x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Dragon Ball: Top 5 điều thú vị về cơ thể của người Namek (P.1)

Yasha 09:00 - 06/09/2021

Là manga/anime khai thác về những nền văn minh trong vũ trụ, Namekian được coi như một trong những chủng tộc tiên tiến nhất, mạnh nhất với những khả năng vô cùng đặc biệt trong Dragon Ball. Vậy những khả năng đặc biệt đó là gì? Hãy cùng Yasha điểm lại trong bài dưới đây nhé!

Sinh sản vô tính

Đầu tiên, làm thế nào mà người Namek, 1 chủng tộc toàn đàn ông lại có thể sinh sản được? Sự thật là...họ cũng không hẳn là đàn ông, mà họ là 1 chủng tộc lưỡng tính có ngoại hình giống đàn ông. Do đó, để duy trì nòi giống mà họ được khả năng khá dị, đó là...đẻ trứng bằng miệng. Trứng sẽ nở ra các thế hệ tiếp theo, và tùy theo ý muốn mà hình dạng của những đứa trẻ sẽ thay đổi theo.

Ví dụ, King Piccolo có thể đẻ ra những con quái vật đột biến, do chúng đã bị nhiễm thứ tà tâm độc hại của chính ông ta. Nhưng ngược lại, ông ta có thể sinh ra Piccolo Jr, một bản sao hoàn hảo gần như giống y hệt mình (mặc dù thực tế là còn hơn thế), nghĩa là ông ta có quyền quyết định đứa trẻ của mình sẽ mang hình dạng ra sao, tính chất thế nào. Họ cũng có thể dùng phép thầm giao cách cảm đối với con cái của họ.

Khả năng tái sinh

Là 1 chủng tộc có sức sống vô cùng kiên cường, người Namek có khả năng hồi phục những vết thương, những bộ phận bị cắt đứt trong nháy mắt. Tuy nhiên, họ sẽ không thể hồi phục nếu phần não bị tổn thương. Đây chính là lý do mà Cell - kẻ chứa trong mình tế bào của người Namek - lại vẫn có thể tái sinh sau khi bị đánh tan xác, bởi “hạt nhân” của hắn không hề bị tổn hại.

>> Xem thêm: Top 10 phim sinh tồn hấp dẫn, kịch tính dành cho các mọt phim

Nhưng chính người Namek thì không được như thế. Lý do là bởi vì không giống Cell, họ không phải là những người máy sinh học có năng lượng vô hạn. Quá trình tái sinh này tiêu hao của họ rất nhiều Ki và cũng vô cùng đau đớn, đòi hỏi sự tập trung cao độ. Nên một khi đang ở tình trạng kiệt sức, thiếu năng lượng hay bị thương nặng, họ chắc chắn sẽ không thể thực hiện được điều đó.

Thính giác siêu phàm

Giác quan của người Namek mạnh hơn nhiều so với người Trái Đất, thậm chí là cả người Saiyan. Tuy nhiên, phần giác quan mạnh nhất trên cơ thể họ phải là phần tai, khi Piccolo có thể nghe được âm thanh từ khoảng cách rất xa, thậm chí nếu đủ tập trung, anh có thể nghe được tiếng từ khoảng cách cả trăm km.

>> Xem thêm: Naruto: Các nhẫn thuật vô địch của Hokage Đệ Nhị Senju Tobirama (P.3)

Tuy nhiên, tai của họ khá nhạy cảm và đặc biệt không thể chịu được tiếng huýt sáo. Đó là lý do mà Piccolo đã tự cắt tai của mình, để Gohan tự do huýt sáo nhằm hạ gục Lord Slug, sau đó đã dùng khả năng tái sinh để hồi phục lại như cũ.

Ma thuật

Mặc dù không có khả năng chiến đấu mạnh mẽ như người Saiyan, nhưng bù lại thì họ lại có tiềm năng phép thuật trong cơ thể. Thường thường thì họ hay thể hiện khả năng kiến tạo vật chất, như tạo ra trang phục từ hư không, hay tạo ra các viên ngọc rồng. Piccolo cũng có thể sử dụng khả năng này, nhưng anh ít khi dùng tới nó. Trong khi đó, Dende thì có thêm phép hồi phục sinh lực và thể lực cho người khác.

Họ không cần ăn

Khác với những chủng tộc khác, hệ tuần hoàn và tiêu hóa của họ rất khác thường, có thể nói là vô cùng tiến hóa. Họ có thể ăn như người bình thường, nhưng họ không cần thiết phải làm điều đó. Họ chỉ cần nước thôi. Lý do là bởi cơ thể họ có các enzym cho phép chuyển hóa nước thành chất dinh dưỡng, chưa kể đến hiệu suất chuyển hóa quá mạnh.

Do đó, họ buộc phải ăn uống thanh đạm hết sức có thể, bởi họ rất có thể sẽ bị tăng cân quá mức nếu ăn uống ở chế độ giống con người. Tuy nhiên, hệ tiêu hóa của họ lại rất dễ bị ảnh hưởng nếu tinh thần của họ không tốt, ví dụ như không thể nhận chất dinh dưỡng từ nước khi tâm trạng đang hoảng loạn.

Do đó, việc ăn thức ăn bình thường vẫn là điều tất yếu, và họ cũng rất muốn ăn uống như vậy bởi điều đó thực sự rất vui. Nhìn chung thì người Namek chọn việc ăn kiêng để tránh phát phì, và việc ăn uống “bình thường” chỉ mang tính giải trí mà thôi.

>> Xem thêm: Top 10 phim hoán đổi linh hồn làm mưa làm gió trên màn ảnh

Trên đây là 5 điều đầu tiên trong top 10 điều thú vị xoay quanh người Namek - một trong những chủng tộc mạnh nhất trong Dragon Ball. Hãy chờ Yasha trong kỳ tới của bài viết nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.