x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Dự đoán Những Cô Vợ Hành Động sẽ đi vào lối mòn của Ê Ông Già, Yêu Ha!

Lọ Lem 19:30 - 26/04/2022

Mới nghe tới tên phim Những Cô Vợ Hành Động thôi là mình đã phải đi research ngay để xem phim chiếu bao lâu rồi. Nghe cái tên tưởng đâu phim truyền hình đầu thập niên 2000 không luôn.

Những Cô Vợ Hành Động là bộ phim điện ảnh đầu tay có sự kết hợp của bộ ba FAP TV Thái Vũ - Huỳnh Phương - Vinh Râu. Huỳnh Phương thì mình thấy cũng có tham gia vài dự án điện ảnh rồi, gần đây nhất là Nghề Siêu Dễ hiện cũng đang khá hot và anh cũng đã hoàn thành tròn trịa vai diễn đó. Còn Vinh Râu với Thái Vũ mình thấy chỉ mới tham gia cùng với Huỳnh Phương trong web drama Chuyện Xóm Tui của Thu Trang, Tiến Luật thôi chứ chưa nhiều. 

Tuy nhiên với lối diễn tự nhiên của cả ba trong những vai diễn trước đó, đặc biệt là qua những đoạn clip trên youtube FAP TV, mình nghĩ là mình có thể đặt niềm tin ở bộ ba về khả năng diễn xuất. Nhưng đó chỉ là về mặt diễn xuất thôi nha, chứ về nội dung câu chuyện, thông qua poster và trailer Những Cô Vợ Hành Động thì mình thấy có vẻ sẽ nối gót của Ê Ông Già, Yêu Ha! đó.

Những Cô Vợ Hành Động chọn chủ đề khai thác là cuộc sống hôn nhân của những cặp vợ chồng “không trẻ lắm” và đã chung sống với nhau một thời gian. Phim cũng có đề cập đến một vài vấn đề nhức nhối trong cuộc sống hôn nhân và gia đình như ngoại tình, phản bội, chấm dứt,...

Phim xoay quanh 3 cặp đôi chính là Đạt (Vinh Râu) – Hân (Phan Minh Huyền), Thái (Thái Vũ) – Vy (Mai Thúy Vy) và Tùng (Huỳnh Phương) – Thư (Phan Hoàng Kim). Nghe chủ đề mình tưởng đâu drama lắm nhưng mà xem trailer thấy hơi nhạt nhẽo, không có gì có vẻ là drama lắm nha. 

Poster phim mình thấy cũng bình thường, nó không có mở ra không gian câu chuyện hay khơi gợi sự tò mò, thích thú gì lắm. Nó chỉ cung cấp được thông tin là sắp có những cuộc ẩu đả xảy ra thôi. 

Mà nhìn cái poster Những Cô Vợ Hành Động này tự nhiên làm mình nhớ đến poster phim Em Là Bà Nội Của Anh hay Chàng Vợ Của Em tại nó cũng tone hồng và cách sắp xếp bố cục cũng giống nữa. 

>>> Xem thêm: Fast And Feel Love: Kịch tính, gợi nhớ Fast And Furious

Coi trailer Những Cô Vợ Hành Động xong thì mình không thấy ấn tượng gì hết, thậm chí còn khá thất vọng và dự đoán là nó sẽ fail như Ê Ông Già, Yêu Ha!

Lỗ hổng lớn nhất của phim mình nghĩ là đến từ khâu kịch bản và cách xây dựng nhân vật. Đầu tiên là phim điện ảnh mà diễn viên chính mà đến 3 cặp. 3 cặp tính ra là 6 người lận không biết ai chính ai phụ luôn vì phim cũng không nói rõ. 

Cái này làm mình nhớ đến 1990, một trong những lý do khiến 1990 thua đậm và nhận về nhiều phản hồi tiêu cực là vì phim có đến 3 nhân vật chính nên lan man quá, mọi thứ cứ nửa vời không tới đâu. Lúc diễn viên cần diễn thì không có đất diễn, còn lúc có đất diễn thì cả 3 người đều cùng xuất hiện, nháo nhào cả lên. 

Chưa kể, có nhiều nhân vật như vậy nên biên kịch cũng không đủ khả năng xây dựng background cho từng người khiến cho dù là nhân vật chính nhưng cả 3 cặp vợ chồng cũng không để lại ấn tượng gì đặc biệt. Cũng chính vì vậy mà mâu thuẫn xảy ra mình thấy nó khá vô lý và gượng ép. 

Thứ hai là mình thấy hướng khai thác chủ đề không mới mà cách đi đường dây câu chuyện cũng cũ quá. Nó lại rơi vào tình trạng y chang Ê Ông Già, Yêu Ha! 

Xem xong trailer thì mình cũng thấy là nếu làm phim truyền hình mấy chục năm trước có vẻ ổn hơn đó. Với cái kiểu làm về nhiều cặp đôi thế này thì trước đó cũng có mấy bộ làm rồi ví dụ như: Cuộc Chiến Hoa Hồng hay Muôn Kiểu Làm Dâu,... Thật sự là mình thấy nếu làm theo kiểu 3 cặp đôi thế này thì chắc chỉ có phim truyền hình mới có đủ dung lượng để kể câu chuyện về từng người một cách trọn vẹn thôi.

Thứ ba là góc máy cũ rích, đôi khi còn có mấy cảnh zoom in hơi sến và không có dụng ý gì đặc biệt. Thêm một cái đúng kiểu đặc trưng trong các phim của FAP TV luôn đó là voice off quá nhiều. Nhất là phần đầu phim giới  thiệu nhân vật toàn là voice off. Điều này làm mình cảm thấy bị ép tiếp nhận thông tin nhiều quá và chưa có chứng cứ xác thực nên mình cũng không tin lắm.


Về mặt diễn viên thì ngoại bộ 3 FAP TV Thái Vũ - Vinh Râu - Huỳnh Phương ra thì những gương mặt còn lại cũng lạ hoắc. Ngay cả 3 cô vợ của ba anh này cũng lạ luôn. Với lại qua đoạn trailer thì mình không thấy được gì ở 3 cô này hết nên cũng không có gì tò mò.

>>> Xem thêm: Ê Ông Già, Yêu Ha: Không khác gì phim truyền hình những năm 2000

Đạo diễn Những Cô Vợ Hành Động là Nguyễn Thành Vinh cũng là một cái tên khá mới, chưa để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp lắm. Mình thấy Nguyễn Thành Vinh chỉ mới cho ra mắt phim Bao Giờ Hết Ế vào năm 2018 thôi. 

Một điều khiến mình hơi thắc mắc là không biết sao phim gắn mác C16. Qua mấy đoạn mấp mé trong trailer mình đoán chắc là sẽ có cảnh giường chiếu hoặc là va chạm, dùng hành động để giải quyết vấn đề nhiều nên mới để vậy.

Nói chung là cái cảm giác của mình khi xem first look của Những Cô Vợ Hành Động y chang lúc mình xem của Ê Ông Già, Yêu Ha! luôn. Thêm một điểm chung là diễn viên chính đều xuất thân từ FAP TV nữa.

Thôi cũng không mong đợi gì nha, mình chỉ hy vọng tình tiết, mảng miếng và thông điệp phim truyền đạt được tốt tí vì mấy này thì xem phim mới chắc chứ chỉ mới xem qua trailer cũng chưa biết được. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Những Cô Vợ Hành Động tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.