x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Vũ trụ phim DC có gì hay mà khiến James Gunn muốn từ bỏ Marvel?

Yasha 22:42 - 22/07/2021

Mặc dù có vẻ như luôn đối chọi nhau, nhưng thế giới DC và Marvel thực ra lại rất “hòa bình” với nhau. Nếu các họa sĩ và nhà văn của 2 hãng từng tự do qua lại để sáng tác nên những kiệt tác để đời, thì lĩnh vực phim ảnh cũng vậy. Do đó, James Gunn - đạo diễn của Guardians of the Galaxy The Suicide Squad, mới đây Yasha thấy đã tiết lộ khả năng anh sẽ tập trung phát triển dài hạn vũ trụ DC.

Trò chuyện cùng tờ New York Times, Gunn đã thảo luận về dự án The Suicide Squad sắp tới, cùng quá trình chuyển đổi giữa hai thương hiệu điện ảnh của mình. Và khi chủ đề câu chuyện đề cập tới tương lai sau Guardians of the Galaxy vol. 3, anh đã tiết lộ rằng có khả năng mình sẽ không còn tiếp tục ở lại Marvel Studios nữa.

 "Tôi không biết mình sẽ làm gì. Đối với tôi, Guardians of the Galaxy vol. 3 có lẽ là phim cuối cùng. Tôi không biết sẽ có thể tiếp tục lần nữa hay không. Tôi chắc chắn sẽ suy nghĩ, vì có rất nhiều cơ hội để làm những thứ khác nhau trong đa vũ trụ DC, nó rất thú vị.

Họ đang bắt đầu thực sự trở nên giống với truyện tranh của mình. Vũ trụ Marvel luôn gắn kết hơn một chút và DC luôn có nhiều loạt dài kỳ đơn lẻ tuyệt vời hơn. Họ có The Dark Knight Returns này. Rồi họ có Watchmen. Họ có The Killing Joke. Họ có Swamp Thing của Alan Moore nữa.

>>> Xem thêm: 18 bộ phim nhất định phải xem nếu bạn lỡ bị "ám ảnh" bởi Loki

Thực tế thì họ đã thực hiện Joker, một thể loại phim hoàn toàn khác, đối với tôi thì nó thật tuyệt. Tôi cũng rất hứng thú với bộ phim The Batman của Matt Reeves. Họ đang thu hút một số nhà làm phim thực sự giỏi tham gia”.

Nói cách khác thì Yasha nghĩ, James Gunn coi vũ trụ DC lợi hơn Marvel ở hướng đi. Các bộ phim độc lập giúp các biên kịch, đạo diễn không bị bó buộc ý tưởng quá nhiều, rằng họ phải nhìn vào nội dung của những phim trước đó, hay phải thêm chi tiết nào đó, một nhân vật nào có tính liên kết vào phim mà bản thân họ “có thể không thích”.

Khi thực hiện The Suicide Squad, James Gunn có lẽ đã trao một cái quyền mà trước đây, anh chưa từng có khi hợp tác với bất cứ hãng nào. Và khi người biên kịch/đạo diễn được chấp thuận làm điều họ muốn, họ sẽ muốn hợp tác lâu dài với hãng phim đó hơn.

>>> Xem thêm: Những Easter Egg thú vị có thể bạn vẫn chưa biết trong Black Widow

Đó là việc được toàn quyền quyết định tác phẩm sẽ ra sao, tức anh có thể lựa chọn bất cứ nhân vật nào anh muốn, lấy bất cứ chi tiết nào trong comics mà anh cần,...mà không bị can thiệp. Việc duy nhất mà Warner Bros làm chỉ đơn giản là đưa ra gợi ý, còn có quyết định sử dụng hay không thì lại là chuyện khác.

Vấn đề duy nhất là các fan. Các nhà làm phim có thể thích làm theo ý mình, nhưng các fan lại thích sự gắn kết (lợi thế của Marvel) hơn, chưa kể là áp lực để lại do ảnh hưởng của Zack Snyder. Do đó, có nhiều nhà làm phim có tài năng từng từ chối lời mời của Warner Bros và DC Films, bởi 1 phần họ tin rằng họ không thể làm tốt được.

Có điều, James Gunn có lẽ là 1 người khác biệt, bởi uy tín, tài năng của anh là điều không cần phải bàn cãi. James Gunn từng đạt thành công lớn với Guardians of the Galaxy, thậm chí trong quá khứ, anh cũng chính là người viết kịch bản cho Dawn of the Dead - bộ phim đầu tay của Zack Snyder. Do đó, đa số các fan đều rất tin tưởng vào tài năng của James Gunn và mong muốn anh ở lại.

Do đó, Yasha nghĩ James Gunn có quá nhiều lợi thế khi về phe DC Films. Thứ nhất là có cơ hội để có thể phát huy tài năng, tầm nhìn, thứ hai là có được sự ủng hộ của các fan DC lẫn Marvel. Bên cạnh đó, trong quá khứ thì Yasha cũng thấy chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige từng đi xem Aquaman, tỏ ra rất thích thú và khẳng định rằng ông không có vấn đề gì nếu James muốn đầu quân cho DC, vì không gì tốt hơn việc những bộ phim tuyệt vời được tạo ra cả. Đâu gì là không thể đúng không?

>>Xem thêm: Giải pháp nào cho Marvel để mang The Avengers trở lại?

Vậy nên, chuyện James Gunn rời Marvel Studios để sang DC Films sau Guardians of the Galaxy vol. 3 là điều rất chắc chắn.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.