x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Encanto: Bộ phim rực rỡ, huyền diệu của Disney về tìm lại chính mình

Chekov 22:00 - 30/01/2022

Hãy tưởng tượng một gia đình, tất cả đều đặc biệt, sở hữu nhiều khả năng phép thuật từ chữa bệnh, điều khiển thời tiết đến biến đổi hình dạng nhưng bạn là người bình thường duy nhất trong số họ. Đó là câu chuyện của Mirabel Madrigal (Stephanie Beatriz) trong bộ phim hoạt hình mới nhất của Disney, Encanto, nhưng Chekov lại liên tưởng đến bất kỳ ai trong chúng ta, được bao quanh bởi gia đình hoặc đồng nghiệp sở hữu những thứ làm ta thêm tự ti. 

Madrigal là một gia đình phi thường sống ở vùng núi ẩn của Colombia, một nơi quyến rũ được gọi là Encanto. Phép thuật của Encanto, được cho là đến từ một ngọn nến không bao giờ tắt, đã ban cho mọi đứa trẻ trong gia đình một món quà độc nhất vô nhị. 

Với sức mạnh của mình, gia đình Madrigal giúp xây dựng và duy trì hoạt động của cả một cộng đồng. Từ việc xây dựng những ngôi nhà và cây cầu, làm đẹp không gian chung với hệ thực vật tuyệt đẹp và chữa bệnh cho người dân thị trấn bằng thức ăn ngon và ấm áp, bất kỳ ai mang họ Madrigal đều được yêu quý.

Là thành viên duy nhất không có năng lực đặc biệt, Mirabel cố gắng hết sức để trở nên hữu ích và giữ một tính cách sôi nổi bất cứ khi nào mọi người hỏi cô sức mạnh là gì. Mirabel rất giỏi may vá, luôn chu đáo và yêu thương gia đình. Mọi thứ có vẻ ổn và đẹp đẽ tại Encanto cho đến đêm quan trọng của Antonio Madrigal (Ravi Cabot-Conyers) khi cậu bé nhận được “món quà' năng lực.

Giữa bữa tiệc, Mirabel nhận thấy rằng Casita đang có những hành động kỳ lạ. Với những vết nứt hình thành trên tường và ngọn nến đặc biệt lập lòe, Mirabel tin rằng một điều gì đó tồi tệ sắp xảy ra với gia đình. Tất nhiên, không ai tin cô cho đến khi từng người một, họ bắt đầu mất đi sức mạnh của mình. Xem đây là một cơ hội để chứng minh rằng bản thân hữu ích, Mirabel quyết định ra ngoài tìm cách cứu lấy phép thuật.

Xuyên suốt bộ phim, Chekov ngày càng biết thêm nhiều điều về các thành viên gia đình Madrigal bên cạnh Mirabel. Vẻ ngoài tưởng như hoàn hảo và hoàn mỹ của họ thực ra lại ẩn chứa vô số nỗi bất an và mong muốn được trải nghiệm nhiều hơn những gì họ tin rằng họ phải làm.

Từng người một, Mirabel đưa họ ra khỏi vỏ bọc, giúp họ sửa chữa mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình hoặc với chính bản thân mình. Và theo phong cách cổ điển của Disney, điều này hầu như luôn được thực hiện thông qua các bài hát khiến Chekov thích thú. Đáng nói, các ca khúc trong phim do Lin Manuel Miranda sáng tác. 

Encanto có tất cả các đặc điểm của một bộ phim Disney cổ điển khiến bộ phim trở nên thú vị và được yêu thích từ nhiều thế hệ, gồm bài học quý giá, hình ảnh đẹp và âm nhạc hấp dẫn. Mặc dù nghe có vẻ nặng nề nhưng thực sự không phải vậy. Bộ phim là một kính vạn hoa về màu sắc, thứ Chekov chưa thấy lại lần thứ 2 kể từ Coco (2017). 

Chekov mê mẩn bảng màu sắc ấm áp, tươi sáng và hoa lấp đầy hầu hết mọi cảnh của Encanto. Cùng với giai điệu hấp dẫn với ca từ thông minh - We Don’t Talk About Bruno, nói không ngoa khi Encanto được xem là phim hoạt hình hay nhất 2021. 

Chekov nhớ rằng gần đây Disney đã phát hành nhiều bộ phim hoạt hình cảm động gồm Gone Wrong và Luca của Ron, nhưng không có phim nào là nhạc kịch. Encanto là bộ phim hoạt hình ca nhạc đầu tiên của Disney trong một thời gian dài và đó là thứ mà khán giả, trong đó có cả Chekov cần sau một năm đau buồn vì đại dịch.

Với dàn diễn viên lồng quen thuộc đằng sau các nhân vật, đặc biệt là Beatriz của Brooklyn Nine-Nine trong vai Mirabel và Diane Guerrero của Doom Patrol trong vai Isabel, Encanto là sự kết hợp giữa giải trí và chữa lành. Đặc biệt là với Mirabel của Beatriz mang đến một số câu chuyện cười và bình luận hài hước và dí dỏm nhất khi cô bắt đầu cuộc hành trình nữ anh hùng của mình.

Nhưng đầy mê hoặc như vậy, Encanto không phải là không có một số sai sót. Quyền hạn ban tặng cho bạn khi bạn đến một độ tuổi nhất định? Một ngọn nến sẽ không tắt - ngay cả khi mưa? Nhưng, này, đây là một bộ phim Disney về phép thuật, vì vậy chúng ta hãy bỏ qua những lỗi nhỏ đó và cùng cuốn theo nó thôi!

>> Xem thêm: Encanto: Vùng Đất Thần Kì: Thêm một phim hoạt hình ý nghĩa của Disney

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.