x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Elite, 365 Days và loạt phim 18+ vô nghĩa giúp Netflix câu view

Hoa Le 10:00 - 24/07/2021

Kể từ năm covid thứ nhất, tôi tin rằng không chỉ bản thân mà nhiều người khác cũng đã làm thân với Netflix. Thậm chí, đến giờ, đây là nền tảng chính mà tôi dùng để giải trí thời gian rảnh. Điều hấp dẫn của Netflix là sự đầu tư vào hàng loạt kịch bản gốc trải dài nhiều nền văn hóa từ Âu Mỹ sang châu Á, giúp món ăn tinh thần của khán giả trở nên đa dạng, hấp dẫn. 

 Nhưng càng về sau, nền tảng này càng khiến tôi bị ngộp khi liên tục tung ra những bộ phim nhồi nhét yếu tố 18+ một cách quá đà vào. Ban đầu, những tình tiết này như gia vị khiến những bộ phim trở nên cuốn hút hơn, nhưng càng về sau nó càng bị lạm dụng và khiến tôi chán ngán. 

Và điều dễ thấy đó là, nội dung có cảnh mùng mền càng táo bạo, lại càng hot và dễ dàng leo top trending dù nội dung tệ hại. Liệu rằng Netflix có đang cố chiêu trò đẩy yếu tố khiêu dâm lên ngôi để câu view?

Không thể phủ nhận, ngay từ khi ra mắt, Netflix đã tạo ra một cơn địa chấn đối với khán giả toàn cầu khi khai thác những nội dung 18+ gai góc mà các ông lớn như HBO hay Amazon Prime Video cũng không dám làm. 

Năm 2015, đạo diễn Gaspar Nóe từng gây sốc khi cho ra mắt bộ phim Love với những cảnh mùng mền full HD không che. Tuy nhiên, phải đến năm 2020, 365 Days mới tạo được độ phủ sóng rộng khắp. Tôi đã rất bất ngờ khi bộ phim này lọt vào top trending tại nhiều quốc gia trong đó có cả Việt Nam. Không biết là do khán giả tò mò hay nội dung phim thực sự hấp dẫn ngoài lớp vỏ bọc 18+ được quảng cáo là sốc tận óc mà lượng xem tăng mạnh đến vậy. Cho tới khi tôi bước vào để xem phim thì quả thực không có gì ngoài 2 chữ thất vọng. 

Nội dung sặc mùi nhục dục, cổ súy cho việc bắt cóc, giam cầm rồi quan hệ giường chiếu. Phụ nữ trong phim không khác gì một dụng cụ hứng tình và dễ bị thao túng bởi phái mạnh. Nhà làm phim thậm chí còn không che bất cứ thứ gì mà để mọi bộ phận cứ lồ lộ trước ống kính. Kịch bản nhảm nhí đến mức khó tin và chẳng đọng lại trong đầu tôi chút gì sau xem, nên chẳng lạ khi người ta xếp bộ phim này vào hàng “rác phẩm”.

 >>> Xem thêm: Vũ trụ phim DC có gì hay mà khiến James Gunn muốn từ bỏ Marvel?

Nhưng đó đã là gì khi sau 365 Days, Netflix tiếp tục tung hàng loạt bộ phim về chủ đề này bao gồm Dark DesireTiny Pretty Things. Với Dark Desire, cảnh nóng cứ gọi là tràn ngập và phải chăng đây cũng là nguyên nhân khiến nó trở thành series tiếng nước ngoài được xem nhiều nhất của Netflix. Tiny Pretty Things thì đem đến một thế giới 18+ ngay trên ghế nhà trường với sự thô thiển, khiêu gợi rẻ tiền. Phim kể về câu chuyện múa ballet nhưng các nhân vật quan hệ mùng mền còn hơn là nhảy múa hay tập luyện. 

Sau nhiều bộ phim cộp mác “người lớn” thất bại, Netflix tung ra Bridgeton với lắt léo drama đan xen những cảnh 18+ nóng hừng hực. Ngoài những cảnh ân ái trần trụi thì ít nhất bộ phim cũng khiến tôi hồi hộp bởi những tình tiết mưu mô khá thông minh. Chẳng trách mà bộ phim thu về đến 82 triệu lượt xem trong tháng đầu tiên, một con số kỷ lục mà nhiều bom tấn mong đợi. 

Đến đầu năm 2021, dân tình lại rần rần trước 2 bộ phim là Elite 4 Sex/Life. Chẳng cần nói, tôi cũng biết 2 bộ phim này có gì bên trong. Với Elite - series học đường đình đám, hấp dẫn của bộ phim ở chỗ nó bóc trần mặt tối trong cuộc sống của người trẻ thuộc giới thượng lưu. Nhưng sau thành công của 2 mùa đầu, phần 3 bắt đầu rơi vào bế tắc để rồi mùa 4 tràn ngập trong chủ đề mùng mền. Ngay từ những tập đầu, tôi đã phải nổi da gà vì sao lắm cảnh ân ái đến thế. Quan hệ của họ cứ như một mớ hỗn độn và tràn ngập trong sắc dục trong khi nội dung nhạt nhẽo. 

Đến lượt Sex/Life bộ phim đang được nhiều người bàn tán thời gian gần đây, yếu tố 18+ được đẩy lên cao với đủ kiểu mùng mền từ trong xe cho tới chốn công cộng. Mức độ táo bạo của bộ phim này tôi đoán 365 Days cũng phải chịu thua. Nhưng điều khiến tôi thất vọng nhất là việc nhân vật không có diễn biến nào về tâm lý mà chỉ loanh quanh ở việc làm tình. 

Bị chê bai là thế nhưng nhìn mà xem, bộ phim này vẫn đứng trong top trending và nhận về lượng xem khủng toàn cầu. Có thể dễ thấy công thức thành công là đây, chỉ cần món chính đầy sức gợi thì nội dung có ngon hay không cũng chẳng quan trọng. 

Ban đầu, tôi còn ngờ vực về cách làm phim của Netflix nhưng giờ đây tôi có thể chắc chắn rằng mảng phim 18+ chính là miếng hời mà nền tảng phim số 1 thế giới này hướng tới để câu khách. Không phải nội dung cộp mác người lớn nào cũng phản cảm và là rác phẩm. Tôi lấy ví dụ như trường hợp của Euphoria, độ nhạy cảm của các cảnh quay chẳng thua kém gì Sex/Life nhưng thứ mà người xem cảm nhận được đó là nỗ lực để lột tả sự hỗn độn, đen tối của thế hệ trẻ mà ít người biết đến. Và thứ khiến tôi cảm thấy nhức nhối trong những bộ phim được Netflix đầu tư sản xuất những năm gần đây là sự thiếu chỉn chu trong kịch bản. Yếu tố 18+ đáng lẽ chỉ là thứ gia vị để mô tả hay phơi bày sự thật về cuộc sống hay tính cách nhân vật, thì giờ đây lại được đẩy lên thành món chính, khiến bộ phim chìm trong sự nhàm chán, lê thê và nhảm nhí đến khó hiểu. 

 >>> Xem thêm: Calendar Man - Nhân vật bí ẩn của The Suicide Squad là ai?

Dám khai thác những đề tài gai góc, lựa chọn được những kịch bản ấn tượng vốn là thứ làm nên thành công của Netflix và là lý do đưa tôi đến với nền tảng này. Nhưng giờ đây, thật khó có thể tìm được hứng thú với những bộ phim top trending của Netflix khi mà yếu tố 18+ lên ngôi, đánh mất đi sự thú vị từng được khen ngợi rất nhiều trước đây. 

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.