x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phim về Trịnh Công Sơn gây tranh cãi khi nam chính mặt quá "non"

Hoa Le 15:30 - 09/03/2021

Mình cảm thấy khá háo hức khi phim điện ảnh về cuộc đời cố nghệ sĩ Trịnh Công Sơn - Em Và Trịnh - chính thức tung clip nhá hàng đầu tiên. Tác phẩm mới của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh khắc họa lại cuộc đời của cố nhạc sĩ đại tài qua thước phim xưa cũ, đầy hoài niệm nhưng thực sự bản thân mình ngấm không nổi tạo hình và nét mặt của nam chính Avin Lu trong vai Trịnh Công Sơn. Gương mặt non choẹt của anh gần như làm mất đi cái chất phong trần, phiêu bạt của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

>>> Xem thêm: 3 "nàng thơ" trong phim về Trịnh Công Sơn được khen nức nở vì nhan sắc đẹp nao lòng

Đoạn First Look vỏn vẹn 1 phút 21 giây đặc tả bối cảnh dưới cơn mưa chiều với những nữ sinh trong tà áo dài thướt tha lúc tan trường. Nam chính ngồi gảy đàn, sáng tác nhạc bên ô cửa sổ bỗng bị xao nhãng khi tầm mắt cứ dính chặt bóng hồng đi ngang trên phố. Trịnh Công Sơn (Avin Lu thủ vai) lao nhanh xuống để kịp đuổi theo bóng Bích Diễm, để rồi bâng khuâng khi nàng xoay người lại giữa khung cảnh lá rơi thơ mộng. Bích Diễm - nàng thơ đầu tiên của Trịnh Công Sơn cũng chính là nguồn cảm hứng cho ca khúc đang sáng tác dở dang của vị nhạc sĩ tài hoa.

Bối cảnh gợi về không gian của thanh xuân nồng đượm, của tà áo dài trắng, của những cơn mưa lớt phớt giờ chiều trên nền nhạc Diễm Xưa. Sau khi xem xong đoạn clip đầu tiên, mình có lời khen cho ê-kíp khi dựng lên một khung cảnh nên thơ, dễ đi vào lòng người. Cách chỉnh màu gợi nên chút gì đó xưa cũ, đượm buồn nhưng vẫn dễ chịu. Nhưng điều khiến mình quan tâm hơn cả là 2 nhân vật chính - Trịnh Công Sơn và Bích Diễm.

Nhan sắc của Lan Thy (thủ vai Bích Diễm) dường như là một điểm sáng của toàn bộ First Look, bởi ở cô có một sự duyên dáng, mộc mạc hợp với tạo hình thiếu nữ thời xưa. Chưa kể, nữ diễn viên còn sở hữu mái tóc dài óng mượt, rất “ăn tiền”. Không biết trong bộ phim, cô sẽ thể hiện khả năng diễn xuất ra sao nhưng cách tạo hình của nhân vật Bích Diễm khá ăn khớp đã là một điểm cộng cực kỳ lớn, giúp khán giả cảm thấy dễ chịu và tiếp nhận được nhân vật dễ dàng hơn.

>>> Xem thêm: Alvin Lu vào vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong 'Em Và Trịnh'

Nhưng nhìn sang nam chính do Avin Lu thủ vai hoàn toàn khiến mình tụt mood. Trong trí nhớ của mình, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một người tài hoa với ánh mắt sâu thẳm, vòm trán đầy suy tư và gương mặt góc cạnh. Còn ở Avin Lu, dường như mình chưa nhìn thấy được điều đó. Ngoài ánh mắt khi gặp người tình đầu tiên có vẻ chan chứa, đong đầy cảm xúc yêu thương, thì thứ duy nhất nam diễn viên Sài Gòn Trong Cơn Mưa đem đến cho người xem là gương mặt “non choẹt”. Cái nét “non” Avin Lu khiến hình ảnh Trịnh Công Sơn mà anh đang cố gắng khắc họa mãi không tới. Mặc dù nhà sản xuất đã cố để cho anh một cặp kính to bản, một mái tóc bồng bềnh, một chiếc áo sơ mi trắng, một chút râu kẽm nhưng với mình điều đó vẫn còn rất xa để chạm tới chân dung của Trịnh Công Sơn.  

Đây mới là đoạn clip nhá hàng đầu tiên của phim, chưa biết kịch bản và diễn xuất của Em Và Trịnh sẽ ra sao, nên có lẽ mình vẫn sẽ mong chờ và đặt thêm kỳ vọng vào phim. 

*Bài viết do độc giả gửi về DienAnh.Net

Còn bạn, bạn nghĩ sao về First Look của bộ phim này, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.