x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hàn

Jeon Do Yeon: Từ "ảnh hậu Cannes" đến cuộc sống hôn nhân viên mãn

SEIZEDIX 15:00 - 15/09/2021

Được mệnh danh là “ảnh hậu Cannes", Jeon Do Yeon là một nữ diễn viên Hàn Quốc mà mình yêu thích và cũng chính là nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành được giải thưởng diễn xuất tại một liên hoan phim danh giá như vậy. Nhân dịp dự án đặc biệt kỷ niệm 10 năm của jTBC mang tựa đề Lost (Lạc Lối), có sự tham gia của Jeon Do Yeon thuộc thể loại tình cảm lãng mạn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng yêu phim. Hôm nay hãy cùng mình tìm hiểu rõ hơn về nữ diễn viên sinh năm 1973 này nhé!

>>> Xem thêm: Lee Ho Jung: Nữ diễn viên gây chú ý khi tham gia Nevertheless

Các vai diễn để đời của Jeon Do Yeon

Theo mình tìm hiểu, Jeon Do Yeon bước chân vào làng giải trí từ năm 17 tuổi với những vai diễn nhỏ ở mảng truyền hình. Tuy nhiên, có vẻ như Jeon Do Yeon chưa thể đọ được với các nữ diễn viên thời đó như: Go Hyun Jung (Nữ Hoàng Seon Deok) hay Kang San Mi (The Secret) nên dù được đánh giá là có triển vọng nhưng cô cũng chưa thực sự bùng nổ và tỏa sáng. 

Đến tận năm 1997, với bộ phim The Contact, Jeon Do Yeon chính thức vụt sáng thành sao và tìm được vị trí của mình trong giới giải trí ngay lập tức. Bộ phim đã mang về cho Jeon Do Yeon giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Rồng Xanh và Daejong năm 1997. Cũng từ đó, Jeon Do Yeon được gọi tên là "tắc kè hoa" của điện ảnh Hàn nhờ những màn biến hóa đa dạng và đặc sắc của mình trên từng thước phim và cũng lọt trong hàng sao hạng A tại Hàn Quốc.

Mình thấy rằng, bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của cô chính là bộ phim Happy End. Cô đóng vai người vợ quyến rũ, đã thực sự khiến khán giả ngỡ ngàng và bất ngờ trước độ “chịu chơi" của cô. Không chỉ có những pha táo bạo mà nữ diễn viên cũng không ngần ngại đóng những cảnh mà người xem phải ngại ngùng che mắt.

Tuy nhiên, không phải dự án nào gắn mác 18+ cô cũng đồng ý tham gia. Nữ diễn viên chia sẻ rằng đã từng có thời gian cô nhận liên tiếp 5 đến 6 lời mời đóng phim có cảnh nóng và cô đã từ chối hết do kịch bản không cuốn hút. 4 năm sau Happy End, nữ diễn viên quay trở lại màn ảnh với Untold Scandal, sánh vai cùng tài tử Bae Jong Jun.

Những thành tích nổi bật của Jeon Do Yeon

Sau những thành công qua các tác phẩm như: My Mother, The Mermaid,.. và đặc biệt phải nhắc đến bộ phim Secret Sunshine. Nhờ vai diễn bà mẹ đơn thân, nữ diên viên đã đem về cho mình hàng loạt các giải thưởng danh giá từ các giải trong nước, trong khu vực và vươn tầm thế giới. Trên tất cả, năm 2007, cô trở thành ảnh hậu của Liên Hoan Phim Cannes, trở thành gương mặt Châu Á hiếm hoi và cũng là gương mặt Hàn Quốc đầu tiên đạt giải thưởng này.

Mình thấy rằng, dù đã đạt đến đỉnh cao của danh vọng, nhưng nữ diên viên vẫn miệt mài với nghiệp diễn và tiếp tục tạo tiếng vang cho mình ở vai diễn người hầu gái trong bộ phim The Housemaid. Vai diễn này cũng đã đem lại cho cô nhiều giải thưởng danh giá. Đặc biệt, vào năm 2014, cô trở lại Cannes với vai trò là thành viên ban giám khảo, gây chấn động truyền thông Hàn Quốc một thời.

Cuộc sống hôn nhân viên mãn của Jeon Do Yeon

Luôn xuất hiện trên màn ảnh với những cảnh bạo liệt đầy táo bạo nhưng Jeon Do Yeon lại có đời tư vô cùng bình lặng. Người ta thường nói rằng, phía sau những cảnh táo bạo trên màn ảnh của cô là cuộc hôn nhân viên mãn bên cạnh người đàn ông bình lặng và bao dung.

Tháng 3 năm 2007, Jeon Do Yeon bất ngờ lên xe hoa với một doanh nhân thành đạt người Mỹ gốc Hàn họ Kang. Những thông tin hiếm hoi về vị hôn phu của Jeon Do Yeon được chia sẻ chỉ đơn giản là nhà doanh nghiệp, thành viên Ban trị sự trong câu lạc bộ đua xe ngôi sao Hàn Quốc. Sau khi kết hôn, Jeon Do Yeon cũng vô cùng kín tiếng về cuộc sống cả nhân. Hơn 1 năm sau đám cưới, vợ chồng Jeon Do Yeon đã chính thức lên chức cha mẹ với sự ra đời của một tiểu công chúa xinh xắn.

Thỉnh thoảng, người ta sẽ bắt gặp Jeon Do Yeon để mặt mộc và thoải mái nắm tay ông xã dạo phố, đi ăn quán ven đường mà không ngần ngại bất kỳ điều gì. Kang Shi Kyu cũng không hề can thiệp tới chuyện Jeon Do Yeon nhận những kịch bản với các cảnh táo bạo. Theo mình nghĩ có lẽ vì sự tin tưởng, bao dung và tình yêu tuyệt vời mà Kang Shi Kyu dành cho Jeon Do Yeon nên "nữ hoàng cảnh mùng mền" đã có động lực cống hiến hết mình cho điện ảnh như vậy.

Quả thật, đằng sau thành công của nữ diễn viên tài năng chính là “hậu phương" vô cùng vững chãi nên mình không bất ngờ khi nữ diễn viên chia sẻ điều cô tự hào nhất chính là gia đình. 

Hiện tại, phim Lost (Lạc Lối) đang tiếp tục được phát sóng trên jTBC. Bộ phim đánh dấu sự quay trở lại của nữ diễn viên Jeon Do Yeon sau bộ phim thành công Good Wife. Cô kết hợp cùng diễn viên trẻ Ryu Jun Yeol. Mong rằng lần trở lại này của cô sẽ được khán giả đón nhận và ủng hộ như các dự án trước đó.

Sau khi đọc bài viết này, bạn nghĩ sao về ảnh hậu Cannes Jeon Do Yeon? Mình chắc chắn bạn sẽ cực kì ngưỡng mộ về cả tài năng lẫn cuộc sống hôn nhân của cô đúng không nào?

>>> Xem thêm: Top 10 diễn viên Hàn Quốc có tổng doanh thu quảng cáo cao nhất

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".