn” đang thua lỗ. Sau tác phẩm này, nữ diễn viên dành thời gian chuyên tâm vào các dự án truyền hình trước khi xuất hiện đầy ấn tượng trong Parasite - kiệt tác điện ảnh đem về Cành cọ vàng đầu tiên cho điện ảnh xứ kim chi.

Từng bị bạn trai cũ “bỏ rơi” vì đóng cảnh táo bạo

Đằng sau sự thành công màn ảnh, đời tư của Cho Yeo Jeong trải qua không ít nước mắt, điều tiếng và áp lực khi luôn bị gán mác “nữ hoàng cảnh táo bạo”. Nữ diễn viên từng chia sẻ việc đóng phim có cảnh mùng mền khiến chuyện tình cảm của cô gặp nhiều khó khăn bởi bạn trai không chấp nhận yêu một phụ nữ sẵn sàng cởi trước ống kính vì vai diễn. 

Cô cũng đã chia sẻ rằng với những cảnh nhạy cảm, khó khăn không chỉ nằm ở việc cởi trước máy quay mà nghệ sĩ còn phải học cách di chuyển sao cho linh hoạt, diễn xuất tinh tế và chân thực nhất. Sau mỗi cảnh phim như vậy, Cho Yeo Jeong thường bầm tím khắp người và đối diện với căn bệnh mất ngủ triền miên vì áp lực, mệt mỏi và ám ảnh.

Vài năm trở lại đây, người đẹp đã gặt hái được nhiều thành tích đáng kể ở mảng phim truyền hình. Ở tuổi 39, Cho Yeo Jeong chia sẻ những hình ảnh với nét trẻ trung và đang là một nữ hoàng độc thân gợi cảm, quyến rũ của showbiz Hàn.

Từng “khốn đốn” nợ nần của bố

Năm 2018, tờ Sports Kyunghyang từng đưa tin về cáo buộc lừa đảo của cha đẻ Cho Yeo Jeong. Tờ báo này đã gặp một người tự nhận đã cho bố của Cho Yeo Jeong mượn khoảng 250 triệu won (hơn 5 tỷ đồng) vào 14 năm trước để thành lập viện dưỡng lão và không đòi lại được. Sau đó, ông Cho tiếp tục vay thêm 50 triệu won (khoảng 1 tỷ đồng). Tuy nhiên, sau đó, ông Cho bắt đầu né tránh, chuyển địa chỉ và không trả lời các cuộc gọi từ ông. 

Được biết, ông từng đến công ty tìm Cho Yeo Jeong và được hứa hẹn sẽ chuyển tin nhắn đến nữ diễn viên. Tuy nhiên, ông không nhận được hồi đáp nào sau đó. Sau khi bài báo được công bố, công ty High Entertainment của Cho Yeo Jeong đã gửi lời xin lỗi về lùm xùm liên quan đến cha đẻ nữ diễn viên. Đồng thời, Cho Yeo Jeong gửi lời xin lỗi đến những người bị tổn thương vì cha cô. Cha mẹ Cho Yeo Jeong đã ly hôn vì nợ của cha cô và từ đó, cô không còn liên lạc với cha ruột, chỉ biết đến vụ nợ nần thông qua báo chí.

“Đổi đời” nhờ dự án phim Parasite

Bộ phim Ký Sinh Trùng (Parasite) của điện ảnh Hàn đã thực sự gây bão đối với người hâm mộ Châu Á và trên toàn thế giới. Ký Sinh Trùng không chỉ tuyệt vời về mặt nghệ thuật, mà còn bùng nổ với hàng loạt kỷ lục phòng vé. Để đạt được thành công, chúng ta không thể phủ nhận tài năng của dàn diễn viên trong phim. Trong Paratite, Cho Yeo Jeong vào vai Yeon Kyo - cô vợ của nhân vật Park, giữ vai trò khắc họa sự phù phiếm của giới thượng lưu. 

Sau thành công của Ký sinh trùng, Cho Yeo Jeong được giới truyền thông nhận định sự nghiệp sẽ còn toả sáng vang dội và được đánh giá là một trong những biểu tượng của điện ảnh Hàn. Và một lần nữa, Cho Yeo Jeong lại tiếp tục chứng minh rằng con đường mình đi chưa bao giờ sai lầm.

Và ở hiện tại, dù nữ diễn viên đã sang tuổi 40 nhưng mình thấy cô ấy vẫn sở hữu nhan sắc và thân hình vạn người mê. Nữ diễn viên cũng thường xuyên chia sẻ những tips làm đẹp lên truyền thông và được fan hâm mộ đón nhận nồng nhiệt. Vậy còn bạn thì sao, nếu để chọn một tác phẩm của Cho Yeo Jeong, bạn tâm đắc nhất là bộ phim nào và đừng quên chia sẻ với mình nha! Bạn cũng đừng quên xem phim High Class (Đẳng Cấp Thượng Lưu) bắt đầu chiếu từ ngày 06/09/2021 nhé.

>>> Xem thêm: Điểm qua top 50 phim điện ảnh Hàn xuất sắc nhất do netizen bình chọn

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.