x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim hoán đổi linh hồn làm mưa làm gió trên màn ảnh

Blue Sea 09:35 - 29/08/2021

Những bộ phim về đề tài hoán đổi linh hồn luôn nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả bởi cốt truyện hài hước, vui nhộn và vô cùng nhân văn.

1. Freaky Friday – Ngày Thứ 6 Kì Quái (2003)

Freaky Friday được xem là bộ phim hoán đổi linh hồn đáng xem nhất mọi thời đại. Đây là dự án được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên rất được yêu thích của nữ nhà văn Mary Rodgers.

Sau khi chồng qua đời, mối quan hệ giữa Tess (Jamie Lee Curtis) và cô con gái Anna (Lindsay Lohan) dần rơi vào ngõ cụt vì không tìm thấy tiếng nói chung. Vì một sự cố bất ngờ, cả hai đã bị hoán đổi thân xác cho nhau. Từ đây, Tess và Anna phải học cách thích nghi với cuộc sống của người kia và điều này đã khiến họ dần thấu hiểu nhau hơn.

2. The Change Up – Đổi Vai (2011)

The Change Up liên tục chọc cười khán giả với cốt truyện đầy hấp dẫn, vui nhộn với sự tung hứng đầy duyên dáng giữa hai tài tử Ryan Reynolds và Jason Bateman. Cả hai vào vai đôi bạn thân chí cốt Dave (Jason Bateman) và Mitch (Ryan Reynolds) nhưng dần xa nhau bởi những mối quan hệ mới và cuộc sống riêng.

Dave trở thành một luật sư, đồng thời trở thành người chồng, người cha với nhiều trách nhiệm, nghĩa vụ nặng nề. Trong khi đó, Mitch vẫn là gã trai độc thân, vô công rỗi nghề. Cả hai luôn khao khát được sống cuộc sống của người kia. Sau một sự cố bất ngờ, khi tỉnh dậy, họ đã được toại nguyện.

Nhưng “đời không như là mơ”, khi đổi vai cho nhau, họ mới bắt đầu trân trọng và mong muốn được sống với cuộc đời của chính mình.

3. Nine Lives – Bố Tôi Là Mèo (2016)

Nine Lives là bộ phim đề tài hoán đổi linh hồn Mỹ quy tụ dàn sao hùng hậu: Jennifer Garner, Kevin Spacey, Christopher Walken, Malina Weissman,… Tác phẩm ghi điểm với khán giả bởi cốt truyện nhẹ nhàng, hài hước, đậm chất tình cảm gia đình.

Tom Brand (Kevin Spacey) là một doanh nhân thành đạt nhưng luôn tỏ ra vô tâm, hờ hững với vợ con. Trong ngày sinh nhật của con gái, ông đã quyết định chọn mua một con mèo để làm quà tặng. Nhưng không may, linh hồn ông lại “lạc trôi” và mắc kẹt vào xác chú mèo ấy.

Trải qua nhiều tình huống dở khóc dở cười, cuối cùng Tom Brand cũng thấu hiểu rất nhiều điều và trân trọng những điều mình đang có.

4. Dating The Enemy – Hẹn Hò Với Kẻ Thù (1996)

Những mâu thuẫn, tranh cãi luôn là câu chuyện thường trực của những cặp đôi yêu nhau. Cô nàng Tash và bạn trai Brett là những người trẻ đang mắc phải những vấn đề như thế. Cả hai không ngừng trách móc nhau khi đối phương không hiểu mình, và họ đã chọn cách xa nhau.

Nhưng khi được tráo đổi linh hồn, cảm nhận những khó khăn, áp lực mà nửa kia gặp phải, Tash và Brett lại một lần nữa quay về bên nhau. Bộ phim gửi đến người xem thông điệp rất nhân văn: hãy đặt bản thân vào cuộc sống của họ để thấu hiểu thay vì phán xét, làm tổn thương lẫn nhau.

5. Homestay – Linh Hồn Tạm Trú (2018)

Homestay là bộ phim kinh dị về hoán đổi linh hồn của điện ảnh Thái Lan. Tác phẩm được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết Colorful của nhà văn Nhật Bản Eto Mori. Một nam sinh tên Min (Teeradon Supapunpinyo) tưởng chừng đã bỏ mạng vì tự tử bất ngờ được hồi sinh.

Nhưng giờ đây, thân xác ấy lại là nơi trú ngụ của một linh hồn khác. Linh hồn ấy đã được vệ thần đưa ra điều kiện nếu muốn đầu thai thì phải trong 100 ngày tìm ra được sự thật đằng sau cái chết đầy uẩn khúc của Min. Và từ đây, cậu dần khám phá ra những bí ẩn đáng sợ đằng sau vỏ bọc hạnh phúc của gia đình mình.

6. The Dude In Me – Đại Ca Hóa Soái Ca (2019)

The Dude In Me chinh phục khán giả bởi cốt truyện duyên dáng, hài hước, đặc biệt là sự xuất hiện của anh chàng thần tượng đẹp trai Jung Jin Young – nam phụ từng thương nhớ trong Love in the Moonlight.

Cốt truyện bắt đầu khi nam sinh Dong Hyun (Jung Jin Young) tự tử nhưng không thành, đã vậy còn làm vạ lây khi rơi trúng ông trùm Jang Pan Soo (Park Sung Woong) làm hắn ta bất tỉnh nhân sự. Tỉnh dậy trong bệnh viện, Jang Pan Soo bàng hoàng khi nhận ra linh hồn anh đã bị tráo đổi trở thành cậu học sinh 17 tuổi. Nhờ tình huống tréo ngoe này, anh đã gặp lại mối tình đầu và giúp Dong Hyun “real” giải quyết được những khó khăn tại trường học.

7. Mr. Queen – Chàng Hậu (2020)

Tuy vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều tại xứ sở kim chi khi khán giả cho rằng đoàn phim đã xuyên tạc lịch sử, nhưng Mr. Queen lại gặt hái được thành công vang dội tại thị trường Châu Á. Sở hữu đề tài xuyên không, hoán đổi linh hồn, dự án cổ trang này được xem như một làn gió mới hiếm có khó tìm của điện ảnh Hàn Quốc.

Jang Bong Hwan là một đầu bếp tài giỏi của Seoul vào thời hiện đại, sau một lần bị truy đuổi, anh đã rơi xuống bể bơi tại một khách sạn. Sau đó, linh hồn anh đã lạc đến Joseon và nhập vào thân xác của hoàng hậu Kim So Yong (Shin Hye Sun). Với tính cách “manly” trong thân xác một nữ nhi liễu yếu đào tơ, “chàng Hậu” đã gây ra vô số tình huống dở khóc dở cười làm náo loạn cả hoàng cung.

8. Secret Garden – Khu Vườn Bí Mật (2010)

Năm 2010, siêu bom tấn Secret Garden đã tạo nên cơn sốt làm chao đảo màn ảnh Châu Á, góp phần khẳng định đẳng cấp diễn xuất “không phải dạng vừa” của Hyun Bin và Ha Ji Won.

Bộ phim sử dụng mô típ hoán đổi linh hồn rất quen thuộc tại Hàn Quốc nhưng dưới bàn tay của biên kịch vàng Kim Eun Sook, Secret Garden nhanh chóng lọt top những dự án truyền hình có rating cao nhất mọi thời đại – lên đến 35,2% ở tập cuối.

Kim Joo Won (Hyun Bin) là anh chàng công tử khó chiều, đẹp trai, nhà giàu vô tình trúng tiếng sét ái tình với cô nàng lọ lem Gil Ra Im (Ha Ji Won). Sau khi cả hai lạc vào một khu vườn kỳ lạ và uống thứ nước bí ẩn, linh hồn cả hai bỗng bị hoán đổi vào những ngày mưa.

9. 49 Days – 49 Ngày (2011)

Sở hữu cốt truyện đầy hấp dẫn, khó đoán, 49 Days đã có được khởi đầu thuận lợi với sự yêu thương, quan tâm “cuồng nhiệt” từ khán giả, nhưng cuối cùng bộ phim đã khiến cho tất cả công sức ủng hộ của khán giả “đổ sông đổ bể” vì cái kết “lãng xẹt”.

Cốt truyện xoay quanh cô nàng Ji Hyun (Nam Gyu Ri) – một nàng công chúa đúng nghĩa khi cuộc sống giàu có, cha mẹ và hôn phu yêu thương cô hết mực. Sau một tai nạn bất ngờ, linh hồn cô đã gặp gỡ thần chết đẹp trai Scheduler (Jung Il Woo). Vì chưa đến thời điểm phải chết, Ji Hyun sẽ có cơ hội sống lại nếu tìm thấy ba giọt nước mắt tinh khiết từ những người xung quanh cô, nhưng họ không được có quan hệ huyết thống. Sau đó, Ji Hyun nhập vào thân xác Yi Kyung (Lee Yo Won) và phát hiện những sự thật dối trá từ người bạn thân và hôn phu của cô.

10. Oh My Ghost – Ma Nữ Đáng Yêu (2015)

Cơn sốt oanh tạc màn ảnh nhỏ năm 2015 đã gọi tên Oh My Ghost – bộ phim truyền hình về đề tài hoán đổi linh hồn của đài cáp tvN. Cốt truyện xoay quanh câu chuyện tình yêu ngọt ngào lãng mạn giữa “ma nữ đáng yêu” Na Bong Sun và anh chàng đầu bếp đẹp trai Kang Sun Woo (Jo Jung Suk).

Ban đầu, Bong Sun là cô nàng nhút nhát, yêu thầm Sun Woo nhưng không dám tỏ tình. Một ngày nọ, thân xác cô bị nhập bởi hồn ma Shin Soon Ae (Kim Seul Gi).

Với tính cách mê trai bất chấp, Soon Ae đã làm “bấn loạn” trái tim chàng trai lạnh lùng Sun Woo khiến khán giả cười lăn vì sự siêu cấp đáng yêu, tương tác chemistry “đỉnh của chóp” của Park Bo Young – Jo Jung Suk.

Nhờ khả năng nhập vai thần sầu của dàn cast thực lực, những bộ phim về đề tài hoán đổi thân xác luôn là gia vị độc đáo, hấp dẫn không thể chối từ dành cho khán giả. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.