x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Elvis và những phim âm nhạc truyền cảm hứng, tái hiện cuộc đời nghệ sĩ

Salonpas 14:00 - 12/06/2022

Nếu bạn thuộc top người thích xem phim lịch sử về cuộc đời những nhân vật huyền thoại, những nghệ sĩ vang danh một thời thì bài viết này dành cho bạn.

Sau đây, cùng điểm qua một loạt những bộ phim tái hiện lại cuộc đời của những người nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất mọi thời đại mà mình đã có cơ hội biết tới nhé.

1. The Greatest Showman (tựa Việt: Bậc Thầy Của Những Ước Mơ)

The Greatest Showman là phim được lấy cảm hứng từ P.T.Barnum – người doanh nhân sáng lập ra đoàn xiết và có một cuộc sống đầy trải nghiệm với những thành viên trong đoàn của mình.

Với một khao khát cháy bỏng được tỏa sáng trên sân khấu, P.T.Barnum đã có một quá trình cố gắng miệt mài không ngừng nghỉ để từ một thợ may bé nhỏ mà đã vươn lên trở thành “ông tổ” của ngành bầu show được người người ngưỡng mộ.

>> Xem thêm: Elvis: Giới phê bình nói gì về sự trở lại của đạo diễn Luhrmann?

Bộ phim tái hiện lại cuộc đời của người nghệ sĩ bằng những giai điệu âm nhạc lôi cuốn và sinh động. Những hình ảnh về rạp xiết đầu tiên trên thế giớ được phục dựng một cách chân thật và sâu lắng. 

Dù gặp nhiều tranh cãi dữ dội, đánh giá cao cũng có mà chê bai cũng nhiều. Những The Greatest Showman vẫn truyền tải được thông điệp sâu sắc về ước mơ, về những điều phi thường mà người ta không nghĩ mình có thể làm được.

2. Bohemian Rhapsody (tựa Việt: Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock)

Là tác phẩm tái hiện lại cuộc đời của thủ lĩnh nhóm nhạc Queen huyền thoại thời thập niên 1970 đến 1980 - Freddie Mercury.

Bộ phim thật sự đã làm sống lại một tượng đài nhạc rock năm nào với những giai điệu âm nhạc đầy hùng hồn và “hoang dã”. 

Đặc biệt, mình còn ấn tượng với phần diễn xuất nhập tâm của Rami Malek, tài tử Oscar đảm đương vai chính Freddie Mercury. Anh chàng diễn viên như thật sự sống trong nhân vật, từ đó đưa chúng ta quay ngược về quá khứ để ngắm nhìn lại thời kỳ hoàng kim của ông hoàng nhạc rock vang danh năm nào.

3. Rocketman (tựa Việt: Người Hỏa Tiễn)

Rocketman là những thước phim âm nhạc đầy cảm xúc về Elton John – nam ca sĩ nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Bộ phim sẽ đưa ta trải qua hết bao sóng gió, thăng trầm của cuộc đời người nghệ sĩ, từ khi Elton John chưa có trong tay bất cứ thứ gì đến khi vụt sáng thành nam danh ca trứ danh một thời. Sau đó lại trải dài đến bi kịch “ngủ quên” trong hào quang của ông, tất cả giai đoạn đều được tái hiện rõ ràng trong Rocketman.

Thủ vai Elton John lần này chính là nam diễn viên tài năng Taron Egerton, người có màn trình diễn xuất sắc khi mô tả lại chi tiết nội tâm, sự thay đổi tâm lý phức tạp đến từng lời ca giọng hát khiến mình phải “nổi da gà”.

4. Elvis

Là bộ phim âm nhạc tiếp theo tái hiện lại cuộc đời của nam ca sĩ huyền thoại Elvis Presley sắp được công chiếu trong vài ngày tới.

Trong phần phim của mình, Elvis sẽ đi sâu vào nhiều khía cạnh cả cuộc đời và sự nghiệp của nam ca sĩ. Trong đó, mối quan hệ phức tạp của Elvis và người quản lý Tom Parker sẽ được khai với góc nhìn đầy mới lạ của Tom Parker.

Ngoài những giây phút tỏa sáng trên sân khấu, ở Elvis ta còn được khám phá những bí mật đằng sau hậu trường với một Elvis đời thường nhất, một Elvis có chiều sâu tâm lý phức tạp đứng trước cuộc đời đặc biệt của mình.

Diễn viên chính là yếu tố được quan tâm hàng đầu đối với những bộ phim lịch sử. Và Austin Butler chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhân vật khó nhằn. Nam diễn viên đã có tới 1 năm để tôi luyện bản thân trong vai diễn này, hứa hẹn sẽ mang đến một màn trình diễn làm sống dậy cả thời kỳ vàng son của danh ca Elvis.

 >> Xem thêm: Trailer Elvis: Màn tại hiện về huyền thoại âm nhạc một thời

Sau khi được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2022, Elvis vinh dự nhận về tràng pháo tay dài 12 phút, cũng là tràng pháo tay dài nhất tính đến thời điểm từ khi bộ phim xuất hiện trở về trước. Điều này càng gợi lên nhiều mong chờ hơn về một dự án chỉn chu và đặc sắc mà chúng ta sắp được thưởng thức.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn là người đam mê Phim Âu Mỹ và loạt tác phẩm về huyền thoại âm nhạc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Elvis (2022)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.