x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Mịch không thể thân thiết với Triệu Lệ Dĩnh vì những lý do này

Meixing 12:50 - 16/03/2021

Có thể nói, trong số những tiểu hoa đán sinh sau 1985, Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh là 2 cái tên nổi bật nhất. Không những vậy, ngay từ khi bắt đầu bước chân vào làng giải trí, họ còn có vô số điểm tương đồng khiến nhiều người cho rằng, hai mỹ nhân sẽ thân thiết hay hợp tác với nhau. Thế nhưng, bao năm qua, người ta chẳng bao giờ thấy Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch chào hỏi nhau dù đụng mặt hay trên mạng xã hội. 

Sau một thời gian hóng hớt trên group Hóng Dưa Bở Cbiz, Meixing đã tìm ra một số lý do để có thể tạm chấp nhận mối quan hệ “bằng mặt không bằng lòng” của Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh. 

>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh, La Vân Hi và dàn sao Cbiz vào vai phụ nhưng bị nhầm là diễn viên chính

Đầu tiên - tranh cãi về nhan sắc

Thời điểm năm 2011, Dương Mịch ghi dấu với vai diễn trong bộ phim Cung Tỏa Tâm Ngọc. Tên tuổi cô bắt đầu được nhiều người biết đến hơn và có cơ hội vươn lên hàng ngũ tiểu hoa đán Cbiz. Thế nhưng, lúc này, Triệu Lệ Dĩnh vẫn chỉ là một diễn viên ít tên tuổi, cô luôn bị lôi ra so sánh với nhan sắc của mỹ nhân họ Dương. Thêm nữa, gương mặt của cả hai khi đó được nhận định là na ná nhau vì ngũ quan và đôi mắt tương đồng. Chính vì vậy, nhiều người hâm mộ đã nhận nhầm và sau đó gọi mỹ nhân họ Triệu là “tiểu Dương Mịch”. 

Triệu Lệ Dĩnh thời trẻ khá bồng bột, cô thẳng tay đăng tải trên mạng xã hội dòng trạng thái: “Tại sao lại nhận tôi thành Dương Mịch vậy? Chẳng lẽ thần tượng của các người trông như thế nào còn không biết sao? Cứ ai mắt to đóng ‘Cung’ đều là Dương Mịch à?”.

Bài viết này nhận không ít “gạch đá” từ cộng đồng mạng và đa phần là bênh vực Dương Mịch vì khi đó, rõ ràng, người ta chỉ biết đến mỹ nhân Tam Sinh Tam Thế. Sau sự việc trên, hai diễn viên đều không có thêm bất cứ động tĩnh nào, còn dân tình thì vẫn tiếp tục so sánh họ. 

Bẵng đi một thời gian, đến năm 2014, khi Triệu Lệ Dĩnh bắt đầu có danh tiếng sau bộ phim Sam Sam Đến Rồi thì những cuộc tranh luận về nhan sắc giữa fan của 2 mỹ nhân thêm phần gay gắt hơn. Nhất là khi cả hai có quá nhiều lần diện phong cách giống nhau. Khi thì cùng chọn một kiểu tóc, lúc lại diện cùng kiểu váy áo và trang điểm na ná nhau. 

Mối quan hệ thêm phần rắc rối hơn khi đều liên quan đến Phùng Thiệu Phong

Dương Mịch thành công chính là nhờ bộ phim đóng cùng với diễn viên họ Phùng. Cặp đôi thường xuyên bị chụp ảnh thân mật, sánh đôi bên nhau, từ trường quay ra tới đời thật. Các fan của Cung Tỏa Tâm Ngọc cũng chẳng ngại “đẩy thuyền”, ủng hộ mỹ nhân họ Dương “phim giả tình thật”. Đáng nói rằng, đáp lại phản ứng của công chúng, cặp đôi không thừa nhận, cũng chẳng phản đối, thậm chí, Phùng Thiệu Phong từng công khai khẳng định Dương Mịch chính là hình mẫu người con gái lý tưởng của anh. 

Cho đến nay, ngoài những người trong cuộc, có lẽ không ai biết được Dương Mịch và Phùng Thiệu Phong có thực sự hẹn hò hay không nhưng vì đóng cặp ăn ý trong nhiều bộ phim, mỹ nhân họ Dương vẫn được gọi là “tình tin đồn” của chàng diễn viên đào hoa. 

Còn Triệu Lệ Dĩnh, cô nàng từng đóng vai người vợ hiền của Lưu Khải Uy trong bộ phim Bí Mật Của Người Vợ rồi chính thức nên duyên với Phùng Thiệu Phong qua Minh Lan Truyện. Sau cùng, Dương Mịch lại kết hôn với tài tử họ Lưu, và vài năm sau đó Triệu Lệ Dĩnh về chung nhà với diễn viên họ Phùng. Netizen xứ Trung nhiều lần đưa ra suy đoán về cuộc hôn nhân của Triệu Lệ Dĩnh, cho rằng chồng cô vì không thành với Dương Mịch nên tìm ngay một người hao hao cả sự nghiệp lẫn nhan sắc để kết hôn. 

>>Xem thêm: Dương Mịch và dàn nha hoàn sở hữu nhan sắc yêu kiều lấn lướt luôn cả nữ chính

Sự nghiệp có nhiều điểm chung

Nhan sắc na ná, và cả đến sự nghiệp của hai mỹ nhân cũng có điểm chung đến khó tin. Ngay từ khi bước chân vào làng giải trí Hoa ngữ, người đưa Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh “lên đời” chính là biên kịch Vu Chính. Chưa hết, con đường diễn xuất mà họ đang đi cũng khá giống nhau. Cả hai đều bắt đầu với những bộ phim cổ trang, tiên hiệp và dần chiếm lĩnh ngôi vị “nữ hoàng rating”. Dương Mịch thành công với Cung Tỏa Tâm Ngọc, Triệu Lệ Dĩnh có Lục Trinh Truyền Kỳ. Mỹ nữ họ Triệu “lên hương” nhờ Hoa Thiên Cốt, mỹ nữ họ Dương cũng thăng tiến với Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Dương Mịch thành công với Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa.
Triệu Lệ Dĩnh thành công với Hoa Thiên Cốt.

Dù sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh đi chậm hơn Dương Mịch vài năm, nhưng những thành tích mà cô đạt được lại vượt trội hơn cả. Ngôi sao Hữu Phỉ từng được trao ngôi vị Nữ thần Kim Ưng năm 2014, còn Dương Mịch chỉ nhận cúp pha lê “pha ke”của giải Kim Ưng.

Không những vậy, Dương Mịch lấn sân sang thời trang, làm đại sứ thương hiệu, chụp bìa tạp chí, Triệu Lệ Dĩnh cũng chẳng kém cạnh, thậm chí, còn được truyền thông đánh giá “ngang tài ngang sức”. Thế nhưng, cũng phải công nhận một điều rằng, đôi khi, đứng giữa 2 nàng tiểu hoa, khán giả không thể biết được ai “cosplay” ai. 

Một điểm khác biệt có thể coi là duy nhất giữa 2 nàng tiểu hoa đán thuộc thế hệ sau 85, đó chính là độ cởi mở trước công chúng. Trong khi Dương Mịch có thể ở buổi phỏng vấn vô tư bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ thì Triệu Lệ Dĩnh lại có phần kiệm lời hơn, cô rất ít khi chia sẻ về đời tư trên mạng xã hội.

Có lẽ vì những lý do trên mà Dương Mịch không bao giờ chấp nhận trở thành bạn bè với Triệu Lệ Dĩnh, như cách mà cô thân thiết với hội tiểu hoa đán Lưu Thi Thi, Nghê Ni hay AngelaBaby. 

Bài viết độc giả Meixing đóng góp cho DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về những đánh giá của Meixing dành cho Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh? Follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để cập nhật những thông tin nóng sốt nhất về Cbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.