x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Eternals: Phim thực sự không đáng bị chê là tác phẩm tệ nhất MCU

Pa Bích 16:30 - 04/12/2021

Sau khi xem xong Eternals, Pa Bích vẫn còn cảm giác lâng lâng bởi những trải nghiệm tuyệt vời mà bộ phim đem lại. Tác phẩm thứ 26 của Marvel Studio theo mình đã có màn thể hiện xuất sắc, làm tốt nhiệm vụ trọng tâm của phim trong Giai đoạn 4 là giới thiệu về đội siêu anh hùng mới của MCU. 

Trước khi xem Eternals, Pa Bích đã tham khảo qua nhiều bài review từ giới phê bình và hầu hết đều đánh giá thấp chất lượng của tác phẩm. Tuy nhiên, sau khi thưởng thức, bản thân mình cảm thấy phim không đáng bị chê tệ. Thực sự là vậy.

Đầu tiên, về cốt truyện, đạo diễn Chloé Zhao đã có màn ra mắt nhóm siêu anh hùng gồm 10 thành viên tương đối ổn. Lực lượng đông đảo thế này, cũng khó để có thể đi sâu vào từng nhân vật nhưng Eternals đã cố gắng phân bổ thời lượng của các thành viên khá hợp lý, đủ để chúng ta hiểu về siêu năng lực cũng như tính cách, nỗi lòng và lý do dẫn đến hành động của từng người. 

Cụ thể, Sersi và Ikaris đóng vai trò gần như trung tâm, nhưng không có nghĩa các thành viên khác bị cho ra rìa. Sprite có những trăn trở riêng khi mắc kẹt trong hình hài 1 đứa trẻ suốt 7000 năm. Kingo lại giữ vai trò là “cây hài” chính của phim, giữ cân bằng giữa yếu tố hành động và hài hước. Thena và Gilgamesh có sự gắn kết của riêng họ, dù không được khai thác nhiều như chuyện tình cảm giữa Sersi và Ikaris nhưng cặp này lại mang đến sự thú vị riêng. 

Còn các thành viên khác gồm Druig, Phastos, Makkari và Ajak dù không có nhiều “đất diễn” nhưng lại là những nhân vật có chiều sâu, thể hiện qua hành động và tương tác của họ với mọi người. Nhìn chung, Eternals được giao nhiệm vụ giới thiệu 10 siêu anh hùng hoàn toàn mới của MCU và theo Pa Bích phim đã thành công. Ít nhất là khi xem xong, mình vẫn nhớ rõ tên của từng thành viên trong nhóm cũng như siêu năng lực và câu chuyện của riêng họ.

Đạo diễn Chloé Zhao suốt nửa đầu phim đã lồng ghép cách kể chuyện theo dạng hồi tưởng để nói về quá khứ của nhóm Eternals cũng như giải thích tại sao họ lại quyết định đường ai nấy đi sau khi tiêu diệt xong lũ Deviant. 

Theo Pa Bích, Eternals là nhóm siêu anh hùng có nội tâm phức tạp nhất MCU, lúc thì họ đồng lòng đoàn kết, lúc thì lại mâu thuẫn về tư tưởng đến đỉnh điểm. Nhóm Eternals từ khi xuống Trái đất đã đồng lòng với nhau giúp đỡ nhân loại xây dựng thế giới nhưng rốt cuộc, chính sứ mệnh tưởng rằng cao cả của họ lại đặt dấu chấm hết cho sự tồn tại của hành tinh này. Thực sự yếu tố nghịch lý này đã làm cho Eternals trở thành nhóm siêu anh hùng độc đáo nhất MCU: Họ vừa đáng thương nhưng cũng vừa đáng trách. 

Bên cạnh đó, phim còn làm rất tốt việc cung cấp lượng lớn kiến thức vũ trụ trong MCU, từ việc giải thích nguồn gốc hình thành của các Eternals, trả lời câu hỏi về sứ mệnh thực sự của họ đến Trái đất là gì, tại sao họ không can thiệp vào các sự kiện lớn của nhân loại hay thắc mắc các Celestial là ai, có vài trò gì trong vũ trụ… Tóm lại là nếu bạn chưa từng biết bất cứ thông tin nào về Eternals thì coi xong phim vẫn sẽ hiểu.

Tiếp theo là về phần hình ảnh và âm thanh. Phải nói là tất cả những phim của MCU chưa bao giờ làm mình thất vọng về mặt kỹ xảo, hiệu ứng âm thanh và Eternals cũng không ngoại lệ. Như đã nói ở trên, Eternals mục đích chính là giới thiệu nhân vật và những kiến thức mới về MCU nên các cảnh hành động cũng sẽ ít hơn, nhưng yên tâm là mỗi khi có là đều thỏa mãn từ thị giác đến thính giác. 

Các Eternals khi chiến đấu tạo cảm giác rất mạnh mẽ và phi thường. Từ Thena, Ikaris, Gilgamesh, Serci, Phastos cho đến Makkari đều đánh đấm rất lực. Hiệu ứng âm thanh và hình ảnh trong từng động tác chiến đấu phải nói là được sắp xếp vừa vặn đến hoàn hảo. Thực sự xem mà không rời mắt một tích tắc nào được luôn, cực kỳ “bánh cuốn”. 

Kết phim cũng có những plot twist gây bất ngờ lớn nhưng có lẽ Pa Bích sẽ để mọi người tự trải nghiệm và mình sẽ bàn vấn đề này ở bài viết khác. À và phim cũng có 1 mid-credit và 1 after-credit giới thiệu về sự xuất hiện của các nhân vật mới, mọi người nhớ ngồi lại xem cho đến cuối cùng nha.

Nói chung, Pa Bích thấy Eternals đáng xem khi cung cấp đủ trải nghiệm nghe nhìn cho đến suy ngẫm. Giai đoạn 4 ngày càng chứng tỏ sự đổi mới của Marvel Studio, từ Black Widow, Shang-Chi và bây giờ là Eternals đều mang đến điều gì đó mới mẻ cho MCU. Bộ phim thứ 26 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, mở ra tương lai thú vị cho MCU trong việc tiến vào vũ trụ.

Đó là cảm nhận của Pa Bích về Eternals, còn bạn, bạn đã xem phim chưa, nếu rồi thì hãy chia sẻ cảm nhận với mình ở phần bình luận nha, còn chưa thì còn chần chừ gì nữa, ra rạp ngay và luôn nào.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.