x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

"Dr. Strange" diễn xuất thần ở phim mới: MCU đang lãng phí tài năng?

Pa Bích 21:24 - 09/12/2021

Trong bộ phim chính kịch mới nhất của đạo diễn Jane Campion, The Power Of The Dog, Benedict Cumberbatch đã có màn thể hiện xuất sắc trong vai Phil Burbank. 

Pa Bích thấy rằng tài tử người Anh vẫn giữ được phong độ diễn xuất đỉnh cao và chính điều này khiến mình tự hỏi rằng liệu Marvel Studio có đang lãng phí tài năng của Dr. Strange hay không?

Nhiều năm qua, Benedict Cumberbatch dường như gắn liền với hình ảnh Dr. Strange và có lẽ chúng ta không thể tưởng tượng ra ai có thể thay thế vị trí đó. Có thể nói vai Dr. Strange được sinh ra là dành cho Benedict, thế nhưng cũng chính vai diễn “để đời” này lại chưa khai thác hết được thế mạnh diễn xuất của anh.

Trong The Power Of The Dog, Benedict cho thấy khả năng diễn xuất xuất thần khi thể hiện trọn vẹn được cảm xúc khó khăn và dày vò của nhân vật Phil Burbank mà anh đảm nhiệm, điều mà chưa thấy rõ ràng ở Benedict với vai Dr. Strange.

Benedict Cumberbatch đảm nhiệm vai Phil Bulbank trong The Power Of The Dog, chủ trang trại ở Montana vào những năm 1920, người phụ trách mảng sản xuất của doanh nghiệp, trong khi anh trai George (Jesse Plemons) lo về phần hành chính. Toàn bộ thời gian của cuộc đời Phil đều dành cho trang trại, cùng với niềm tin rằng đây là con đường đúng đắng để trở thành người đàn ông trưởng thành. Tư tưởng này thường khiến Phil thường xuyên có những cuộc tranh cãi với anh trai mình, đặt biệt là về cách nuôi dạy Peter (Kodi Smit-McPhee), con trai của Rose (Kristen Dunst, vai vợ George)

Cảm xúc của Benedict Cumberbatch trong vai Phil dày dặn và phức tạp, từ ánh mắt, cử chỉ đến hành động đều lột tả được cái xấu của Phil một cách tự nhiên nhất.

Ngay từ đầu, Pa Bích có thể thấy được sự tương đồng trong tính cách giữa Dr. Strange và Phil Burbank. Tuy nhiên, tư tưởng của họ càng về sau càng bộc lộ ra sự đối lập sâu sắc.

Khi ra mắt, cả 2 nhân vật Dr. Strange và Phil Burbank đều có thể bị coi là kiêu ngạo, tuy nhiên, The Power Of The Dog đã thành công trong việc thể hiện được sự nhân văn của nhân vật Phil (bất chấp anh có thái độ tồi tệ với mọi người) thông qua việc anh luôn tuân thủ nghiêm ngặt và tin tưởng tuyệt đối vào đức tin của mình. Sự bảo thủ của Phil Burbank đã mở ra cho Benedict Cumberbatch những cảm xúc khác lạ.

Còn về Stephen Strange, nhân vật này có thể được coi là một bác sĩ phẫu thuật tự cao tự đại, người đã từng muốn từ bỏ cuộc sống sau tai nạn, cuối cùng nhận ra mục đích thực sự của cuộc đời mình dưới sự dẫn dắt của Acient One. Tuy nhiên, vai diễn Stephen Strange của Benedict Cumberbatch trong Doctor Strange xét cho cùng vẫn đơn giản hơn nhiều so với Phil Burbank của The Power Of The Dog, dù rằng Stephen Strange có câu chuyện và hành trình phức tạp hơn.

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là Benedict Cumberbatch diễn vai Stephen Strange chưa tới mà đơn giản chỉ là phần kịch bản của Doctoc Strange không tạo cơ hội cho tài tử người Anh được thể hiện nhiều cảm xúc sâu sắc như The Power Of The Dog. Điều này dĩ nhiên còn phụ thuộc vào nội dung và thể loại phim: The Power Of The Dog tập trung nhiều hơn vào việc khai thác nhân vật, nhưng đôi khi lại bỏ quên cốt truyện ở phía sau, còn Doctor Strange thì lại tập trung đều ở cả 2 yếu tố nên chưa tạo được điểm nhấn.

Ban đầu, Doctor Strange có thể bộc lộ sự dằn vặt, nhưng về sau anh phải xác định bản thân là ai, có vai trò gì trong MCU. Sự xuất hiện của Benedict Cumberbatch trong vai Doctor Strange ở các phim của MCU dường như lãng phí tài năng diễn xuất của anh. Rõ ràng, trong bất kì bộ phim nào có sự góp mặt của Benedict, ngoài những lúc sử dụng ma thuật hoặc dùng chúng để giải quyết vấn đề thì chẳng có phân cảnh nào thể hiện được cảm xúc của nhân vật. 

Sản phẩm duy nhất của MCU thể hiện rõ được kỹ năng diễn xuất của Benedict trong vai Doctor Strange có lẽ là What if…?. Dù rằng Pa Bích chỉ có thể nghe được giọng nói của tài tử người Anh nhưng nó vẫn thể hiện rõ cảm xúc và nội tâm của nhân vật, đặc biệt là lúc Strange cố gắng cứu Christine.

Trái ngược với Stephen Strange, thông qua cách cư xử, Pa Bích có thể thấy Phil Burbank của Benedict là một kẻ thô lỗ và có nội tâm. Vai diễn của Benedict thuyết phục hoàn toàn khi anh thể hiện rất thành công cảm xúc nao núng khó tả khi bước vào trang trại và gặp Rose ở đó. Một khía cạnh khác, lúc Phil nhắc về người cố vấn quá cố Bronco Henry, Pa Bích thấy được sự nhẹ nhàng, tình cảm và rất nhiều sự yêu quí, tôn trọng cho Bronco Henry trong những câu thoại của nhân vật. 

Ở diễn biến khác, khi dạy Peter về những điều liên quan đến trang trại, Phil rất đau khổ khi không thể thể hiện bản thân mình trước người khác, anh chọn cách ẩn sâu con người thật của mình bên trong vẻ ngoài nam tính, rắn rỏi và hằn hộc. Những khoảnh khắc nhẹ nhàng, tình cảm của Phil tuy ít nhưng đủ để Pa Bích hiểu rằng nhân vật này là một người đáng tin. 

>> Xem thêm: Eternals: Phim thực sự không đáng bị chê là tác phẩm tệ nhất MCU

Sau khi xem xong The Power Of The Dog, Pa Bích càng có nhiều nghi vấn liệu rằng Marvel Studio có đang lãng phí tài diễn xuất của Benedict Cumberbatch hay không? Tuy nhiên, mình nghĩ rằng chúng ta chưa thể kết luận mà có thể sẽ xem xét sau Doctor Strange 2, biết đầu ở phần phim này, nhân vật của Benedict Cumberbatch sẽ có nhiều cơ hội để biểu đạt cảm xúc của mình hơn. 

Tuy Benedict Cumberbatch được đánh giá cao trong The Power Of The Dog vì lối diễn xuất đỉnh cao, bộc lộ hết được cảm xúc của nhân vật, nhưng cũng không thể phủ nhận được vai Doctor Strange đã tạo ra thành công và thương hiệu cho tài tử, ít nhất là ở việc người ta thường nhớ và gọi Benedict là Doctor Strange nhiều hơn thay vì tên thật của anh.

Bạn thích diễn xuất của Benedict Cumberbatch trong Doctor Strange hay The Power Of The Dog hơn, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.