x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Élite mùa 5: Netflix nên dừng ngay series học đường này!

Chekov 14:00 - 18/04/2022

Ra mắt hồi năm 2018, Élite nhanh chóng gây sốt nhờ cốt truyện vô cùng hấp dẫn và thú vị. Lấy bối cảnh ở trường Las Encinas dành cho những cô cậu giàu có, Élite không ngại ngần đề cập đến những vấn đề nổi trội như tình tay ba, chơi “đồ hàng”, cha mẹ khó tính hay thậm chí những vụ lớn hơn, căng hơn của giới học đường cùng dàn nhân vật trai xinh gái đẹp, có tính cách đa chiều. Nhờ thế, Élite đã thu hút cho mình một lượng lớn khán giả, trong đó có cả Chekov. Thế nhưng đến phần thứ 5, Élite cuối cùng cũng chạm đến cực hạn khi các mánh lới không thể cứu vãn một mùa phim dở tệ. 

 Vì nhiều diễn viên cốt cán đã rời đi, bao gồm Miguel Bernardeau (Guzmán), Mina El Hammani (Nadia) và Áron Piper (Ander) nên series phải giới thiệu các nhân vật mới, cố gắng lấp đầy khoảng trống đó bằng cách tạo ra những drama chốn học đường mới. Tương tự như những sai lầm đã mắc phải trong phần 4 của Élite, loạt gương mặt mới cũng chẳng để lại cho Chekov ấn tượng gì.

 Với việc Patrick (Manu Rios) được xây dựng phục vụ mục đích gây kịch tính giữa Omar và Ander trong phần 4, phần mới nhất càng làm rõ hơn rằng Patrick chẳng có gì ngoài gương mặt đẹp mà biên kịch muốn giữ lại để hút fan.

 Đến mùa 5, Patrick vướng vào tam giác tình yêu với Iván, con trai của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và Cruz - cha của Iván. Ban đầu, Iván tạo cho Chekov cảm giác là một người mẫu mực, luôn ức chế bởi cha mình. Thế nhưng cậu lại rất thích tán tỉnh, tạo thêm kịch tính cho Patrick lẫn Ari. Sự không dứt khoát, chần chừ của Iván khiến Chekov như phát điên qua mỗi tập vậy đó! Cách mà các nhà biên kịch để Patrick kết nối với Ivan cũng như Cruz chỉ là… ewww! Toàn bộ điều này làm Chekov cảm thấy cực kỳ sai lầm!

 Một nhân vật gây tranh cãi khác là Isadora. Vốn được coi là “It girl” mới, nhưng Isadora lại có những quyết định vô cùng khó hiểu. Chekov không lý giải được tại sao một thiếu niên với hơn một triệu người theo dõi trên Instagram và có thể có được bất kỳ anh chàng quyền lực, giàu có nào lại muốn lãng phí thời gian của mình cho một chàng hoàng tử gây tranh cãi.

Dù biên kịch cố gắng khiến khán giả thương cảm cho Isadora bằng cách chỉ ra rằng cô bị cha mẹ ít quan tâm, dẫn đến việc người đẹp tìm đến những thú vui thiếu lành mạnh lẫn night-life nhưng Chekov hoàn toàn không thể cảm thông. Chekov quá nhớ Queen Bee xấu tính Lucrecia (Danna Paola) vì Isadora nhạt nhòa. Biên kịch của Élite càng làm Chekov đau đầu với cú twist cuối phim dành cho Isadora. 

 Phillipe không chịu hoàn toàn trách nhiệm về hành động của mình đối với Cayetana và Elodie, nhưng trở thành anh hùng khi tìm thấy đoạn video quay cảnh các chàng trai đang làm chuyện xấu với Isadora và thúc giục cô báo cáo vụ tấn công. Élite không cần phải tuyên bố mạnh mẽ về vụ vài vấn đề trong khi giải quyết mọi thứ thực sự non nớt, vụng dại, kiểu “thùng rỗng kêu to” ý. 

Một nhân vật gây tranh cãi mới khác được giới thiệu trong mùa giải này là Iván, con trai của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Giống như Rebeka, anh ấy là đứa con có trách nhiệm trong một gia đình phức tạp. Nhưng mục đích thực sự của Iván là tạo thêm kịch tính cho Patrick. 

 Mùa trước, Patrick bắt đầu một mối tình lãng mạn bình thường với Omar và Ander. Khi Ander rời khỏi phim và Omar tập trung vào công việc, Patrick cần một tình yêu mới, do đó Iván, người tự nhận là thẳng thắn nhưng tán tỉnh rất nhiều. Nhưng chỉ khi có vẻ như có khả năng Iván chấp nhận xu hướng tình cảm của anh ấy và mang lại cho Patrick một mối quan hệ ổn định, Iván - dường như trở nên… ngây ngô rồi bắt đầu theo đuổi Ari khiến cho mình vừa xem vừa bực mình anh chàng này.

Ở phần trước, Guzmán, Samuel (Itzan Escamilla) và Rebeka (Claudia Salas) đã hợp tác để trong vụ Armando. Trong một thoáng suy nghĩ, họ đã đưa Armando xuống đáy hồ. Mọi thứ không dừng lại ở đó bởi việc Armando mất tích gây ảnh hưởng đến nhiều người ở trường, bao gồm cả thầy hiệu trưởng khó tính. Chi tiết này có lẽ là phân đoạn hồi hộp, đầy cảm động nhất của Élite mùa 5 mà Chekov có thể tạm chấp nhận được. 

 Đáng nói, Élite mùa 5 cũng giới thiệu Bilal, một thiếu niên lang thang mà Omar cứu giúp ở Lake Club. Thật không may, Bilal được thể hiện như một khuôn mẫu đáng lo ngại về những người nhập cư từ các nước châu Phi và không có nhiều mục đích trên màn ảnh ngoài việc được sử dụng để tạo kịch tính giữa Omar và Samuel.

 Nếu so sánh với Euphoria, chắc chắn Élite đã thất bại. Mùa 5 này quá dựa dẫm vào những cảnh lăn giường tình ái mà có thể nói là phản cảm cùng drama chẳng đâu vào đâu. Chekov khẳng định rằng Élite đã mất đi sức hấp dẫn của mình. Chekov phải tự hỏi: Tại sao nhân vật đã trải qua quá nhiều thứ trong suốt năm mùa chỉ để gặp phải rắc rối theo theo cách đó?.

Bởi vì Netflix đã gia hạn thêm mùa 6 cho Élite nên Chekov chẳng còn hy vọng gì cứu vớt series học đường này nữa. Netflix nên hủy Élite ngay từ mùa 3 mới đúng!

>> Xem thêm: Những trai xinh gái đẹp mới của phim Élite mùa 4?

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.