x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Ê Ông Già, Yêu Ha: Không khác gì phim truyền hình những năm 2000

Lọ Lem 17:00 - 19/04/2022

Tưởng rằng Qua Bển Làm Chi đã là quá đáng lắm rồi nhưng không, Ê Ông Già Yêu Ha mới là bộ phim gây hoảng vía nhất thời điểm hiện tại đối với mình.

Phim kể về Kha - một anh chàng bác sĩ, sau khi người yêu bỏ, lái xe trong trạng thái “bất ổn” và bị tai nạn phải ngồi xe lăn. Sau đó Kha trở nên nóng tính, khó chịu và gặp một số vấn đề về tâm lý. Như bao bộ phim khác, ba của Kha xuất hiện và tìm đến Minh Hà - cô chuyên viên tâm lý để nhờ cô chăm sóc và điều trị cho anh. Sau 7749 lần cãi vã, gây gổ thì hai người dần hiểu nhau và phản ứng hóa học lại xảy ra. 

Xem xong thì mình thấy phim không có gì để xem cả. Ê Ông Già, Yêu Ha đi vào lối mòn và bị quá nhiều lỗ hổng từ khâu kịch bản. Đây là một số điểm trừ “trời ơi đất hỡi” của phim:

Nội dung đơn giản và motif xưa như trái đất nhưng không truyền tải được thông điệp gì đặc biệt. Ê Ông Già, Yêu Ha có nói thông điệp của phim là tình yêu có thể chữa lành những vết thương và thay đổi cuộc sống của con người nhưng qua câu chuyện trong phim thì mình không hề thấy được điều đó. 

Phim không có câu chuyện chính rõ ràng. Diễn biến thì như mấy tình huống nhỏ nhặt cắt ghép lại với nhau. Mình thấy ê-kíp làm phim nhát tay quá trời, từ tình huống đến tính cách nhân vật, mọi thứ quá nửa vời, làm không tới như kiểu chơi cầu tuột mà mới lên được 1 nửa cái trượt xuống.

Về nội dung câu chuyện thì đầu phim có vẻ giống Me Before You phiên bản “ba chấm”, cuối phim thì quá là phim truyền hình những năm 2000 luôn. 

>>> Xem thêm: Ê Ông Già, Yêu Ha: Ribi Sachi lấn sân điện ảnh, teaser nhạt nhẽo

Phim truyền hình những năm 2000 cũng có nhiều bộ phim hay và nó phù hợp với thị hiếu của người Việt trong khoảng thời gian đó. Tuy nhiên Ê Ông Già, Yêu Ha thì mình không chắc là nếu ra đời ở những năm 2000 nó có thể được đánh giá là một bộ phim hay đâu. Chưa kể nếu là phim truyền hình thì còn có thể chấp nhận được chứ mà phim điện ảnh thì thua. 

Mình khá khó chịu cách dùng một số từ trong phim này, chửi thề dung tục và vô duyên hết chỗ nói luôn. Y như mẹ của Hà (Kiều Oanh đóng) có nói trong phim là: “Văn tự gì mà vô văn hóa”. Bởi vậy cặp diễn viên chính này khiến mình rất mất thiện cảm, không ưa được điểm nào luôn.

Những đoạn flashback (hồi tưởng) trong Ê Ông Già, Yêu Ha vô cùng thừa thãi và khiến phim bị sến súa, dài dòng lê thê. Thêm nữa là Hà làm chuyên viên tâm lý mà nhìn như bảo mẫu hay người giúp việc, thấy cả bộ phim chẳng nói được câu nào hay ho cả.

Bỏ qua những lỗ hổng trong nội dung kịch bản thì phim vẫn còn những điểm âm khác. 

Góc máy quá chán, chỉ quay mỗi 1 góc mặt của Ribi Sachi. Mấy góc quay trông có vẻ lạ hơn nhưng lại chẳng nhằm mục đích gì. Phim cũng không có ngôn ngữ điện ảnh gì đâu nên khỏi mong chờ. 

>>> Xem thêm: Hứa Vĩ Văn phóng “mô tô bay”, Thu Trang đu lan can trong Nghề Siêu Dễ

Một điều khiến mình chấm hỏi là sao phim bắt trend gì mà chậm quá, tháng 4/2022 rồi mà còn đòi “Đi đu đưa đi” với “lên đỉnh”? Cảnh ba của Kha “feel nhạc” Đi Đu Đưa Đi trong phòng họp thì quá là sượng trân, không biết lúc đóng Quốc Cường có thấy sượng không chứ mình xem phim mình thấy chú diễn khúc đó không tự nhiên miếng nào luôn. 

Tưởng đâu vậy là hết rồi ai dè cuối phim còn thêm một điểm khiến mình bất ngờ hơn nữa là giọng của Nhã Ca (người yêu cũ của Kha). Giọng Nhã Ca nghe như radio với thoại cũng sân khấu quá không tự nhiên chút nào. Bệnh sắp ngủm tới nơi còn nói được giọng đó thì mình cũng lạy luôn.

Nói gì thì nói, nếu muốn khen mình vẫn ráng “nặn” ra điểm để khen được nha.

Spotlight trong Ê Ông Già, Yêu Ha với mình là thuộc về Kiều Oanh. Sự xuất hiện của Kiều Oanh với vai cameo khá ổn áp. Kiều Oanh vẫn giữ lối diễn quen thuộc và nhưng mà đưa lên phim thì còn bị sân khấu quá. Nghe nhớ lại mấy vở diễn của cô ở Paris By Night liền luôn. Với thật ra thoại được mấy câu vui vui thôi chứ chưa có chiều sâu lắm.

Cảnh “Anh Vi Cá” Quách Ngọc Tuyên ngồi nghe điện thoại của Minh Hà trong xe hơi khá chân thật và xúc động. Nhưng mà mình thấy nhân vật này hơi thừa nha tại không tác động gì vào câu chuyện ngoài việc đi “lên đỉnh” với Minh Hà khúc đầu.

Được cái là phim biết lồng ghép hình ảnh con chim bị nhốt trong lồng và gãy chân vào để ẩn dụ cho Kha. Tuy nhiên chi tiết này mình thấy khai thác không tới, nên thật sự cũng không có ý nghĩa gì luôn.

Trùm cuối của phim là đoạn mười mấy giây lồng bài Quả Tim Màu Lửa của Kiên Trịnh vô. Công nhận bài đó hay thiệt, nghe yêu đời liền luôn. 

“Vạch lá tìm sâu” dữ lắm mới tìm được điểm tạm hay để khen đó. Thôi thì ai muốn coi thì coi nhưng mà rõ ràng là phim này miếng hài không có mà yếu tố tình cảm thì y hệt như mấy phim thể loại melodrama ngôn tình sến rện luôn. Mặc dù biết trước vậy rồi mà xem xong mình cũng còn khá ức chế. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Ê Ông Già, Yêu Ha tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.