x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Elvis: Giới phê bình nói gì về sự trở lại của đạo diễn Luhrmann?

Lọ Lem 07:00 - 31/05/2022

Cũng lâu lắm rồi thị trường phim điện ảnh mới xuất hiện lại một bộ phim tiểu sử nhân vật. Mình nghĩ một phần vì làm phim tiểu sử rất khó, nó đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối về mặt thông tin và cũng không dễ để tìm được một nhân vật có tầm ảnh hưởng mà có thể khai thác về cuộc đời của họ. 

Sự xuất hiện của Elvis đã mang đến một làn gió mới cho thị trường phim điện ảnh hiện nay. Elvis là bộ phim về cuộc đời và sự nghiệp của nhân vật Elvis Presley (Austin Butler thủ vai). Thời gian của bộ phim kéo dài từ những năm đầu tiên trên con đường sự nghiệp của mình cho đến khi anh ấy có được những thành công nhất định và được gọi bằng cái tên “Ông hoàng nhạc Rock and Roll”. 

Ngoài khai thác về sự nghiệp của Elvis Presley, Elvis còn đề cập đến mối quan hệ của anh và người quản lý của mình là đại tá Tom Parker (Tom Hanks thủ vai). Đó cũng là một trong những yếu tố tạo nên những xung đột kịch tính cho phim. 

Elvis là bộ phim tiểu sử đầu tiên của đạo diễn người Úc Luhrmann. Ngoài vai trò đạo diễn, Luhrmann còn là đồng sản xuất và đồng biên kịch trong Elvis. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Luhrmann sau The Great Gatsby. 

Sau khi công chiếu tại liên hoan phim Cannes, Elvis cũng nhận về những luồng ý kiến khác nhau. Phần lớn lời khen cho bộ phim đến từ phong cách hình ảnh độc đáo của Luhrmann và diễn xuất của Butler trong vai vua nhạc Rock and Roll Butler. Tuy nhiên, Elvis cũng nhận về một số đánh giá không tốt về việc đi sâu vào đời sống của nhân vật chính một cách khá khiên cưỡng. 

>> Xem thêm: Top Gun Maverick và loạt đánh giá tích cực từ giới phê bình quốc tế

Dưới đây là một số trích dẫn từ những bài đánh giá của các nhà phê bình về Elvis:

Owen Gleiberman, theo Variety: “Elvis của Baz Luhrmann là một giấc mơ đầy huyền ảo kéo dài 2 tiếng 39 phút. Từ chất liệu là câu chuyện về vua nhạc Rock and Roll, Luhrman đã biến nó thành bộ phim tiểu sử với âm nhạc pop-opera trải dài một cách đầy lộng lẫy và xa hoa. Khi không ai quan tâm đến tiểu sử thông thường của Elvis Presley nhưng bản thân Luhrmann muốn nói lên điều gì đặc biệt từ cuộc đời của người nghệ sĩ này. 

Ông đã kể về cách Elvis Presley làm vụt sáng cả những vở nhạc kịch nhạt nhẽo của Hollywood. Luhrmann đã đi sâu vào những điểm đáng tôn kính của Elvis Presley, khiến chúng ta đắm say vào thế giới hào nhoáng của showbiz".

David Ehrlich, theo IndieWire: “Luhrmann đã nhắc đến một số cảnh quay  trong điện ảnh hiện đại, từ cảnh bể cá trong Romeo & Juliet đến màn tấu voi trong Moulin Rouge và phân cảnh bữa tiệc tuyệt vời trong The Great Gatsby. Những cảnh quay lãng mạn thuộc hàng kinh điển đó đã giúp Elvis có một bước chuyển từ hiện tại đến quá khứ vô cùng mượt mà.”

Jim Vejvoda, theo IGN: “Elvis của Baz Luhrmann có thể nói là một biên niên sử có sức khái quát cuộc đời của biểu tượng nhạc rock Elvis. Austin Butler đã hoàn thành xuất sắc vai diễn Elvis của mình, anh đã hết mình trong mọi cảnh quay. Qua vai diễn Elvis này, Austin Butler đã tỏa sáng như một ngôi sao mới. Tom Hanks đối đầu với đại tá Parker như một chín một mười. 

Tom Hanks khéo léo còn đại tá Parker thì rất giỏi lôi kéo. Đại tá Parker là một kẻ “gặp thời”, may mắn trở thành người quản lý tại nơi anh ta coi buổi biểu diễn lễ hội quái đản. Mặc dù dàn diễn viên phụ của Elvis xuất hiện một cách khá đại khái, qua loa nhưng Luhrmann cũng đã khai thác được những cảnh đó để kể câu chuyện của Presley một cách vô cùng sâu sắc. 

Âm nhạc và ý tưởng độc đáo đó đã tạo cho người xem những cảm xúc vô cùng tuyệt vời. Tuy có những cảnh quay nên thơ, trữ tình nhưng Elvis vẫn có những lúc khiến người xem nghẹt thở vì tái hiện lối sống xa hoa gắn với cảnh ăn chơi của một ngôi sao nhạc rock.”

>> Xem thêm: Top Gun Maverick: Đủ hấp dẫn dù chẳng có trận không chiến nào

Peter Bradshaw, theo The Gruadian: “Elvis không phải là một bộ phim dài 159 phút như nó có đề cập. Nhịp phim nhanh, liên tục, điên cuồng và dựng phim hoành tráng quá mức mong đợi. Nó cũng cho người xem hiểu được phần nào cảm nhận của Luhrmann về âm nhạc của Elvis Presley. Tuy nhiên, nó không rõ ràng, nó cũng khiến người xem đặt ra rất nhiều câu hỏi. Ví dụ như anh ấy có thích một số bài hát của Elvis Presley hơn những bài hát khác không? Anh ấy đã nghe bài hát nào của Elvis Presley trong suốt thời gian qua? Liệu rằng anh có tắt spotify sau 20 giây khi cho rằng mình đã nắm được ý chính của bài hát không?”

Đa số những lời phê bình của giới chuyên môn mình thấy đều nói về việc phim tái hiện được cuộc sống của vua nhạc Rock Elvis khá chân thật. Chân thật đến nỗi có nhiều cảnh khá nhạy cảm nên đã tạo ra những phản ứng trái chiều. 

Phim đề cập nhiều đến những cảnh quay lãng mạn kinh điển của những bộ phim kinh điển. Nó tạo sự tiếp nối giữa quá khứ và hiện tại khá tốt. Diễn xuất của các diễn viên cũng là một điểm cộng khá lớn cho phim. Tuy nhiên, mình thấy nhiều nhà phê bình cho rằng nhịp phim khá nhanh và chớp nhoáng, nó chỉ kịp gợi câu hỏi, gợi vấn đề chứ chưa giải quyết được gì. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn hóng hớt những tin tức mới nhất về các bộ phim sắp chiếu, nhất là Elvis , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Elvis (2022)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.